Thi học kì II

  • Thread starter thaihoanglengoc
  • Ngày gửi
  • Replies 17
  • Views 3,908

T

thaihoanglengoc

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bài 1: Tìm giá trị của các biểu thức
a)x^2+5x-1 tại x=-2;1/4
b)2m-n tại m=1;n=-3
Bài 2:Tìm nghiệm của đa thức sau
a)x^2+1/4
b)4x^2-5x
c)2x+4
Bài 3: Cho các đa thức sau
P(x)=5x^4-2x+7x^3+8x^2-x+6
Q(x)=2x^2-6+8x^3-9x^4+x^3
a)Thu gọn và sắp xếp các hạng tử của hai đa thức theo lũy thừa giảm dần của biến x
b)Tính P(x)+Q(x)
c)tính P(x)-Q(x)
Bài 4:Kết quả môn thể dục nhảy cao (tính theo cm) của hs lớp 7B được thầy thể dục ghi lại như sau:
90 90 105 95 100 105 110 115 100 105
95 105 100 100 110 105 105 100 95 95
100 100 100 100 105 115 100 100 120 90
a)Dấu hiệu ở dây là gì? Có bao nhiu hs làm bài kiểm tra.
b)Lập bảng tần số
C) Tính số trung bình cộng ,tìm Mo
Bài 5: trong 1 tam giác cân có độ dài 1 cạnh bằng 5cm ,cạnh kia 12cm .Hỏi cạnh nào có thể là cạnh đáy của tam giác cân đó
Bài 6:Cho tam giác ABC cân tại A .Trên tia đối của tia BC lấy điểm M ,trên tia dối của tia CB lấy điểm N sao cho BM=CN? BH vuông góc với AM(H thuộc AM) ,CK vuông góc với AN(K thuộc AN)
a)Chứng minh tam giác AMN cân
b)Chứng minh BH=CK
c)Chứng minh HK song song với MN
d)Khi góc M=30 độ , tính số đo góc MAN.
 
B

binbon249

Bài 1: Tìm giá trị của các biểu thức
a)x^2+5x-1 tại x=-2;1/4
b)2m-n tại m=1;n=-3
a)em chỉ cần thế x= -2, x=1/4 vào là tính được thôi mà
b) cũng thế luôn
Bài 2:Tìm nghiệm của đa thức sau
a)x^2+1/4
b)4x^2-5x
c)2x+4
a) pt: [TEX]x^2 + \frac{1}{4} =0[/TEX]
b) [TEX]4x^2-5x=0[/TEX][TEX] \Leftrightarrow 4x=5 \Leftrightarrow x= \frac{5}{4} [/TEX]
c)[TEX]2x+4=0 [/TEX] [TEX] \Leftrightarrow x=\frac{-4}{2} =-2 [/TEX]
Bài 3: Cho các đa thức sau
P(x)=5x^4-2x+7x^3+8x^2-x+6
Q(x)=2x^2-6+8x^3-9x^4+x^3
a)Thu gọn và sắp xếp các hạng tử của hai đa thức theo lũy thừa giảm dần của biến x
b)Tính P(x)+Q(x)
c)tính P(x)-Q(x)
a)
eq.latex

b)
eq.latex

Bài 5: trong 1 tam giác cân có độ dài 1 cạnh bằng 5cm ,cạnh kia 12cm .Hỏi cạnh nào có thể là cạnh đáy của tam giác cân đó
cả 2 đều có thể làm cạnh đáy của tam giác, ko đồng thời là được

Bài 6:Cho tam giác ABC cân tại A .Trên tia đối của tia BC lấy điểm M ,trên tia dối của tia CB lấy điểm N sao cho BM=CN? BH vuông góc với AM(H thuộc AM) ,CK vuông góc với AN(K thuộc AN)
a)Chứng minh tam giác AMN cân
b)Chứng minh BH=CK
c)Chứng minh HK song song với MN
d)Khi góc M=30 độ , tính số đo góc MAN.
a) ta có MB=CN và AB =CN (vì tam giác ABC cân),
góc ABC =góc ACB (tg ABC cân)\RightarrowGóc ABM= Góc ACN
+AB=AC
+Góc ABM= Góc ACN
+MB =CN
\Rightarrow tam giác ABM = tam giác ACN
\Rightarrow Tam giác AMN cân (đ.p.c.m)
b) vì 2 tam giác đó bằng nhau nên 2 đường cao BH và CN cũng bằng nhau
 
Last edited by a moderator:
T

thaihoanglengoc

tiếp nữa này:
Bài 1:Tìm giá trị các biểu thức sau :
a/x^3-2x+1 tại x=-2
b/2x^2+y tại x=1;y=-3
Bài 2:Tìm nghiệm của các đa thức sau:
a/x^2+1/2
b/2x^2-4x
c/2x-5
Bài 3:Cho các đa thức sau:
P(x)=x^3-x+5+x^4-3x^2
Q(x)=x^2+3x-x^4+x^3-2
a/Sắp xếp các hạng tử của 2 đa thức theo luỹ thừa giảm của biến
b/Tính P(x)+Q(x)
c/Tính P(x)-Q(x)
Bài 4:Cho tam giác ABC vuông tại A ,phân giác BC .Kẻ DE vuông góc với BC(E thuộc BC) .Gọi F là giao điểm của BA và ED .Chứng minh rằng :
a/ BD là đường trung trực của AE
b/DF=DC
c/AD<DC
 
T

thinh2612

tui cũng có đề nè
Bài 1 (1,5 đ) :

Điểm kiểm tra một tiết môn toán lớp 7A một trường được ghi như sau :

8 7 5 6 6 4 5 2 6 3
7 2 3 7 6 5 5 6 7 8
6 5 8 10 7 6 9 2 10 9
a) Dấu hiệu ở đây là gì ? lớp có bao nhieu học sinh ?

b) Hãy lập bảng tần số và tính số trung bình cộng.

Bài 2 (1 đ) :

Cho biểu thức : A = 0,5x2y3 – 4xy + 5

Tính giá trị của A tại x = -2; y = 2/3

Bài 3(2 đ) :Cho hai đa thức :

P(x) = 7x3 – x2 + 5x – 2x3 + 6 – 8x

Q(x) = -2x + x3 – 4x2 + 3 – 5x2

a) Thu gọn và sắp xếp mỗi đa thức theo lũy thừa giảm dần của biến.

b) Tính P(x) – Q(x); P(x) + Q(x).

Bài 4 (2 đ):

a) Tìm nghiệm của đa thức : 0,2x + 1/5

b) Tìm a để đa thức ax – 1,5 có nghiệm là -2

Bài 5 (3,5 đ):

Cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC).Trên tia đối của tia AC lấy điểm D sao cho AD = AB. Trên tia đối của tia AB lấy điểm E sao cho AE = AC.

a) Chứng minh : BC = DE.

b) Chứng minh : tam giác ABD vuông cân và BD // CE.

c) Kẻ đường cao AH của tam giác ABC tia AH cắt cạnh DE tại M. từ A kẻ đường vuông góc CM tại K, đường thẳng này cắt BC tại N . Chứng minh : NM // AB.

d) Chứng minh : AM = DE/2.

Hết.
 
B

beconvaolop

tiếp nữa này:
Bài 1:Tìm giá trị các biểu thức sau :
a/x^3-2x+1 tại x=-2
b/2x^2+y tại x=1;y=-3
Bài 2:Tìm nghiệm của các đa thức sau:
a/x^2+1/2
b/2x^2-4x
c/2x-5
Bài 3:Cho các đa thức sau:
P(x)=x^3-x+5+x^4-3x^2
Q(x)=x^2+3x-x^4+x^3-2
a/Sắp xếp các hạng tử của 2 đa thức theo luỹ thừa giảm của biến
b/Tính P(x)+Q(x)
c/Tính P(x)-Q(x)
Bài 4:Cho tam giác ABC vuông tại A ,phân giác BC .Kẻ DE vuông góc với BC(E thuộc BC) .Gọi F là giao điểm của BA và ED .Chứng minh rằng :
a/ BD là đường trung trực của AE
b/DF=DC
c/AD<DC
1,2,3 có ng` làm rồi
Bài 4:
Xét tam giác BAD và tam giác BED:
BE chung
góc ABD=góc EBD(BD là p/g góc ABC)
ABD=BED=90 độ(tam giác ABC vuông tại A,DE vuông góc BC)
\Rightarrowtam giác BAD=tam giác BED
-->AB=EB:AD=AE(cạnh t/ứ)
-->B,D thuộc trung trực AE
Có D thuộc p/g góc B-->BD là trung trực của AE
b,Xét tam giác ADF và tam giác EDC
AD=DE(cmt)
góc ADF=góc FDC(đđ)
góc FAD=góc DEC=90
-->tam giác ADF=tam giác EDC
-->DF=DC(cạnh t/ứ)
c,Có AD=DE(cmt)
Xét tam giác DEC vuông tại E có DC>DE(trong tam giác vuông,cạnh huyền lớn nhất)
\RightarrowAD<DC(đpcm)
______________Hết__________
À quên ai học THCS Khương Thượng Hà Nội cho mình học hỏi nha
 
H

hahuyent152

tìm nghiẹm của x^2+6x+10 . thanks you nhìu nha nếu bạn trả lời thì mình sẽ cảm ơn bạn nhiều để bạn tăng cấp vù vù
 
H

hahuyent152

2222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222222
 
H

hahuyent152

hiểu biết của chúng ta chỉ là hạt cát bé nhỏ giữa đại dương kiến thức bao la
- Nhà bác học đác-uyên cũng đã từng nói:” bác học k0 có nghĩa là ngừng học”, hay Kalini đã từng phát biểu:”…việc học là cuốn sách k0 trang cuối cùng”.Hay gần gũi hơn là bác Hồ của chúng ta với câu nói:” học hỏi là 1 việc phải tiếp tục suốt đời như câu nói của LÊ-NIN"học ,học nữa ,học mãi"
 
S

s2thiensutinhyeus2

Tớ nghĩ bạn runoxuan831998 nói đúng rồi đó , bạn xem lại đề bài đê
 
P

phuthuytoanhoc_9y

ta co'
A = x^2+6x+10=x^2+2*3*x+3^2+1
\Leftrightarrow(x+3)^2+1
ta thấy (x+3)^2 \geq 0 với \forall x
\Rightarrow A\geq1
vậy vô nghiệm
nhớ thanks nha:D:D:D:D
 
B

beconvaolop

À nhầm bạn đúng rồi,mình nhìn nhầm bài khác........................................................................................................................
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom