H 
		
                       
                huongbloom
 [TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
	
	   [TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn 
		 Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! 
			
		
		
			
	
	ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
	
	   Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! 
			
		
		
			
	
	ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
	
		
			
			
				Bài 1: CMR:
a) Phân số $\dfrac{a+2}{2a+3}$ là phân số tối giản với mọi số nguyên a
b) Phân số $\dfrac{a-5}{3a-14}$ là phân số tối giả với mọi số nguyên a
Bài 2: Tính:
$a) 11\dfrac{2}{31}-(5\dfrac{15}{17}+6\dfrac{2}{21})\\
b) (31\dfrac{6}{13}+5\dfrac{9}{41})-36\dfrac{6}{13}\\
c) (17\dfrac{29}{31}-9\dfrac{7}{8})-(12\dfrac{28}{31}-4)\\
d) \dfrac{-19}{16}.\dfrac{13}{3}+(-\dfrac{3}{4})^{2}.\dfrac{19}{3}\\
e) \dfrac{\dfrac{7}{12}+\dfrac{5}{6}-1}{5-\dfrac{3}{4}+\dfrac{1}{3}}$
Bài 3: Tìm số nguyên dương nhỏ nhất để khi nhân nó với một trong các phân số sau đều được kết quả là những số nguyên $\dfrac{3}{4},\dfrac{6}{5},\dfrac{9}{10}$
Chú ý Tiêu đề, Latex
			
			a) Phân số $\dfrac{a+2}{2a+3}$ là phân số tối giản với mọi số nguyên a
b) Phân số $\dfrac{a-5}{3a-14}$ là phân số tối giả với mọi số nguyên a
Bài 2: Tính:
$a) 11\dfrac{2}{31}-(5\dfrac{15}{17}+6\dfrac{2}{21})\\
b) (31\dfrac{6}{13}+5\dfrac{9}{41})-36\dfrac{6}{13}\\
c) (17\dfrac{29}{31}-9\dfrac{7}{8})-(12\dfrac{28}{31}-4)\\
d) \dfrac{-19}{16}.\dfrac{13}{3}+(-\dfrac{3}{4})^{2}.\dfrac{19}{3}\\
e) \dfrac{\dfrac{7}{12}+\dfrac{5}{6}-1}{5-\dfrac{3}{4}+\dfrac{1}{3}}$
Bài 3: Tìm số nguyên dương nhỏ nhất để khi nhân nó với một trong các phân số sau đều được kết quả là những số nguyên $\dfrac{3}{4},\dfrac{6}{5},\dfrac{9}{10}$
Chú ý Tiêu đề, Latex
			
				Last edited by a moderator: 
			
		
	
								
								
    
		
	
								
								
							 
				
		