

b)View attachment 120568
Thanks trước mọi người ạ ><
Dạ hình như c là muốn F nhận giá trị nguyên ấy ạ o..ob) View attachment 120573
c) Đề bài là sao? Muốn F nguyên hay gì chứ như kia chị ko biết
c,[tex]F=\frac{3x-2}{x+1}=\frac{3(x+1)-5}{(x+1)}=3-\frac{5}{x+1}[/tex]Dạ hình như c là muốn F nhận giá trị nguyên ấy ạ o..o
Thế sao được!c,[tex]F=\frac{3x-2}{x+1}=\frac{3(x+1)-5}{(x+1)}=3-\frac{5}{x+1}[/tex]
Để F nguyên thì [tex]\frac{5}{x+1}[/tex] là số nguyên
Giả sử [tex]\frac{5}{x+1}=a (a\in N)[/tex]
[tex]=>x=\frac{5-a}{a}(a \in N)[/tex]
Vậy .....................................
Chị ơi, đề bài có nói là x nguyên đâu giả sử [tex]x=\frac{1}{4}[/tex] thì sao ạ chịThế sao được!
E bỏ đi từ dòng "Giả sử...." nhé!
=> 5 chia hết x+1
=> x+1 thuộc Ư(5)={1;5;-1;-5}
=> x thuộc {0;4;-2;-6}
Theo mình nghĩ đề lớp 6 khi tìm x để giá trị biểu thức nguyên thì x cũng nguyên bạn ạ. Hình như chương trình lớp 8 mới có đề tìm số thực đề giá trị biểu thức là số nguyên.Chị ơi, đề bài có nói là x nguyên đâu giả sử [tex]x=\frac{1}{4}[/tex] thì sao ạ chị
Em ơi, đề bài không bảo x nguyên nhưng khi tìm ra thì x nguyên. Chia hết áp dụng với số nguyên e ạChị ơi, đề bài có nói là x nguyên đâu giả sử [tex]x=\frac{1}{4}[/tex] thì sao ạ chị