vì [tex]0\neq -3[/tex] nên để
(P) tiếp xúc với (d) => [tex]m+1 \neq 2 => m \neq 1[/tex]
vậy m khác 1 thì p tiếp xúc với d.
dù bạn có quen gõ trong tin học thế nào thì phép nhân bạn nên dùng dấu chấm '' . '' để dễ nhìn hơn tí (mình chỉ góp ý vậy thôi)
chúc bạn năm mới vui vẻ và học tập thật tốt trên diễn đàn.
Xét phương trình hoành độ giao điểm (d) và (P) có
(m+1)x^2=2x-3
(m+1)x^2-2x+3=0
Nếu m=-1 suy ra 2x+3=0 suy ra x=-3/2,y=-6 suy ra (P) và (d) cắt nhau tại một điểm
Nếu m khác -1 có [TEX]\Delta'[/TEX] =1-3(m+1)=-3m-2
(d) và (P) tiếp xúc khi [TEX]\Delta'[/TEX] =0 suy ra m=-2/3.
Xét phương trình hoành độ giao điểm (d) và (P) có
(m+1)x^2=2x-3
(m+1)x^2-2x+3=0
Nếu m=-1 suy ra 2x+3=0 suy ra x=-3/2,y=-6 suy ra (P) và (d) cắt nhau tại một điểm
Nếu m khác -1 có [TEX]\Delta'[/TEX] =1-3(m+1)=-3m-2
(d) và (P) tiếp xúc khi [TEX]\Delta'[/TEX] =0 suy ra m=2/3.