J
jupiter994


TÌM SỐ NGHIỆM NGUYÊN DƯƠNG CUẢ PHƯƠNG TRÌNH :
x_1+x_2+x_3+x_4=100
x_1+x_2+x_3+x_4=100
dùng hàm tô.
sau 1 hồi làm lâu lắm ta đc kết quả... "[tex]\large\Pi C_{104}^{100}[/tex]
sai sót thì thông củm hén.
hehe bài này bạn nhầm chút đỉnh.
Xét k viên bi đặt thẳng hàng, ta đặt (n-1) vách ngăn vào giữa các viên bi, số cách đặt chính là số nghiệm của pt đã cho
KQ: [tex] C_{k-1}^{n-1} [/tex] mới đúng.. hehe bạn nhầm. Trong đóa K là 100... vì bạn xét dạng tổng quát là
[tex]x_1+x_2+...+x_n=k [/tex]
hêh , sai rồi nhá , bài này phải làm thế này nè ,
ta lấy 103 ô trong đó bao gồm 100 chữ số 1 và 3 chữ số 0 , ta sẽ sắp xếp làm sao để 3 chữ số 0 đó không đứng cạnh nhau và không có 1 chữ số 0 nào đứng ở ô đầu và cuối ( cái này chắc dễ hiểu , số không đây để tách nghiệm ý mà )
a,b,c là số thứ tự các vị trí mà có thể đặt được số 0
[tex]3 \leq c+2 <b+1<a \leq 101 [/tex]
ta có bài toán có nghiệm là nghiệm của 1 bài toán mới là tìm 3 số phân biệt trong [tex]( 101-3+1)[/tex] số và đáp số là [tex]C_{99}^{3} [/tex]
1. Cho S:{ 105,106,...,210}
hỏi trong dãy có bao nhiêu số nguyên tố
3. Cho B:{0,1,2,3,4,5}
Hỏi có thế lập được bao nhiêu số có 5 chữ số chia hết cho 3
silvery21 hỏi lại thầy đi... hehe bảo thầy là " thầy áp dụng bài chia kẹo của ơle chứ giề"... nói thía xem thầy giải thích thế nào??? bài này nhiều cách giải?? ko hiểu tớ có giải sai hay hông mà mỗi cách ra 1 đáp số mới ghê chứ...
làm theo cách đặt số viên bi thì giống kết quả của quân...
Áp dụng chia kẹo của ơle thì ra giống bạn silvery21
CÒn dùng hàm tô laị ra 1 kết quả khác????hông hỉu nổi
nếu là theo Bài toán Sting thì nó chắc chẳng biết còn ra thêm cái giề đêy??
1. Cho S:{ 105,106,...,210}
hỏi trong dãy có bao nhiêu số nguyên tố
3. Cho B:{0,1,2,3,4,5}
Hỏi có thế lập được bao nhiêu số có 5 chữ số chia hết cho 3
nhưng bài của bạn trên ây'
áp dụng cho th số nhỏ hơn thì sai.............chắc thầy t đúng
nếu làm đc bài trên giúp t phát
silvery21 hỏi lại thầy đi... hehe bảo thầy là " thầy áp dụng bài chia kẹo của ơle chứ giề"... nói thía xem thầy giải thích thế nào??? bài này nhiều cách giải?? ko hiểu tớ có giải sai hay hông mà mỗi cách ra 1 đáp số mới ghê chứ...
làm theo cách đặt số viên bi thì giống kết quả của quân...
Áp dụng chia kẹo của ơle thì ra giống bạn silvery21
CÒn dùng hàm tô laị ra 1 kết quả khác????hông hỉu nổi
nếu là theo Bài toán Sting thì nó chắc chẳng biết còn ra thêm cái giề đêy??
phải chăng ta sẽ đưa vào PT sauBọn trẻ bây giờ khá thật
Bài toán gốc : Số nghiệm nguyên không âm của phương trình
[TEX]t_1+t_2+...+t_k =n \ \ \(1)\ \ [/TEX] (hay số cách chia n cái kẹo cho k đứa con nít) là [TEX]C^{n}_{n+k-1}[/TEX]
Nâng lên một chút xíu : Tìm số nghiệm nguyên dương của phương trình (1) hay số cách chia n cái kẹo cho k đứa con nít sao cho đứa nào cũng được ít nhất 1 kẹo
Đặt [TEX]x_i=t_i-1 \ \ (i= 1 \to k) \ [/TEX] thì đưa (1) về
[TEX]x_1+x_2+...+x_k=n-k[/TEX] với [TEX]x_i[/TEX] là số nguyên không âm. Theo bài toán gốc thì số nghiệm của phương trình này là [TEX]C^{n-k}_{n-1}[/TEX]
Nâng cao hơn một chút nữa:
Phương trình [TEX] x_1+x_2+x_3+x_4=29[/TEX] có bao nhiêu nghiệm nguyên không âm thỏa :
a, Không có số nào < 2
b, [TEX]x_1 \leq 3 \ ; \ x_2 \leq 12 \ ; \ x_3 \leq 5 \ ; \ x_4 \leq 10[/TEX]
Thử sức...![]()
giải júp mình bkt 15' đóHỏi có thế lập được bao nhiêu số có 5 chữ số chia hết cho 3
S= {0---------->9}
Bài toán lớp 4 thôi mà
Trong đoạn [ 10000 ; 99999] có bao nhiêu số chia hết cho 3?
![]()
lam` đi chứBài toán lớp 4 thôi mà
Trong đoạn [ 10000 ; 99999] có bao nhiêu số chia hết cho 3?
![]()
(số cuối - số đầu ) / (khoảng cách) +1
sai rồi bà chị ạ cái này là từ các số {1,2,3,..9} lập được bao nhiêu số có 5 c/s chia hết cho 3