Toán [Toán 6] Topic ôn thi học kì I

Beo1206

CTV Thiết kế
Cộng tác viên
11 Tháng mười 2017
2,347
3,063
474
18
Vĩnh Phúc
THPTXH
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Y Khi 32Chào các bạn nha ! Hì , sắp tới thi học kì rồi nhỉ ? Cơ mà mình thấy HMF của chúng mình chưa có topic ôn luyện Toán 6 á ! Nên mình định lập một cái topic để ôn luyện , chắc không sao đâu ah nhỉ ? :r10 @Đình Hải ^^ em cũng mới lớp 6 thôi ! Có gì ah cj giúp đỡ ạ ! r16

- Một số nội quy nho nhỏ của topic :
+ không spam , gây loãng topic
+ không hỏi những câu hỏi không liên quan đến chủ đề của topic


Có vậy thôi á ! Rồi , vậy bắt đầu nha !

Phần Lí thuyết ở file đính kèm nha !
Giờ bài tập nè !

Phần : ƯỚC CHUNG . ƯỚC CHUNG LỚN NHẤT trước nha !

1) Tìm số tự nhiên a , biết rằng 398 chia a thì dư 38 , còn 450 chia a thì dư 18.
2) Tìm số tự nhiên a , biết rằng 350 chia cho a thì dư 14 , còn 320 chia a thì dư 26.
3) Có 100 quyển vở và 90 bút chì được thưởng đều cho một số học sinh , còn lại 4 quyển vở và 18 bút chì không đủ chia đều. Tính số học sinh được thưởng.
4) Phần thưởng cho học sinh của một lớp gồm 128 vở , 48 bút chì , 192 nhãn vở. Có thể chia được nhiều nhất thành bao nhiêu phần thưởng như nhau , mỗi phần thưởng gồm bao nhiêu vở , bút chì , nhãn vở ?
5) Người ta muốn chia 200 bút bi , 240 bút chì , 320 tẩy thành một số phần thưởng như nhau. Hỏi có thể chia được nhiều nhất là bao nhiêu phần thưởng , mỗi phần thưởng gồm bao nhiêu vở , bút chì , nhãn vở ?

Nhớ tag thêm bạn bè vào nha các bn !


 

Beo1206

CTV Thiết kế
Cộng tác viên
11 Tháng mười 2017
2,347
3,063
474
18
Vĩnh Phúc
THPTXH
í mình quên , Lí thuyết đây ha !
 

Attachments

  • DE CUONG ON TAP HOC KI 1 TOAN 6.doc
    50 KB · Đọc: 26
  • Like
Reactions: yo=ona

Beo1206

CTV Thiết kế
Cộng tác viên
11 Tháng mười 2017
2,347
3,063
474
18
Vĩnh Phúc
THPTXH
Giờ BỘI CHUNG . BỘI CHUNG NHỎ NHẤT nha !

à mà những bài mình đăng là những bài nâng cao xíu đó nha , còn về cơ bản thì mình sẽ đăng sau nha !

1) a.Tìm số tự nhiên lớn nhất có 3 chữ số , sao cho chia nó cho 2 , cho 3 cho 4 , cho 5 , cho 6 ta được các số dư theo thứ tự là 1, 2 , 3 , 4 , 5.
b. Tìm dạng chung của các STN a chia 4 thì dư 3, chia 5 thì dư 4, chia 6 dư 5 , chia hết cho 13.
2) Trên đoạn đường dài 4800m có các cột điện trồng cách nhau 60m , nay lại trồng cách nhau 80m . Hỏi có bao nhiêu cột không phải trồng lại , biết rằng ở cả hai đầu đoạn đường đều có cột điện ?

Có 2 dạng vậy thôi thì phải , còn đâu thì tương tự mấy bài này á.

Phần cơ bản của ƯC , ƯCLN , BC , BCNN nha !

(file đính kèm)
 

Attachments

  • chuyen de UCLN BCNN So NT Hop so.doc
    270 KB · Đọc: 14

Quang Trungg

Học sinh xuất sắc
Thành viên
14 Tháng mười một 2015
4,677
7,748
879
20
Hà Nội
THCS Mai Dịch
Giờ BỘI CHUNG . BỘI CHUNG NHỎ NHẤT nha !

à mà những bài mình đăng là những bài nâng cao xíu đó nha , còn về cơ bản thì mình sẽ đăng sau nha !

1) a.Tìm số tự nhiên lớn nhất có 3 chữ số , sao cho chia nó cho 2 , cho 3 cho 4 , cho 5 , cho 6 ta được các số dư theo thứ tự là 1, 2 , 3 , 4 , 5.
b. Tìm dạng chung của các STN a chia 4 thì dư 3, chia 5 thì dư 4, chia 6 dư 5 , chia hết cho 13.
2) Trên đoạn đường dài 4800m có các cột điện trồng cách nhau 60m , nay lại trồng cách nhau 80m . Hỏi có bao nhiêu cột không phải trồng lại , biết rằng ở cả hai đầu đoạn đường đều có cột điện ?

Có 2 dạng vậy thôi thì phải , còn đâu thì tương tự mấy bài này á.

Phần cơ bản của ƯC , ƯCLN , BC , BCNN nha !

(file đính kèm)

1a,959
2,21 cột
 

Beo1206

CTV Thiết kế
Cộng tác viên
11 Tháng mười 2017
2,347
3,063
474
18
Vĩnh Phúc
THPTXH

Giải cụ thể ạ :

1) a. Gọi số cần tìm là n
Vì n chia cho 2 , cho 3 cho 4 , cho 5 , cho 6 dư theo thứ tự là 1, 2 , 3 , 4 , 5 nên ta có n+1 [tex]\epsilon[/tex] BC (2,3,4,5,6)
Ta có : 2=2 , 3=3 , 4= 2^2 , 5 = 5 , 6= 2.3
BCNN (2,3,4,5,6) = 2^2 . 3 . 5 = 120
=> BC(2,3,4,5,6) = B(120) = { 0 ; 120 ; 240 ; 360 ; 480 ; 600 ; 720 ; 840 ; 960 ; ... }
=> n + 1 [tex]\epsilon[/tex] { 0 ; 120 ; 240 ; 360 ; 480 ; 600 ; 720 ; 840 ; 960 ; ... }
=> n [tex]\epsilon[/tex] { -1 ; 119 ; 359 ; 479 ; 599 ; 719 ; 839 ; 959 ; ... }
Vì n là số tự nhiên lớn nhất có 3 c/s => n = 959
Vậy n = 959
b. a+1 chia hết cho 4 , cho 5 , cho 6 , nên a+1 [tex]\vdots[/tex] BCNN (4,5,6) tức là a+1 [tex]\vdots[/tex] 60
Biến đổi :
a+1 [tex]\vdots[/tex] 60 => a+1 - 300 [tex]\vdots[/tex] 60 => a-299 [tex]\vdots[/tex] 60 (1)
a [tex]\vdots[/tex] 13 => a-12.23 [tex]\vdots[/tex] 13 => a-299 [tex]\vdots[/tex] 13 (2)
Từ (1) và (2) => a - 299 [tex]\vdots[/tex] BCNN(60,13) => a-299 [tex]\vdots[/tex] 780
Dạng chung của a là : a = 780k + 299 (k [tex]\epsilon[/tex] N)

2) Khoảng cách giữa hai cột liên tiếp không phải trồng lại (tính bằng mét) là bội chung nhỏ nhất của 60 và 80 , tức là 240 m.
Số cột không phải trồng lại :
[tex]\frac{4800}{240} + 1 = 21[/tex] (cột)
 

Beo1206

CTV Thiết kế
Cộng tác viên
11 Tháng mười 2017
2,347
3,063
474
18
Vĩnh Phúc
THPTXH
Mk sẽ gthiệu một số đề thi khảo sát nhé !

ĐỀ KIỂM TRA MÔN TOÁN, HỌC KÌ I, LỚP 6
Đề số 1 (Thời gian làm bài: 90 phút)

I. Trắc nghiệm khách quan (4 điểm).

Trong mỗi câu từ 1 đến 14 đều có 4 phương án trả lời A, B, C, D; trong đó chỉ có một phương án đúng. Hãy khoanh tròn chữ cái đứng trước phương án đúng.

Câu 1. Cho tập hợp A = {3; 7}. Cách viết nào sau đây là đúng?

A. {3} ∈ A B. 3 ⊂ A

C. {7} ⊂ A D. A ⊂ {7}.

Câu 2. Số nào sau đây chia hết cho cả 2 và 3?

A. 32 B. 42

C. 52 D. 62.

Câu 3. Số nào sau đây là ước chung của 24 và 30 ?

A. 8 B. 5

C. 4 D. 3.

Câu 4. Kết quả của phép tính 55.53 là:

A. 515 B. 58

C. 2515 D. 108

Câu 5. Số nào sau đây là số nguyên tố?

A. 77 B. 57

C. 17 D. 9.

Câu 6. Kết quả của phép tính 34 : 3 + 23 : 22 là:

A. 2 B. 8

C. 11 D. 29.

Câu 7. Kết quả sắp xếp các số −2; −3; −101; −99 theo thứ tự tăng dần là:

A. −2; −3; −99; −101 B. −101; −99; −2; −3

C. −101; −99; −3; −2 D. −99; −101; −2; −3.

Câu 8. Kết quả của phép tính (−13) + (−28) là:

A. −41 B. −31

C. 41 D. −15.

Câu 9. Kết quả của phép tính 5 − (6 − 8) là:

A. −9 B. −7

C. 7 D.3.

Câu 10. Cho m, n, p, q là những số nguyên. Thế thì m − (n − p + q) bằng:

A. m − n − p + q B. m − n + p − q

C. m + n − p − q D. m − n − p − q.

Câu 11. Cho tập hợp A = {x ∈ Z | −2 ≤ x < 3}. Số phần tử của tập hợp A là:

A. 3 B. 4

C. 5 D. 6.

Câu 12. Cho x − (−9) = 7. Số x bằng :

A. −2 B. 2

C. −16 D. 16.

Câu 13. Cho điểm M nằm giữa điểm N và điểm P (Hình 1). Kết luận nào sau đây là đúng?



A. Tia MN trùng với tia MP.

B. Tia MP trùng với tia NP.

C. Tia PM trùng với tia PN.

D. Tia PN trùng với tia NP.

Câu 14. Trên tia Ox lấy các điểm M, N, P sao cho OM = 1cm, ON = 3cm, OP = 8cm. Kết luận nào sau đây không đúng?

A. MN = 2cm

B. MP = 7cm

C. NP = 5cm

D. NP = 6cm.

Câu 15. Điền dấu × vào ô thích hợp:

Câu Đúng Sai
a) Nếu A, B, C thẳng hàng thì AB + BC = AC.
b) Nếu B là trung điểm của AC thì AB = BC.
II. Tự luận (6 điểm)

Câu 16. (1,5 điểm) Tìm số tự nhiên x biết: (2x − 8). 2 = 24

Câu 17. (2 điểm)

a) Tìm số đối của mỗi số nguyên sau: −6; 4; |−7|; − (-5) .

b) Tính nhanh: (15 + 21) + (25 − 15 − 35 − 21).

Câu 18. (1 điểm) Cho đoạn thẳng MP, N là một điểm thuộc đoạn thẳng MP, I là trung điểm của NP. Biết MN = 2 cm, MP = 7 cm. Tính độ dài đoạn thẳng IP.

Câu 19. (1,5 điểm) Một lớp học có 28 nam và 24 nữ. Có bao nhiêu cách chia đều học sinh thành các tổ (số tổ nhiều hơn 1) sao cho số nam trong các tổ bằng nhau và số nữ trong các tổ cũng bằng nhau? Cách chia nào để mỗi tổ có số học sinh ít nhất?


St.
 

Beo1206

CTV Thiết kế
Cộng tác viên
11 Tháng mười 2017
2,347
3,063
474
18
Vĩnh Phúc
THPTXH
Có bn nào kém phần Hình không nè ? Cần mình cho một số bài tham khảo không nhỉ ?

Bài 1: Vẽ đoạn thẳng AB có độ dài bằng 5cm. Vẽ điểm M nằm giữa A và B sao cho BM = 4cm. Tính độ dài đọan thẳng AM.
Bài 2: Trên tia Ox, vẽ hai điểm A và B sao cho OA = 4cm, OB = 8cm.
a) Trong ba điểm O, A, B thì điểm nào nằm giữa hai điểm còn lại? vì sao?
b) So sánh OA và AB.
c) Trên tia BO vẽ điểm C sao cho BC = 6cm. Tính CA.
Bài 3: Cho 100 đường thẳng trong đó bất kì hai đường thẳng nào cũng cắt nhau và không có ba đường thẳng nào cùng đi qua một điểm. Tính số giao điểm của chúng.

như bài kiểm tra Hình mới đây của mình , cô mình cho một bài nâng cao nè !

Cho n điểm trong đó không có 3 điểm nào thẳng hàng. Cứ qua hai điểm ta vẽ một đường. Biết tổng số đường thẳng vẽ được là 105. Tính n ?

 

Beo1206

CTV Thiết kế
Cộng tác viên
11 Tháng mười 2017
2,347
3,063
474
18
Vĩnh Phúc
THPTXH
Vài ngày nữa trường mình thi rồi , nên có bn nào muốn xem đề để tham khảo k ? mk up lên cho
 
Top Bottom