[Toan 11] Thi HKI

D

doremon.0504

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Thứ 7 này em thi học kì 1 rồi, anh chị giúp em giải gấp mấy BT này nha:
Bài 1: Cho PT sau: [tex]4cos^2 2x - 4cos2x -3m-3[/tex] = 0
a. Giải PT khi m=[tex]\frac{-4}{3}[/tex]
b. Với giá trị nào của m thì PT có nghiệm. (bài này cô em nói phải vẽ parabol chọn nghiệm)
Bài 2: Một trò chơi games, xác suất để Tân thắng trong 1 trận là 0,4 (ko có hoà). Hỏi Tân phải chơi tối thiểu bao nhiêu trận để để xác suất Tân thắng ít nhất một trận trong loạt chơi đó > 0,95.
Bài 3: Giải PTLG:
a.[tex] sinx + cosx = \frac{cos2x}{1 - sin2x}[/tex]
b. [tex](tanx+cotx)^2-(tanx + cotx)=2[/tex]
c.[TEX] tanx + tan2x = sin3x.cosx[/TEX]
Bài 4: Tìm min , max của các hàm số sau:
a. [tex]y=4cos^2 x-4cosx + 2[/tex]
b. [TEX]y=4 - 4.sin2x.cos2x[/TEX]
Bài 5: Hình học không gian:
Cho hc S.ABCD đáy là hình thang, đáy lớn AB. Hai đường chéo cắt nhau tại O. Gọi M,N lần lượt là trung điểm của SD,SC
a. Tìm giao tuyen (SAC) & (SBD) ; (SAB) & (SCD)
b. MN // (SAB)
c. CM: AN , BM , SO đồng quy
d. Xác định thiết diện của hc cắt bởi (OMN). th/d là hình gì ? CM.
 
Last edited by a moderator:
N

ngocthao1995

Bài 3: Giải PTLG:
a.[tex] sinx + cosx = \frac{cos2x}{1 - sin2x}[/tex]
Đk...
[TEX]\Leftrightarrow sinx+cosx=\frac{cos^2x-sin^2x}{1-2sinxcosx}[/TEX]

[TEX]\Leftrightarrow (sinx+cosx)(1-2sinxcosx)=(cosx-sinx)(cosx+sinx)[/TEX]

[TEX]\Leftrightarrow cosx-sinx=1-2sinxcosx[/TEX]

Đặt [tex]cosx-sinx=t [/tex]--> [tex]2sinxcosx=1-t^2[/tex]

Thay vào pt tìm t --> nghiệm
b. [tex](tanx+cotx)^2-(tanx + cotx)=2[/tex]
Đk....
Đặt [tex]tanx+cotx=t[/tex]

PT [TEX]\Leftrightarrow t^2-t-2=0[/TEX]

[TEX]\Leftrightarrow t=2 , t=-1[/TEX]

[TEX]\Leftrightarrow tanx+cotx=2 , tanx+cotx=-1[/TEX]

.....
 
Last edited by a moderator:
S

student_261295

Bài 5:
a)(SAC) cắt (SBD)={SO}
(SAB) cắt (SCD)= Sx ( Sx qua S và song song AB)
b) MN// DC
=> MN// AB
=> MN//( (SAB)
c) (SAC) cắt (SBD) ={SO}
(SAC) cắt (AMNB) ={AN}
((AMNB) cắt ( SBD)={BM}
Vậy AN, BM,SO lần lượt là 3 giao tuyến của 3 mf đôi 1 cắt nhau
Mặt khác lại có AN cắt BM
nên AN,BM,SO đồng quy
d) Có MN// DC
=> (OMN) cắt (ABCD) = d sao cho d qua O, d//AB , d cắt AD và BC tại E,F
Vậy thiết diện là tứ giác MNFE
có MN// EF
nên thiết diện là hình thang
Bài 4:a) Đặt cosx=t
Bạn vẽ bảng biến thiên
Thấy -b/2a =1/2
và a=4 >0 nên hàm số đb/(1/2, 1) nb/( -1, 1/2)
f(1)=2
f(-1)=10
f(1/2)=1
Vậy maxy=10
min y=1
b) y=4-2sin4x
Do sin4x thuộc [-1,1]
nên maxy =6
min y= 2
 
Last edited by a moderator:
N

nangbanmai360

(tanx +cotx)^2 - (tanx + cotx ) =2

Đk : sin2x # 0 \Rightarrow x = kpi/ 2
đầu tiên là nhóm tanx + cotx lại , sau đó ap dụng công thức :
tanx +cotx = 2/ sin2x
Sau đó nhân phá ra , quy đồng là tìm được nghiệm:Mjogging::Mjogging:
 
B

buimaihuong

mình giúp bạn bài hình nhé!

Thứ 7 này em thi học kì 1 rồi, anh chị giúp em giải gấp mấy BT này nha:
Bài 1: Cho PT sau: [tex]4cos^2 2x - 4cos2x -3m-3[/tex] = 0
a. Giải PT khi m=[tex]\frac{-4}{3}[/tex]
b. Với giá trị nào của m thì PT có nghiệm. (bài này cô em nói phải vẽ parabol chọn nghiệm)
Bài 2: Một trò chơi games, xác suất để Tân thắng trong 1 trận là 0,4 (ko có hoà). Hỏi Tân phải chơi tối thiểu bao nhiêu trận để để xác suất Tân thắng ít nhất một trận trong loạt chơi đó > 0,95.
Bài 3: Giải PTLG:
a.[tex] sinx + cosx = \frac{cos2x}{1 - sin2x}[/tex]
b. [tex](tanx+cotx)^2-(tanx + cotx)=2[/tex]
c.[TEX] tanx + tan2x = sin3x.cosx[/TEX]
Bài 4: Tìm min , max của các hàm số sau:
a. [tex]y=4cos^2 x-4cosx + 2[/tex]
b. [TEX]y=4 - 4.sin2x.cos2x[/TEX]
Bài 5: Hình học không gian:
Cho hc S.ABCD đáy là hình thang, đáy lớn AB. Hai đường chéo cắt nhau tại O. Gọi M,N lần lượt là trung điểm của SD,SC
a. Tìm giao tuyen (SAC) & (SBD) ; (SAB) & (SCD)
b. MN // (SAB)
c. CM: AN , BM , SO đồng quy
d. Xác định thiết diện của hc cắt bởi (OMN). th/d là hình gì ? CM.

tớ giúp bạn bài hình nha:
a, (SAC) \bigcap_{}^{}(SBD) = SO
(SAB) \bigcap_{}^{} (SCD)= d thoả mãn d qua S và d // AB
b, áp dụng đl đường trug bình cho tam giác SDC \RightarrowMN//DC mà DC//AB (AB thuộc (SAB)) \Rightarrow MN//(SAB)
c, AN, MB, SO là các giao tuyến đôi một
d, thiết diện:
(OMN) \bigcap_{}^{} (SDC) = d1 thoa mãn d1 qua O và d1//DC
trong (ABCD) d1\bigcap_{}^{} AD, BC lần lượt tại H, K
\Rightarrow thiết diện là tứ giác MHKN là hình thang do MN//HK//DC
 
Y

your_ever

b. [TEX]y=4 - 4.sin2x.cos2x[/TEX]

Ta có y = 4 - 4 sin2xcos2x=4 - 2sin4x

[TEX]1\ge \ {sin4x}\ge \ -1[/TEX]

[TEX]2\ge \ {-2sin4x}\ge \ -2[/TEX]

[TEX]6\ge \ {4-2sin4x}\ge \ 2[/TEX]

Vậy y max = 6

[TEX]\Leftrightarrow sin4x=-1 \Leftrightarrow x= {\frac{-\pi}{8}}+{\frac{k\pi}{2}[/TEX]

y min = 2

[TEX]\Leftrightarrow sin4x=1\Leftrightarrow x= {\frac{\pi}{8}}+{\frac{k\pi}{2}[/TEX]


Bài 2: Một trò chơi games, xác suất để Tân thắng trong 1 trận là 0,4 (ko có hoà). Hỏi Tân phải chơi tối thiểu bao nhiêu trận để để xác suất Tân thắng ít nhất một trận trong loạt chơi đó > 0,95.

Gọi n là số trận mà tân chơi.

A:"An thắng ít nhất 1 trận trong loạt chơi".

--> [TEX]\overline{A}[/TEX]:" tân thua cả n trận".

[TEX]P_(\overline{A}) =(0,6)^n \Rightarrow P_(A)=1-(0,6)^n[/TEX]

[TEX]P_(A) \ge \ 0,95\Leftrightarrow 1-o,6^n \ge \ 0,95 \Leftrightarrow 0,05\ge \0,6^n[/TEX]

--> n =6.
 
Last edited by a moderator:
Q

quangtrunghy95

4cos^2 2x - 4cos2x -3m-3 = 0
đặt t=cos2x (đk -1<=t<=1)
pt<==> t^2 -4t-3m-3=0
<=> t^2-4t-3=3m
lập bảng bt cho hàm số y=t^2-4t-3 trong đoạn [-1;1]
để pt có nghiệm thì đướng thẳng d: y=3m cắt dt hàm số y=t^2-4t-3 trong [-1;1]
từ đó tìm m và kl........
 
Top Bottom