D
djbirurn9x
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Sắp thi giữa HKII môn Toán rùi. Mình có 4 đề này để giúp các bạn thi tốt hơn nhé!
Đề A:
Bài 1: Thống kê điểm kiểm tra 1 tiết môn Toán lớp 7A được ghi lại như sau:
4 4 5 6 7 1 8 8 8 6
5 9 10 6 5 6 8 9 10 9
7 10 8 10 9 7 8 8 6 9
Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng
Bài 2: Cho đơn thức [TEX]M = (\frac{-4}{3}x^3y)(\frac{1}{2}x^2y)(\frac{3}{4}xy^2)[/TEX]
a/ Thu gọn đơn thức M
b/ Xác định hệ số và phần biến và bậc của đơn thức
c/ Tính giá trị của đơn thức M tại x = -1; y = 2
Bài 3: Tính tổng -3[TEX]x^2[/TEX][TEX]y^3 [/TEX] [TEX] + 5x^2y^3 - x^2y^3[/TEX]
Bài 4: Cho [TEX]\triangle ABC[/TEX] cân tại A. AI[TEX]\perp[/TEX]BC (I[TEX]\in[/TEX]BC), biết AB=5cm; BC=6cm
a/ Cm: [TEX]\triangle ABI = \triangle ACI[/TEX]
b/ Tính độ dài AI?
c/ IH[TEX]\perp[/TEX]AB (H[TEX]\in[/TEX]AB), IK[TEX]\perp[/TEX]AC (K[TEX]\in[/TEX]AC). Cm: [TEX]\triangle AHK[/TEX] cân
d/ Cm: AI là đường trung trực của HK
Đề B:
Bài 1: Một giáo viên theo dõi thời gian làm BT (thời gian tính theo phút) và ghi lại như sau:
8 11 12 6 7 9 8 12 8 6 7
9 9 10 6 11 6 8 9 10 9 11
7 10 8 10 9 7 8 8 6 9 12
Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng
Bài 2: Cho đơn thức [TEX]M = (\frac{-4}{5}x^3y)(\frac{5}{2}x^2y^2)(\frac{-3}{4}x^2y^2)[/TEX]
a/ Thu gọn đơn thức M
b/ Xác định hệ số và phần biến và bậc của đơn thức
c/ Tính giá trị của đơn thức M tại x = -1 và y = 2.
Bài 3: Tính tổng [TEX]\frac{-1}{3}x^3yz^2 + 5x^3yz^2 - x^3yz^2[/TEX]
Bài 4: Cho [TEX]\triangle ABC[/TEX] biết AB=6cm; bc=8cm; AC=10cm. AD là tia phân giác [TEX]\hat{A}[/TEX] (D[TEX]\in[/TEX]BC). Kẻ DE[TEX]\perp[/TEX]AC (E[TEX]\in[/TEX]AC)
a/ Cm: [TEX]\triangle ABC[/TEX] là tam giác vuông
b/ Cm: [TEX]\triangle BAE[/TEX] cân
c/ Cm: AD[TEX]\perp[/TEX]BE
d/ Từ C kẻ đường thẳng song song với BE cắt AB ở I. Cm: I; E; D thẳng hàng
Đề C:
Bài 1: Số lỗi chính tả trong 1 bài tập làm văn của HS lớp 7A được ghi lại như sau:
4 4 5 6 7 3 3 5 4 6
5 2 7 1 0 2 1 5 6 7
7 0 2 1 5 1 4 6 6 5
Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng
Bài 2: Cho đơn thức [TEX]M = (\frac{-4}{5}x^4y)(\frac{1}{2}x^2y)^2(\frac{10}{3}xy^2)[/TEX]
a/ Thu gọn đơn thức M
b/ Xác định hệ số và phần biến và bậc của đơn thức
c/ Tính giá trị của đơn thức M tại x = -1 và y = 2
Bài 3: Tính giá trị biểu thức [TEX]\frac{1}{2}x^3 - 2x^2y^3 - 4[/TEX] tại [TEX]x = \frac{-1}{2}; y =2[/TEX]
Bài 4: CHo [TEX]\triangle ABC[/TEX] cân ở A, [TEX]\hat{A} = 50^o[/TEX]. Vẽ tia phân giác của [TEX]\hat{BAC}[/TEX] cắt BC tại H. HM[TEX]\perp[/TEX]AB tại M và HN[TEX]\perp[/TEX]AC tại N
a/ Tính [TEX]\hat{B}[/TEX]
b/ Cm: [TEX]\triangle ABH = \triangle ACH[/TEX]
c/ Cm: AM=AN và MN//BC
d/ Gọi K là giao điểm của AH và MN. KE[TEX]\perp[/TEX]AB tại E. Gọi F là trung điểm của HN. Cm: 3 điểm E; K; F thẳng hàng
Đề D:
Bài 1: 1 xạ thủ bắn súng. Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại như sau:
8 10 9 6 7 9 8 6 8 6 7
9 8 10 6 7 6 5 9 10 9 8
7 10 8 5 9 10 8 8 6 9 9
Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng
Bài 2: Cho đơn thức [TEX]M = (\frac{-4}{5}xy)(\frac{5}{2}xy^2)^2(\frac{-3}{5}x^2y^2)[/TEX]
a/ Thu gọn đơn thức M
b/ Xác định hệ số và phần biến và bậc của đơn thức
c/ Tính giá trị của đơn thức M tại x = -2 và y = 1
Bài 3: Tính giá trị biểu thức sau: [TEX]3x^2y - \frac{1}{2}x^2y + x^2y[/TEX] tại [TEX]x = 1; y = 2[/TEX]
Bài 4: Cho [TEX]\triangle ABC[/TEX] cân ở A. I là trung điểm BC, biết AB=10cm ; AI=8cm.
a/ Cm: [TEX]\triangle ABI = \triangle ACI[/TEX]
b/ Tính BC
c/ Kẻ tia phân giác BD của [TEX]\hat{B}[/TEX] và tia phân giác CE của [TEX]\hat{C}[/TEX]. Cm: [TEX]\triangle EAD[/TEX] cân
d/ Cm: BE=ED=CD
Nhân tiện ai giúp mình luôn câu 4 phần D ở đề C nhé! . Ai có nhiều cách giải thì càng tốt.
Đề A:
Bài 1: Thống kê điểm kiểm tra 1 tiết môn Toán lớp 7A được ghi lại như sau:
4 4 5 6 7 1 8 8 8 6
5 9 10 6 5 6 8 9 10 9
7 10 8 10 9 7 8 8 6 9
Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng
Bài 2: Cho đơn thức [TEX]M = (\frac{-4}{3}x^3y)(\frac{1}{2}x^2y)(\frac{3}{4}xy^2)[/TEX]
a/ Thu gọn đơn thức M
b/ Xác định hệ số và phần biến và bậc của đơn thức
c/ Tính giá trị của đơn thức M tại x = -1; y = 2
Bài 3: Tính tổng -3[TEX]x^2[/TEX][TEX]y^3 [/TEX] [TEX] + 5x^2y^3 - x^2y^3[/TEX]
Bài 4: Cho [TEX]\triangle ABC[/TEX] cân tại A. AI[TEX]\perp[/TEX]BC (I[TEX]\in[/TEX]BC), biết AB=5cm; BC=6cm
a/ Cm: [TEX]\triangle ABI = \triangle ACI[/TEX]
b/ Tính độ dài AI?
c/ IH[TEX]\perp[/TEX]AB (H[TEX]\in[/TEX]AB), IK[TEX]\perp[/TEX]AC (K[TEX]\in[/TEX]AC). Cm: [TEX]\triangle AHK[/TEX] cân
d/ Cm: AI là đường trung trực của HK
Đề B:
Bài 1: Một giáo viên theo dõi thời gian làm BT (thời gian tính theo phút) và ghi lại như sau:
8 11 12 6 7 9 8 12 8 6 7
9 9 10 6 11 6 8 9 10 9 11
7 10 8 10 9 7 8 8 6 9 12
Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng
Bài 2: Cho đơn thức [TEX]M = (\frac{-4}{5}x^3y)(\frac{5}{2}x^2y^2)(\frac{-3}{4}x^2y^2)[/TEX]
a/ Thu gọn đơn thức M
b/ Xác định hệ số và phần biến và bậc của đơn thức
c/ Tính giá trị của đơn thức M tại x = -1 và y = 2.
Bài 3: Tính tổng [TEX]\frac{-1}{3}x^3yz^2 + 5x^3yz^2 - x^3yz^2[/TEX]
Bài 4: Cho [TEX]\triangle ABC[/TEX] biết AB=6cm; bc=8cm; AC=10cm. AD là tia phân giác [TEX]\hat{A}[/TEX] (D[TEX]\in[/TEX]BC). Kẻ DE[TEX]\perp[/TEX]AC (E[TEX]\in[/TEX]AC)
a/ Cm: [TEX]\triangle ABC[/TEX] là tam giác vuông
b/ Cm: [TEX]\triangle BAE[/TEX] cân
c/ Cm: AD[TEX]\perp[/TEX]BE
d/ Từ C kẻ đường thẳng song song với BE cắt AB ở I. Cm: I; E; D thẳng hàng
Đề C:
Bài 1: Số lỗi chính tả trong 1 bài tập làm văn của HS lớp 7A được ghi lại như sau:
4 4 5 6 7 3 3 5 4 6
5 2 7 1 0 2 1 5 6 7
7 0 2 1 5 1 4 6 6 5
Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng
Bài 2: Cho đơn thức [TEX]M = (\frac{-4}{5}x^4y)(\frac{1}{2}x^2y)^2(\frac{10}{3}xy^2)[/TEX]
a/ Thu gọn đơn thức M
b/ Xác định hệ số và phần biến và bậc của đơn thức
c/ Tính giá trị của đơn thức M tại x = -1 và y = 2
Bài 3: Tính giá trị biểu thức [TEX]\frac{1}{2}x^3 - 2x^2y^3 - 4[/TEX] tại [TEX]x = \frac{-1}{2}; y =2[/TEX]
Bài 4: CHo [TEX]\triangle ABC[/TEX] cân ở A, [TEX]\hat{A} = 50^o[/TEX]. Vẽ tia phân giác của [TEX]\hat{BAC}[/TEX] cắt BC tại H. HM[TEX]\perp[/TEX]AB tại M và HN[TEX]\perp[/TEX]AC tại N
a/ Tính [TEX]\hat{B}[/TEX]
b/ Cm: [TEX]\triangle ABH = \triangle ACH[/TEX]
c/ Cm: AM=AN và MN//BC
d/ Gọi K là giao điểm của AH và MN. KE[TEX]\perp[/TEX]AB tại E. Gọi F là trung điểm của HN. Cm: 3 điểm E; K; F thẳng hàng
Đề D:
Bài 1: 1 xạ thủ bắn súng. Số điểm đạt được sau mỗi lần bắn được ghi lại như sau:
8 10 9 6 7 9 8 6 8 6 7
9 8 10 6 7 6 5 9 10 9 8
7 10 8 5 9 10 8 8 6 9 9
Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng
Bài 2: Cho đơn thức [TEX]M = (\frac{-4}{5}xy)(\frac{5}{2}xy^2)^2(\frac{-3}{5}x^2y^2)[/TEX]
a/ Thu gọn đơn thức M
b/ Xác định hệ số và phần biến và bậc của đơn thức
c/ Tính giá trị của đơn thức M tại x = -2 và y = 1
Bài 3: Tính giá trị biểu thức sau: [TEX]3x^2y - \frac{1}{2}x^2y + x^2y[/TEX] tại [TEX]x = 1; y = 2[/TEX]
Bài 4: Cho [TEX]\triangle ABC[/TEX] cân ở A. I là trung điểm BC, biết AB=10cm ; AI=8cm.
a/ Cm: [TEX]\triangle ABI = \triangle ACI[/TEX]
b/ Tính BC
c/ Kẻ tia phân giác BD của [TEX]\hat{B}[/TEX] và tia phân giác CE của [TEX]\hat{C}[/TEX]. Cm: [TEX]\triangle EAD[/TEX] cân
d/ Cm: BE=ED=CD
Nhân tiện ai giúp mình luôn câu 4 phần D ở đề C nhé! . Ai có nhiều cách giải thì càng tốt.
Last edited by a moderator: