H
hocmai.toanhoc


Chào các em!
Để chuẩn bị cho kì thi học kì sắp đến, các em cùng nhau vào topic này để trao đổi học tập nhé!
Mở màn các em thử làm 2 bài này nhé!
Bài 1: Cho hàm số [TEX]y=-x^3+3x^2+3(m^2-1)x-3m^2-1[/TEX] (1) m là tham số
a) Khảo sát SBT và vẽ đồ thị hàm số (1) khi m = 1.
b) Tìm m để hàm số (1) có CĐ, CT và các điểm cực trị của đồ thị hàm số (1) cách đều gốc tọa độ O.
Bài 2: Cho hàm số [TEX]y=\frac{mx^2+3mx+2m+1}{x-1}[/TEX]. Tiếp tuyến tại điểm M(0; -2m-1) cắt các tiệm cận của đồ thị hàm số tại A và B, gọi I là giao điểm của 2 tiệm cận. Tìm các giá trị thực của m để tam giác ABI có diện tích bằng 14.
Để chuẩn bị cho kì thi học kì sắp đến, các em cùng nhau vào topic này để trao đổi học tập nhé!
Mở màn các em thử làm 2 bài này nhé!
Bài 1: Cho hàm số [TEX]y=-x^3+3x^2+3(m^2-1)x-3m^2-1[/TEX] (1) m là tham số
a) Khảo sát SBT và vẽ đồ thị hàm số (1) khi m = 1.
b) Tìm m để hàm số (1) có CĐ, CT và các điểm cực trị của đồ thị hàm số (1) cách đều gốc tọa độ O.
Bài 2: Cho hàm số [TEX]y=\frac{mx^2+3mx+2m+1}{x-1}[/TEX]. Tiếp tuyến tại điểm M(0; -2m-1) cắt các tiệm cận của đồ thị hàm số tại A và B, gọi I là giao điểm của 2 tiệm cận. Tìm các giá trị thực của m để tam giác ABI có diện tích bằng 14.
Last edited by a moderator: