Thắc mắc về tốc độ load bài giảng

D

dhnh2012

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Hiện em đang xài gói 2.5M của VNPT . Nhưng coi bài giảng hay bị delay cỡ 0.5s làm em cảm thấy rất khó chịu. Em xin hỏi là có cách nào để tăng tốc độ load bài giảng lên 1 chút xíu nữu không. Chắc tình hình này phải ra đổi gói 6M của FPT quá
 
N

nickvujicic

Khắc phục sự cố Internet vào chậm hoặc không vào được
Thứ bảy, 07/08/2010 21 giờ 11 GMT+7
Nếu bạn thấy “tự nhiên” không vào được Internet hoặc nó chậm đến mức không thể chấp nhận, thì sau đây là các gợi ý để bạn xử lý, khắc phục. Bài này chỉ nói ở góc độ người dùng Internet Explorer – trình duyệt phổ biến nhất hiện nay.

Cách 1: Đặt lại cấu hình mặc định Internet Explorer:

Bước này đồng nghĩa với việc bạn phải thiết lập lại các tính năng bảo mật hoặc các vấn đề riêng tư (privacy) ở các trang đáng tin cậy (trusted sites). Tốt nhất bạn nên sao lưu các trang ưa thích trước khi cấu hình lại. Việc đặt lại cấu hình mặc định cho Internet Explorer nhằm vô hiệu hóa các add-ons, plug-ins và các cài đặt trên thanh công cụ, cũng như đưa các thiết lập khác trở về trạng thái ban đầu như “trang nhà” (home page), phạm vi tìm kiếm, lịch sử, mật khẩu, ActiveX ...

Sau khi thiết lập mặc định, bạn thoát tất cả các chương trình kể cả trình duyệt, sau đó Click StartRun, gõ Inetcpl.cpl, bấm Enter. Bạn sẽ thấy một hộp thoại xuất hiện, bấm vào thẻ Advanced, trong phần “Reset Internet Explorer settings”, click Reset và bấm Reset một lần nữa. Xong, đóng các hộp thoại lại và kiểm tra hiệu suất kết nối Internet.

Cách 2: Xóa các tập tin Temp và Prefetch

Các tập tin loại này được sử dụng để tối ưu hóa việc tải từ Internet và khởi động Windows. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nó là thủ phạm gây xung đột với Internet Explorer. Bạn hãy xóa các tập tin này theo cách sau:

- Vào StartRun, gõ %temp%, bấm Enter.

- Xóa tất cả các tập tin Temp trong danh sách.

- Tiếp tục vào StartRun, gõ Prefetch, bấm Enter.

- Xóa tất cả các tập tin có trong danh sách.

Sau đó khởi động lại máy và kiểm tra kết nối Internet.

Cách 3: Đặt lại Windows Socket và TCP/IP

- Vào StartAll Programs Accessories, mở Command prompt.

- Gõ lệnh netsh winsock reset, rồi ấn Enter.

- Gõ tiếp lệnh netsh int ip reset resetlog.txt, bấm Enter.

- Khởi động lại máy và thử kết nối Internet.

2 lệnh trên có tác dụng đặt lại mặc định cho TCP/IP và Winsock (một chức năng hỗ trợ, xử lý dữ liệu ra/vào cho ứng dụng Internet). Lệnh “netsh winsock reset” hữu ích trong trường hợp một LSP (dịch vụ lớp của Windows) bị lỗi làm mất kết nối mạng.

Cách 4: “Khởi động sạch”

Để gỡ rối một số vấn đề về xung đột phần mềm ta có thể khởi động Windows với các thiết lập tối thiểu là chỉ cho chạy các trình điều khiển (driver) và một vài chương trình trong Startup, gọi là “khởi động sạch” (Clean Boot). Cách làm như sau:

- Vào StartRun gõ msconfig.exe, bấm Enter, tiện ích System Configuration mở ra.

- Trong thẻ General, bạn click vào Selective Startup, bỏ dấu kiểm trong phần Load startup items.

- Trong thẻ Services, click vào dấu kiểm (chọn) Hide all Microsoft services, sau đó bấm vào Disable all. Nếu bạn kết nối Internet không dây thì chọn “Enable” cho chức năng không dây (wireless) ở “Services” và “Start ups”.

- Click Ok, khởi động lại máy và kiểm tra kết nối Internet.

Cách 5: Gỡ bỏ các ứng dụng bảo mật không phải của Microsoft

Các ứng dụng bảo mật nếu bị lỗi hoặc thiết lập an ninh ở mức cao cũng có thể gây cản trở cho việc truy cập Internet. Bạn hãy gỡ bỏ các ứng dụng hỗ trợ bảo mật như CA Antivirus, Norton Antivirus, McAfee, AVG...

- Gỡ xong khởi động lại máy và kết nối Internet.

Cách 6: Đổi chu kỳ điện

Đây là cách để khởi động lại một số thiết bị ngưng hoạt động trong trường hợp bị “treo” hoặc xung đột do điện gây ra:

- Tắt máy tính và tất cả các thiết bị.

- Rút phích cắm điện của máy tính, Modem, Router...

- Chờ 30-40 giây.

- Cắm điện trở lại, khởi động lại máy.

- Kiểm tra kết nối Internet.

Cách 7: Cài lại Router:

Nếu tất cả các cách trên đều không giải quyết được vấn đề, hãy reset hoặc cài đặt lại Router. Nếu bạn không tự thực hiện được điều này thì liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ Internet. Nhà cung cấp dịch vụ Internet là nơi cung cấp thiết bị và thiết lập cấu hình Router, họ sẽ hỗ trợ bạn.
 
H

hocmai.cskh

Chào em!

Đây là giai đoạn ôn thi nước rút của rất nhiều sĩ tử lớp 12 và 13 vì thế vào khoảng thời gian từ 19h - 22h, lượng truy cập vào Hocmai.vn tăng cao đã khiến hệ thống bị nghẽn, bài giảng bị xem chậm hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm hiểu để có hướng khắc phục nhằm nâng cao chất lượng xem bài giảng được tốt hơn.

Trong thời gian chờ đợi từ Hocmai.vn, em và các bạn học sinh khác có thể tự khắc phục bằng các biện pháp sau:
- Tránh xem bài giảng nhiều trong khung giờ 19h - 22h, có thể dành 3h này để làm bài tập hoặc ôn lại kiến thức.
- Tắt các phần mềm vào facebook như: Ultra, Host Shilde
- Tắt các phần mềm diệt virus như: BKAV, Aviras, CMC, Anti-virus (tắt ở thanh công cụ góc dưới bên phải)
- Khởi động lại máy tính, morden mạng.

Như vậy sẽ hiệu quả hơn và tranh thủ được thời gian học tập.

Chúc các em học tốt!
 
Top Bottom