Tìm số

L

leehyo

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bái 1: Cho số A có 4 chữ số thuộc { 0;1;2;3} được viết theo nguyên tắc: chữ số hàng nghìn bằng số chữ số 0 trong số A, chữ số hàng trăm bằng số chữ số 1 có trong số A, chữ số hàng chục bằng số chữ số 2 có trong số A, chữ số hàng đơn vị bằng số chữ số 3 có trong số A. Tìm A.
Bài 2: Cặp số 44 và 18 có tính chất sau: Tổng và hiệu của chúng là số có 2 chữ số nhưng đổi chỗ nhau. Hãy tìm các cặp số mà mỗi số có 2 chũ số có tính chất trên.
Bài 3: với số thực a, ta định nghĩa phần nguyên của số a là số nguyên lớn nhất không vượt quá a, kí hiệu la [x]. Dãy các số [TEX]x_0[/TEX], [TEX]x_1[/TEX], [TEX]x_3[/TEX],...,[TEX]x_n[/TEX] được xác định bởi công thức: [TEX]x_n[/TEX]= [(n+1)/[TEX]\sqrt{2}[/TEX]]- [n/[TEX]\sqrt{2}[/TEX]]. Hỏi trong 200 số { [TEX]x_0[/TEX], [TEX]x_1[/TEX], [TEX]x_3[/TEX],...,[TEX]x_n[/TEX] } có bao nhiêu số khác 0.
 
B

braga

Câu 1: Gọi [TEX]A=\overline{abcd} \ , \ (a,b,c,d) \in \{0,1,2,3\} \ , \ a \not= 0[/TEX]

[TEX]TH_1: \ a=1 \Rightarrow A= \overline{1bcd} \Rightarrow b\not = 0 , b\not= 1[/TEX]

Nếu [TEX]b=3 \Rightarrow c=0 , d=1 \Rightarrow b=2( Loai)[/TEX]

Nếu [TEX]b=2 \Rightarrow c \not=0 ; d=0 \Rightarrow c=1 \Rightarrow \fbox{A=1210}[/TEX]

[TEX]TH_2: \ a=2 \Rightarrow A=\overline{2bcd} \Rightarrow c\not = 0 \Rightarrow b=d=0 \Rightarrow c=2 \Rightarrow \fbox{A=2020}[/TEX]

[TEX]TH_3: \ a=3 \Rightarrow A=\overline{3bcd} \Rightarrow b=c=d=0 \Rightarrow A=3000(Loai)[/TEX]

Vậy [TEX]\fbox{A=\fbox{1210};\fbox{2020}}[/TEX]
 
K

khanhtoan_qb

Bài 2 (chưa chắc đâu nghen ) :D
gọi 2 số đó là a và b
ta có:
(a + b) + (a - b) chia hết cho 11
\Rightarrow 2 a chia hết cho 11 \Rightarrow a chia hết cho 11
tương tự có:
(a + b) - (a - b) chia hết cho 9 \Rightarrow 2b chia hết cho 9 \Rightarrow b chia hết cho 9
\Rightarrow chỉ cần điều kiện cho a và b là a chia hết cho 11 và b chia hết cho 9
Từ đó có thể tìm ra các đáp số thoả mãn bài toán

 
Top Bottom