- 3 Tháng một 2018
- 348
- 215
- 99
- 22
- Phú Thọ
- trường thcs lâm thao


có bạn nào có đề thi thử môn ngữ văn không cho mình mượn đi
Chị có thể tham khảo các trang web trên mạng nhé như phía dưới nhécó bạn nào có đề thi thử môn ngữ văn không cho mình mượn đi
xl mk là nam bn ạChị có thể tham khảo các trang web trên mạng nhé như phía dưới nhé
Chúc chị thi tốt!!!-tuyển sinh247
- thithu.net
![]()
![]()
bổ sung thêm (dù đáp án cho thế)Sáng tác năm 1969 lúc cuộc kháng chiến chống đế quốc Mĩ đang diễn ra vô cùng ác liệt
theo mình được học thì chỉ có hình ảnh trời xanh thêm là ẩn dụ (theo như đề bài cũng chỉ nói một hình ảnh ẩn dụ), còn trái tim lại là hình ảnh hoán dụ để chỉ trái tim yêu nước, dũng cảm, hiên ngang, lạc quan của người lính. Trái tim ấy là hình ảnh nhãn tự của toàn bài nói về hình người lính.Hình ảnh ẩn dụ: trời xanh hoặc trái tim
Bạn ơi, nếu giải thích nhan đề "Kim Vân Kiều truyện" thì bạn giải thích thế nào vậy? Mình chỉ biết mỗi "Đoạn trường tân thanh thôi". Tóm lại bạn giảng cho mình câu 1, phần 1 vớiĐề thi thử vào 10 trường mình
Phần 1(5 điểm)
Từ cốt truyện “Kim Vân Kiều truyện” của Thanh Tâm Tài Nhân (Trung Quốc), với cảm hứng nhân đạo sâu sắc và tài nămg nghệ thuật bậc thầy, đại thi hào Nguyễn Du đã sáng tạo kiệt tác “Đoạn trường tân thanh”, thường gọi là “Truyện Kiều”
1.Giải thích ý nghĩa nhan đề “ Kim Vân Kiều truyện”. Từ ý nghĩa đó, so với tên gọi “Truyện Kiều” của Nguyễn Du có thể giúp em nhận thức được điều gì về nhân vật chính và sự liên hệ tới nội dung của mỗi tác phẩm?
2. Trong “Truyện Kiều”, nhà thơ đã sử dụng rất thành công bút pháp ước lệ để miêu tả nhân vật. Chép chính xác hai câu thơ tả Thuý Kiều( hoặc Thuý Vân) có hình ảnh ước lệ mà em biết.
3. Viết một đoạn văn khoảng 15 câu theo phép lập luận quy nạp làm rõ chân dung “sắc sảo, mặn mà” của Thuý Kiều trong “Chị em Thuý Kiều” (Nguyễn Du) mà ở đó có sử dụng lời dẫn gián tiếp và câu hỏi tu từ (có gạch chân, chú thích)
Phần 2(5 điểm)
“Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh Khuê là một trong những tác phẩm thành công viết về những nữ thanh niên xung phong thời kì cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc đang diễn ra ác liệt, nhất là trên tuyễn đường Trường Sơn. Trong tác phẩm có trích đoạn trích:
“(1) Những cái xảy ra hàng ngày: máy bay rít, bom nổ. (2) Nổ trên cao điểm, cách cái hang này khoảng 300m. (3) Đất dưới chân chúng tôi rung. (4) Mấy cái khăn mặt mắc ở dây cũng rung. (5) Tất cả, cứ như lên cơn sốt. (6) Khói lên, vừa cửa hang bị che lấp. (7) Không thấy mây và bầu trời đâu nữa.
(8) Chị Thao cầm cái thước trên tay tôi, nuốt nốt miếng bích quy ngon lành: “Định ở nhà. (9) Lần này nó bỏ ít, hai đứa đi cũng đủ”, rồi kéo tay áo Nho, vác xẻng lên vai và đi ra cửa”...
Câu 1. Đoạn trích trên và tác phẩm được kể bằng lời của nhân vật nào? Nêu hiệu quả của cách chọn vai kể ấy.
Câu 2. Chỉ ra một câu ghép và 2 câu rút gọn trong đoạn trích.
Câu 3. Tromg không khí cả nước đang hân hoan kỉ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, càng trân trọng, ngưỡng mộ thế hệ trẻ Việt Nam thời chống Mỹ- những con người đã không tiếc máu xương để đem lại nền hoà bình cho đất nước, ta không khỏi giật mình trước lối sống thờ ơ, vô cảm của một bộ phận lớp trẻ hiện nay.
Bằng một đoạn văn khoảng 1/2 trang giấy thi, hãy nêu suy nghĩ của em về vấn đề này.
Câu 4. Tìm trong chương trình ngữ văn THCS:
- Một tác phẩm cùng đề tài với văn bản trên.
- Một tác phẩm cùng ngôi kể
có phải là "Bài thơ về tiểu đội xe không kính" của Phạm Tiến Duật không hả bạn?Câu 4. Tìm trong chương trình ngữ văn THCS:
- Một tác phẩm cùng đề tài với văn bản trên.
Bạn không có đề cụ thể à?Thi thử sở gd huyện mình là:
1. PHân tích tác dụng của câu hỏi tu từ ở khổ cuối bài thơ "Ông đồ"
2. NLXH về lời nói trong giao tiếp
3. Hình ảnh 3 cô gái TNXP...
4. VÀi bài tập khác về "ÁNH trăng" - Nguyễn Duy
form đề trường bạn khác trường mìnhúi giời ơi ms thi lúc sáng ae tham khảo
Câu 1: Vết nứt và con kiến
Khi ngồi học ở bậc thềm trước nhà , tôi nhìn thấy con kiến đang tha chiếc là trên lưng.Chiếc lá lớn hơn con kiên gấp nhiều lần .
Bò được một lúc , con kiến chạm phải 1 vết nứt khá lớn trên nền xi măng.Nó dừng lại giây lát. Tôi nghĩ con kiến hoặc là sẽ quay lại, hoặc là nó sẽ một mình bò qua vết nứt đó. Nhưng không. Con kiến đặt chiếc lá ngang qua vết nứt trước , sau đó đến lượt nó vượt qua bằng cách bò lên chiếc lá . Đến bờ beeb kia , con kiến lại tha chiếc lá và tiếp tục cuộc hành trình.
Hình ảnh đó bất chợt làm tôi nghĩ tại sao mình không thể học loài kiến bé nhỏ kia biến những trở ngại , khó khăn của ngày hôm nay thành hành trang quý giá cho mai sau.
a, con kiến đã lm gì khi gặp vết nứt
b, nội dung chính của mẩu chuyện
c, con kiến có những phẩm chất gì
Câu 2: Bài học rút ra từ mẩu chuyện Vết nứt và con kiến:''biến những trở ngại , khó khăn của ngày hôm nay thành hành trang quý giá cho mai sau.''
Câu 3 : Nhận xét về bài thơ về tiểu đội xe không kính của PTD sgk Ngữ văn 9 có vt: tác giả đã đưa vào bài thơ chất liệu hiện thực sinh động của cuộc sống ở chiến trường, ngôn ngữ và giọng điệu giàu tính khẩu ngũ, tự nhiên , khỏe khoắn.
Hãy nêu suy nghĩ của em về ý kiến trên qua 3 khổ thơ đầu của bài thơ :''không có kính không phải vì xe không có kính.....Mặt lấm cười hahah
câu 1 đọc hiểu dữ liệu ngoài chương trình(2đ)form đề trường bạn khác trường mình
mình ở hà nội bạn ạcâu 1 đọc hiểu dữ liệu ngoài chương trình(2đ)
câu 2 NLXH(3đ)
CÂU 3 NLVH(5đ)
form chung tỉnh nghệ an
Hôm trước cô mình chữa là:Bạn ơi, nếu giải thích nhan đề "Kim Vân Kiều truyện" thì bạn giải thích thế nào vậy? Mình chỉ biết mỗi "Đoạn trường tân thanh thôi". Tóm lại bạn giảng cho mình câu 1, phần 1 với
Đúng rồi bạncó phải là "Bài thơ về tiểu đội xe không kính" của Phạm Tiến Duật không hả bạn?