Văn So sánh

Yui Kuroki

Học sinh
Thành viên
3 Tháng bảy 2017
80
18
26
Hải Dương
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Hãy phân tích giá trị biểu đạt của nghệ thuật so sánh trong câu văn sau:

Họ như con chim con đứng trên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ.
 

Hoàng Thị Nhung

Học sinh chăm học
Thành viên
16 Tháng tám 2017
544
223
76
22
Vĩnh Phúc
Trường THPT Tam Dương I
Hãy phân tích giá trị biểu đạt của nghệ thuật so sánh trong câu văn sau:

Họ như con chim con đứng trên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ.
Hình ảnh so sánh gợi tả chính xác,sinh động hình ảnh của những cô cậu học trò lần đầu tiên được cắp sách tới trường với tâm trạng bỡ ngỡ,rụt rè ,e sợ.Đồng thời thể hiện được khát vọng của tác giả khi được đi học
 

Ocmaxcute

Học sinh chăm học
Thành viên
13 Tháng chín 2017
801
884
146
20
Nghệ An
- có 2 lần so sánh trong đoạn trên

Lần 1: Nói về cảm xúc, hnhf ảnh của những cô cậu học trò trong ngày đầu tiên đến trường. Lạ bạn, lạ lớp, họ bỡ ngỡ rụt rè như những con chim nhỏ muốn bay ra thế giới bao la kia nhưng không dám. Cậu cũng vậy, cậu muoons hòa mình vào ngôi trường, môi trường giáo dục rộng lớn này nhưng vẫn còn e sợ

Lần 2/: Nói về mong muốn của những" con chim" ấy. Chúng muốn chúng đã từng bay, từng trải trên quãng trời kia để khỏi ngập ngừng bỡ ngỡ. Còn đây, các bạn học sinh ấy cũng muốn được quen bạn, quen lớp, quen thầy cô để dduwwocj tự do " bay lượn", khỏi rụt rè nữa
 
  • Like
Reactions: Yui Kuroki
Top Bottom