Sử 9 [sử 9] Nguyễn Ái Quốc

J

johannmendel

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bài 1: phân tích những nét độc đáo trong quá trình tìm đường cứu nước của nguyễn ái quốc sau khi tìm thấy con đường cứu nước đúng đắn,Nguyễn Ái Quốc tiếp thu và hoạt động như thế nào
Bài 2: kẻ bảng: hãy lập những hoạt động của Nguyễn Ái Quốc từ những năm 1991-1930

thời gian_________________________sự kiện___________________________ý nghĩa
 
B

buimaihuong

Bài 1: phân tích những nét độc đáo trong quá trình tìm đường cứu nước của nguyễn ái quốc sau khi tìm thấy con đường cứu nước đúng đắn,Nguyễn Ái Quốc tiếp thu và hoạt động như thế nào
Bài 2: kẻ bảng: hãy lập những hoạt động của Nguyễn Ái Quốc từ những năm 1991-1930

thời gian_________________________sự kiện___________________________ý nghĩa

học cái mới mà dân tộc ch­ưa có và xem đó nh­ư một chỗ dựa, một cứu cánh; một bên là muốn tìm hiểu giá trị thật của cái mới và cả cái ẩn giấu đằng sau nó; bên này chỉ mới tiến đến ở sự tiếp nhận, còn bên kia là đến tận nơi xem cho rõ cách làm. Cho dù có cùng hành trang, cùng mục đích, nhưng sự khác nhau về tầm nhìn và phư­ơng pháp của họ đã tạo ra kết quả khác biệt.


khảo sát trực tiếp, phân tích, so sánh giữa lý thuyết với kết quả thực tế của các cuộc cách mạng điển hình trên thế giới (đã có đến thời điểm đó) để lựa chọn nhằm tiếp nhận những giá trị chung và mới của nhân loại đặng tìm ra con đ­ường cứu nư­ớc, cứu dân thích hợp với hoàn cảnh cụ thể của nư­ớc nhà và t­ương thích với sự vận động, xu thế phát triển mới trong quá trình tiến hóa của loài ngư­ời.

Đi từ Dân tộc đến nhân loại, tiếp thu chủ nghĩa Mác – Lênin là quá trình từ nhận thức cảm tính đến khoa học. Với thế giới quan khoa học và cách mạng, Nguyễn Ái Quốc đã phát hiệnnhận thức được quy luật tiến hóa, xu thế phát triển trong tiến trình đi lên của loài ng­ười và đi tới khẳng định: “Muốn cứư n­ước và giải phóng dân tộc không có con đ­ường nào khác con đ­ường cách mạng vô sản
 
Last edited by a moderator:
M

meongocxi

mình bổ sung thêm 1 ý nữa nha: nét độc đáo trong quá trình tìm đường cứu nước của Bác còn thể hiện ngay ở động cơ và hướng đi của Người, khác với các bậc tiền bối trước Người chọn sang phương Tây - quê hương của chủ nghĩa đế quốc với mong muốn tìm ra con đường cứu nước đúng đắn cho dân tộc
 
N

nlht20081997

Câu 1:
Sau khi đọc sơ thảo luận cương lần thứ 1.... của lênin.......--> tìm ra con dg cứu nước
Phân tích các phong trào trước: các phong trào trước đó đều thất bại, chứng tỏ sự bế tắc của đường lối cách mạng..
-Hoàng Hoa Thám: phong trào nông dân Yên Thế còn mang nặng cốt cách phong kiến.
-Phan Bội Châu: chủ trương bạo động. dựa vào Nhật đánh Phap( rước hổ cửa trước, rước beo cửa sau)
-Phan Châu Trinh: dựa vào Pháp để canh tân đất nước ( xin giặc rủ long thương)
Hướng đi cảu HCM: sang phương tây
Cách đi của HCM: lao động, kiếm sống, tham gia phong trào đấu tranh của cn, nd lao động, học tập, nghiên cứu lí luận cm mới nhất của thời đại, tham gia mọi PTCM Pháp, từ đó bắt gặp câhn lí cứu nước.

Câu 2: tự nhét vào bảng đi ^^

-5-6-1911 ra đi tim duong cuu nuoc tren con tàu....
-1919, đưa hội nghị Véc-xai bản yêu sách của nhân dân An Nam đòi quyền tự do, dân chủ, bình đẳng, tự quyét.
-7-1920, đọc sơ thảo luận lần thứ 1 những luận cương về vấn đề dân tộc và thuộc địa của Lê-nin, dứt khoát đứng về quốc tế thứ 3.
-12-1920, tham gia DCS Pháp, bỏ phiếu tán thành việc gia nhập QTT3.Đánh dấu bước ngoặt hoạt động cách mạng từ chủ nghĩa yêu nước đến chủ nghĩa Mác Lê nin.
-1921, tham gia hội lien hiệp thuộc địa.
-1923,tham gia hội nghị quốc tế nông dân.
-1924, về Trung Quoc61 lập hội Việt Nam CM Thanh Niên để đào tạo cán bộ cách mạng mới, thúc đầy phát triển CM.
-1930, triệu t ập hội nghị họp nhất các tổ chúc cộng sản thành DCS Việt Nam.
 
Top Bottom