Thảo luận toán 5

N

namanh200197

Cho em gia nhập lớp được không chị?em đang có trong đầu mấy bài toán khó kinh khủng!

Tớ nghĩ phân số đó bằng 12/2
Ta có :
1/2.8/3=8/6
8/6 chuyển 1 đơn vị từ tự số xuống mẫu thì =7/7
7/7 chuyện từ mẫu lên tử 5 đơn vị thì = 12/2
Nếu tớ có sai thì các cậu thì nhờ các bạn giải hộ
Cảm ơn:)
---------------------------------------------------------------------------------------
Cái học lưng chừng hào nhoáng và chưa tiêu hóa còn tệ hại hơn sự *** nát, nó làm suy nhược óc phán đoán và giảm bớt lòng đạo đức.

.Mình nghĩ khác cơ.Để mình giải thử cho mọi người cùng xem nhé.
Gọi tử số là a, mẫu số là b
Theo đề bài ta có a+5/b-5 =1
=> a+5 =b-5
=> a+5+5 =b
=>a+10=b
Ta lại có a-1/b+1 =1/2
=> 2(a-1) =b+1
=> 2a-2 =b+1
=>2a-2 =a+10+1
=>a-2 =11 ( cùng bớt đi a)
=> a = 13
=> b = 13 +10 = 23
Vậy phân số phải tìm là 13/23
Bài giải của mình đây các bạn xem co dúng không[/QUOTE]
Mình nghĩ bạn làm đúng đấy!
 
Last edited by a moderator:
H

hoangphuong2806

Nếu chị pthithuha cho bạn namanh200197 tham gia thì cho em tham gia nhóm với nhé. Em đang cần phải ôn thi vào trường Ams cấp 2 nên em có rất nhiều bài muốn hỏi. Thanks chị nhiều.
Bài toán của em là:
Cho 1 số có 4 c/số. Tìm số đó biết số đó chia 131 dư 112, chia 132 dư 98.
 
Q

quylua111

Cho em tham gia với và cách giải bài toán trên là
Gọi số đó là : abcd
Ta thấy : thương của abcd với 131 và 132 bằng nhau và số dư hơn kém nhau là 14 và 132 hơn 131 là 1 nên thương của abcd với 131 hay 132 là:
14 : 1 = 14
số đó là
14 x 131 + 112=1946
Đ/S:1946
 
H

hoangphuong2806

Đó là công thức phải ko bạn? Bạn có thể viết cho mình công thức tổng quát ko?
Hình như là: Hiệu số dư : hiệu số chia = thương, phải ko bạn? Bạn có thể lý giải cho mình được ko? Thanks bạn nhiều!
 
Q

quylua111

Đó là công thức phải ko bạn? Bạn có thể viết cho mình công thức tổng quát ko?
Hình như là: Hiệu số dư : hiệu số chia = thương, phải ko bạn? Bạn có thể lý giải cho mình được ko? Thanks bạn nhiều!

Bạn thân mến công thức này chỉ có thể áp dụng khi cả 2 số có cùng thương vì bạn thấy đấy theo bài trên ta gọi thương là X và hiệu nhờ áp dụng qua số dư ta có hiệu là 14 nên ta có nếu các số trên chia hết (ý tớ nói là cái số khi chia cho 131 và cái số chia 132 khi không tính số dư ý) thì ta có 2 số khác nhau có hiệu là 14 nên ta có:
(132 - 131) x X = 14 (còn lại kiểu như thế)
Nói hơi khó hiểu tí nha.
 
Last edited by a moderator:
Q

quylua111

Mặc dù em là một học sinh lớp 6 nhưng cũng mong post một bài cho nhóm
[TEX]\fbox{1}[/TEX]. Trong buổi đồng diễn thể dục nhân ngày hội khoẻ Phù Đổng, có 200 học sinh xếp hàng thành khối hình chữ nhật gồm 20 hàng dọc (mỗi hàng 10 em) và 10 hàng ngang (mỗi hàng 20 em). Trong mỗi hàng các em đừng thẳng hàng và cách đều nhau. Tùng đố Minh: "Bây giờ trong mỗi hàng ta chọn một người thấp nhất. Trong số 10 người này ta chọn một người cao nhất, chẳng hạn A. Mặt khác, trong mỗi hàng dọc ta chọn một người cao nhất. Trong số 20 người này ta chọn một người thấp nhất, chẳng hạn là B. Hãy so sánh chiều cao của A và B."

Giải
Ta có 3 trường hợp:
Trường hợp 1: nếu A và B cùng hàng dọc thì B lớn hơn A(vì B lớn nhất ở hàng dọc)
Trường hợp 2: nếu A và B cùng hàng ngang thì B lớn hơn A(vì A thấp nhất ở hàng ngang)
Trường hợp 3:nếu A và B không cùng 1 hàng thì có 1 bạn sẽ ở hàng ngang của A và hàng dọc của B .Gọi bạn ấy là C thì C lớn hơn A(vì A bé nhất ở hàng ngang) và C bé hơn B ( B lớn nhất ở hàng dọc)nên B lớn hơn A
Ở trường hợp nào B cũng lớn hơn A
Đ/S:B lớn hơn A
 
H

hoangphuong2806

Nè bạn quylua111, khi trình bày bài này có cần thiết phải chứng minh là thương khi : cho 131 = thương khi : cho 132 không?
(Cho phép hỏi ngu 1 tí 8-})
Mà mình có 1 bài toán nữa, giải giúp mình với!
Cho 7 c/số : 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6.
a) Có bn số chia hết cho 5 đc lập từ 7 c/số trên?
b) Tình tổng các số đó.
Bài này mình làm đc câu a rồi. Chia ra 2 trường hợp: + c/số tận cùng là 5
+ c/số tận cùng là 0
rồi tính ra đc 220 số.
Còn phần b mình chỉ biết đáp án là 821 900 (khổ thế, người ta có nói lời giải cho mình đâu :khi (204):, lại vào đúng bài khó nữa chứ!)
 
Last edited by a moderator:
Q

quylua111

Nè bạn quylua111, khi trình bày bài này có cần thiết phải chứng minh là thương khi : cho 131 = thương khi : cho 132 không?
(Cho phép hỏi ngu 1 tí 8-})
Mà mình có 1 bài toán nữa, giải giúp mình với!
Cho 7 c/số : 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6.
a) Có bn số chia hết cho 5 đc lập từ 7 c/số trên?
b) Tình tổng các số đó.
Bài này mình làm đc câu a rồi. Chia ra 2 trường hợp: + c/số tận cùng là 5
+ c/số tận cùng là 0
rồi tính ra đc 220 số.
Còn phần b mình chỉ biết đáp án là 821 900 (khổ thế, người ta có nói lời giải cho mình đâu :khi (204):, lại vào đúng bài khó nữa chứ!)
(Bật mí nè, CN tuần này mình thi vào cấp 2 trường Ams rồi nên bố mẹ mình bắt mình học nhiều khủng khiếp :khi (59): :M_nhoc2_45: , xì trét lắm! Mình sụt mất 3 kí :khi (102)::M015: hu...hu... trời ơi, mình đã ốm tong teo - ban đầu mình có 35 kg, cao 1m40, quá nhẹ và bé - giờ sụt mất 3 kí thì thành con kiến ! Tuy nhiên, bố mẹ mình hứa thi xong sẽ đc xả hơi - :khi (110): để đi bơi :khi (115): rồi mình sẽ khoẻ như siêu nhân!:khi (82): )
không cần phải chứng minh đâu.Mình cũng thi ams nè.đề bài có nhiều chỗ thiếu sót nên mình không giải được và kết quả bật mí ở phần b chưa thể nói thế là đúng đâu vì lập số có 7 chữ số mà tổng là 6 chữ số và bạn làm sai phần a rồi
 
Last edited by a moderator:
H

hoangphuong2806

Sorry bạn quylua111, đề bài them vào là "Có thể lập đc bn số có 4 c/số mà mỗi số chia hết cho 5?". Mình đánh máy thiếu.
Mà năm nay bạn cũng thi Ams hả? Bạn sinh năm 2002 phải ko?
 
Q

quylua111

Nè bạn quylua111, khi trình bày bài này có cần thiết phải chứng minh là thương khi : cho 131 = thương khi : cho 132 không?
(Cho phép hỏi ngu 1 tí 8-})
Mà mình có 1 bài toán nữa, giải giúp mình với!
Cho 7 c/số : 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6.
a) Có bn số chia hết cho 5 đc lập từ 7 c/số trên có 4 C/S
b) Tình tổng các số đó.
Bài này mình làm đc câu a rồi. Chia ra 2 trường hợp: + c/số tận cùng là 5
+ c/số tận cùng là 0
rồi tính ra đc 220 số.
Còn phần b mình chỉ biết đáp án là 821 900 (khổ thế, người ta có nói lời giải cho mình đâu :khi (204):, lại vào đúng bài khó nữa chứ!)
Giải
phần b:ta thấy ở trường hợp 1 ,các chữ số 1;2;3;4;6 xuất hiện 20 lần ở hàng nghìn, 20 lần ở hàng trăm,20 lần ở hàng chục
còn chữ số 5 xuất hiện 100 lần ở hàng đơn vị
ta có:
trường hợp 1 tổng là:
(1 + 2 + 3 + 4 + 6) x 22200 + 5 x 100
16 x 22200 + 5 x 100
355200 + 500
355700
Trường hợp 2 :Ta thấy các chữ số 1;2;3;4;5;6 xuất hiện 20 lần ở hàng nghìn , 20 lần ở hàng trăm,20 lần ở hàng chục
Trường hợp 2 tổng là
(1 + 2 + 3 + 4 + 5 + 6) x 22200
21 x 22200
466200
tổng cả 2 trường hợp là :
466200 + 355700 = 821900
 
Q

quylua111

Bôi đen để đọc ấn cái nút cảm ơn ý , cảm ơn kiểu này tốn công.Thế còn bài nào không hả bạn
 
H

halinh2

Cho tam giác ABC có BC =60cm ,đường cao AH +30cm. Tên AB lấy điểm E và D sao cho AE=ED=DB.Trên AC lấy điểm G và K sao cho AG=GK=KC.Tính diện tích hình DEGK.
Phiền mọi người giải giúp minh với!!!!!!!!!
 
V

vanphong25042003

Mình có bài toán này rất hay .Đề bài như sau :
học sinh lớp 6a đã trồng được 56 cây trong 3 ngày.ngày thứ 1 trồng được 3/8 tổng số cây trồng được trong 3 ngày,ngày thứ 2 trồng được 4/7 số cây còn lại.tính số cây học sinh lớp 6a trồng được trong ngày thứ 3 ?

Lời giải như sau :
Số cây trồng được trong ngày 1 là:
56 x 3/8 = 21(cây)
Số cây còn lại cần trồng sau ngày 1 là:
56 - 21 = 35(cây)
Số cây trồng được trong ngày 2 là:
35 x 4/7 = 20(cây)
Số cây trồng được trong ngày 3 là:
35 - 20 = 15(cây)
Đáp số: 15 cây.
Các bạn nhớ trả lời nhé
Tên : Nguyễn Văn Phong
Biệt danh : Good Luck .
 
Last edited by a moderator:
V

vanphong25042003

Mình có bài toán này hay lắm.
Đề bài :Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Oa, vẽ hai tia Ob và Oc sao cho

a) Tính số đo góc bOc.

b) Tia Ob có phải là tia phân giác của góc aOc không? Vì sao?

c) Vẽ Ot là tia đối của tia Oc. Tính số đo góc bOt?

Đáp án:a. Vì Góc aob = 700 < góc aOc = 1400 nên tia Ob

nằm giữa 2 tia Oa và Oc.

Ta có:

Góc aOb + bOc = aOc

700 + bOc = 1400

=> bOc = 1400 – 700 = 700

b. Tia Ob là tia phân giác của vì:

+ Tia Ob nằm giữa hai tia Oa và Oc

+ aOb = bOc = 700

(Hay aOb = bOc = aOc/2 = 1400/2 = 700)

c. Vì bOc và bOt là 2 góc kề bù nên:

bOc + tOb = 1800

700 + tOb = 1800

=> tOb = 1800 – 700 = 1100

Bài viết của:Nguyễn Văn Phong
Nick zing :Good Luck
 
V

vanphong25042003

Tớ có bài này khó quá :
Câu 1 (2,0 điểm). Cho hàm số y = x3 − 3x 2 + 2 có đồ thị là (C ) .

a) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (C ) của hàm số.

b) Gọi (d ) là đường thẳng qua A(1; 0) và có hệ số góc k .Tìm tất cả các giá trị thực của k để (d ) cắt đồ thị (C) tại 3 điểm phân biệt có hoành độ x1, x2, x3 thỏa mãn...

Các bạn giải giùm mình ha
 
V

vanphong25042003

Bài 1: Cho tam giác ABC có diện tích 480 cm2. M là điểm chính giữa của cạnh BC. N là
điểm chính giữa của đoạn AM. Nối BN và kéo dài cắt AC tại I.
a) Tính diện tích tam giác BNM.
b) So sánh AI và IC.
Ai giúp mình với
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom