

Bài 1:Tìm x
1) [tex]\frac{1}{2}.(x+2)-4.(x-\frac{1}{2})=\frac{1}{2}.x[/tex]
2) [tex]\frac{5}{3}.(3x-3)+\frac{1}{2}=\frac{1}{2}.(2x-1)[/tex]
3) [tex]\frac{2}{3}-\frac{5}{3}.x=\frac{7}{10}.x+\frac{5}{6}[/tex]
4) [tex]\frac{5}{2}.(x-\frac{3}{5})-\frac{1}{10}=x-3[/tex]
5) [tex]\frac{-4}{3}.(x-\frac{1}{4})=\frac{3}{2}.(2x-1)[/tex]
6) [tex]\frac{2}{5}.|5x-\frac{1}{2}|=\frac{4}{15}[/tex]
7) [tex]-2.|3x+1|=\frac{-4}{3}[/tex]
Bài 2:Tìm điều kiện của tử và mẫu để
1) [tex]\frac{2}{x-1}[/tex] là số hữu tỉ âm
2) [tex]\frac{-5}{x-1}[/tex] là số hữu tỉ dương
3) [tex]\frac{x-7}{x-11}[/tex] là số hữu tỉ âm
4) [tex]\frac{x+2}{x-6}[/tex] là số hữu tỉ dương
Bài 3:Tìm [tex]x\varepsilon Z[/tex] để các phân số sau có giá trị là 1 số nguyên
A= [tex]\frac{x+5}{x+1}[/tex]
B= [tex]\frac{4x+4}{2x+4}[/tex]
1) [tex]\frac{1}{2}.(x+2)-4.(x-\frac{1}{2})=\frac{1}{2}.x[/tex]
2) [tex]\frac{5}{3}.(3x-3)+\frac{1}{2}=\frac{1}{2}.(2x-1)[/tex]
3) [tex]\frac{2}{3}-\frac{5}{3}.x=\frac{7}{10}.x+\frac{5}{6}[/tex]
4) [tex]\frac{5}{2}.(x-\frac{3}{5})-\frac{1}{10}=x-3[/tex]
5) [tex]\frac{-4}{3}.(x-\frac{1}{4})=\frac{3}{2}.(2x-1)[/tex]
6) [tex]\frac{2}{5}.|5x-\frac{1}{2}|=\frac{4}{15}[/tex]
7) [tex]-2.|3x+1|=\frac{-4}{3}[/tex]
Bài 2:Tìm điều kiện của tử và mẫu để
1) [tex]\frac{2}{x-1}[/tex] là số hữu tỉ âm
2) [tex]\frac{-5}{x-1}[/tex] là số hữu tỉ dương
3) [tex]\frac{x-7}{x-11}[/tex] là số hữu tỉ âm
4) [tex]\frac{x+2}{x-6}[/tex] là số hữu tỉ dương
Bài 3:Tìm [tex]x\varepsilon Z[/tex] để các phân số sau có giá trị là 1 số nguyên
A= [tex]\frac{x+5}{x+1}[/tex]
B= [tex]\frac{4x+4}{2x+4}[/tex]