T
tho_fbi_dn98
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
1) a. Mếu a+b>o thì có ít nhất một a hoặc b dương
b. Nếu a và b là 2 số dương thì a+b \geq 2\sqrt[n]{A}ab
2) a. Nếu n^2 chẵn thì n chẵn
b. Nếu n^2 chia hết cho 5 thì n chia hết cho 5
3) a. Nếu a+b>10 thì 1 trong 2 số a và b phải lớn hơn 5
b. Cho n là số tự nhiên, nếu 7n+8 chẵn thì n chẵn
4) Cho số tự nhiên n. C/m
a. Nếu n^2 lẻ thì n lẻ
b. Nếu n^2 chia hết cho 7 thì n chia hết cho 7
c. Nếu 5n+4 lẻ thì n lẻ
5) a. Nếu a+b<2 thì một trong hai số a và b phải nhỏ hơn 1
b. Cho n là số tự nhiên, nếu 5n+4 lẻ thì n lẻ
6) a. Một tam giác không phải là tam giác đèu thì nó có ít nhất 1 góc nhỏ hơn 60 độ
b. Nếu x#-1 và y#-1 thì x+y#-1
7) a. Nếu abc>0 thì trong 3 số a, b, c phải có ít nhất một số dương
b. Nếu bỏ 100 viên bi vào 9 cái hộp thì có 1 hộp chứa ít nhất 12 viên bi
8) Giả sử f(x)=ax^2+bx+c là tam thức bậc hai với hệ số nguyên. Chứng minh nếu f(x) có nghiệm hữu tỉ thì một một trong 3 hệ số a, b, c chẵn
:khi (2): :khi (2): :khi (2): :khi (2): :khi (2): :khi (2): :khi (2):
b. Nếu a và b là 2 số dương thì a+b \geq 2\sqrt[n]{A}ab
2) a. Nếu n^2 chẵn thì n chẵn
b. Nếu n^2 chia hết cho 5 thì n chia hết cho 5
3) a. Nếu a+b>10 thì 1 trong 2 số a và b phải lớn hơn 5
b. Cho n là số tự nhiên, nếu 7n+8 chẵn thì n chẵn
4) Cho số tự nhiên n. C/m
a. Nếu n^2 lẻ thì n lẻ
b. Nếu n^2 chia hết cho 7 thì n chia hết cho 7
c. Nếu 5n+4 lẻ thì n lẻ
5) a. Nếu a+b<2 thì một trong hai số a và b phải nhỏ hơn 1
b. Cho n là số tự nhiên, nếu 5n+4 lẻ thì n lẻ
6) a. Một tam giác không phải là tam giác đèu thì nó có ít nhất 1 góc nhỏ hơn 60 độ
b. Nếu x#-1 và y#-1 thì x+y#-1
7) a. Nếu abc>0 thì trong 3 số a, b, c phải có ít nhất một số dương
b. Nếu bỏ 100 viên bi vào 9 cái hộp thì có 1 hộp chứa ít nhất 12 viên bi
8) Giả sử f(x)=ax^2+bx+c là tam thức bậc hai với hệ số nguyên. Chứng minh nếu f(x) có nghiệm hữu tỉ thì một một trong 3 hệ số a, b, c chẵn
:khi (2): :khi (2): :khi (2): :khi (2): :khi (2): :khi (2): :khi (2):