Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Mùa thu và thi nhân vốn có nhiều duyên nợ. Trước cảnh thu, không ai cảm xúc sâu sắc bằng các nhà thơ. Cho nên trong các bài thơ hay kim cổ, phải kể đến các bài vịnh về mùa thu. Em cũng được học một thi phẩm hay về mùa thu của nhà thơ Hữu Thỉnh trong chương trình Ngữ văn 9.
1. Ghi lại năm sáng tác bài thơ. Thời điểm sáng tác ấy có ý nghĩa như thế nào?
2. Đề cập tới những chuyển biến của đất trời vào thu nhưng tại sao nhà thơ không đặt tên cho
tác phẩm của mình là “Thu sang”?
3. Viết một đoạn văn khoảng 12-15 câu theo cách lập luận tổng – phân – hợp làm rõ cảm nhận tinh tế của nhà thơ về biến chuyển trong không gian lúc sang thu được thể hiện qua khổthơ thứ hai của bài thơ; trong đoạn có câu sử dụng thành phần biệt lập tình thái (gạch chân).
4. Cả bài thơ chỉ xuất hiện duy nhất một dấu chấm ở cuối bài. Điều này có dụng ý nghệ thuật gì? Ghi lại tên một bài thơ khác (nêu rõ tác giả) đã học trong chương trinhg Ngữ văn 9 cũng có đặc điểm như vậy.
Ai làm giúp mk thì gửi cho mk vào hội thoại được không ? Mk xin cảm ơn
1. Ghi lại năm sáng tác bài thơ. Thời điểm sáng tác ấy có ý nghĩa như thế nào?
2. Đề cập tới những chuyển biến của đất trời vào thu nhưng tại sao nhà thơ không đặt tên cho
tác phẩm của mình là “Thu sang”?
3. Viết một đoạn văn khoảng 12-15 câu theo cách lập luận tổng – phân – hợp làm rõ cảm nhận tinh tế của nhà thơ về biến chuyển trong không gian lúc sang thu được thể hiện qua khổthơ thứ hai của bài thơ; trong đoạn có câu sử dụng thành phần biệt lập tình thái (gạch chân).
4. Cả bài thơ chỉ xuất hiện duy nhất một dấu chấm ở cuối bài. Điều này có dụng ý nghệ thuật gì? Ghi lại tên một bài thơ khác (nêu rõ tác giả) đã học trong chương trinhg Ngữ văn 9 cũng có đặc điểm như vậy.
Ai làm giúp mk thì gửi cho mk vào hội thoại được không ? Mk xin cảm ơn