English THPT Rewrite the following sentences

Học sinh
Thành viên
16 Tháng ba 2020
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Xem hộ mình với, còn 1 câu mình chưa làm được ạ @jehinguyen
1. The last person that leaves the house must lock the door. (Reducing the relative clause)
=> The last person who leaves the house must lock the door.
2. I can’t remember the name of the garage. We had the car repaired at this garage. (Using a relative pronoun)
=> I I can’t remember the name of the garage which we had repaired the car.
3. I’m sure that you are exhausted because you've been driving all day. (using “must”)
=> You ______________________________________________________________________________
4. We didn’t go on holiday because we didn’t have enough money.
=> If we had had enough money, we would have gone on holiday.
5. I would like to express my thanks for everything you have done for me. (using the word “ thankful” )
=> I’d like to say "thankful" for everything you have done for me.
6. The porter said to me, "I'll wake you up when the train arrives in Leeds."(using Reported speech)
=> The porter told me that he would wake up when the train arrived in Leeds.
7. Don’t be impatient or you will make mistakes.
=> If ypu are impatient, you won't make mistakes

Hàn Tuệ Lâm

Học sinh chăm học
Thành viên
6 Tháng sáu 2017
Du học sinh
Hogwarts
1. The last person that leaves the house must lock the door. (Reducing the relative clause)
The last person to leave the house must lock the door.
2. I can’t remember the name of the garage. We had the car repaired at this garage. (Using a relative pronoun)
=> I I can’t remember the name of the garage which we had repaired the car. => had the car repaired.
3. I’m sure that you are exhausted because you've been driving all day. (using “must”)
=> You ______must be exhausted because you've been driving all day________________________________________________________________________
4. We didn’t go on holiday because we didn’t have enough money.
=> If we had had enough money, we would have gone on holiday.
5. I would like to express my thanks for everything you have done for me. (using the word “ thankful” )
I'd like to say how thankful I'm for everything you've done for me.
6. The porter said to me, "I'll wake you up when the train arrives in Leeds."(using Reported speech)
=> The porter told me that he would wake me up when the train arrived in Leeds.
=> If you aren't impatient, you will make mistakes.

jehinguyen

Cựu TMod Tiếng Anh
Thành viên
9 Tháng năm 2019
Hà Tĩnh
THCS Xuân Diệu
Em có vài ý kiến thế này:
Anh để ý kĩ đề là yêu cầu rút gọn mệnh đề quan hệ nhe. Ta dùng to inf để rút gọn MĐQH khi trước đó có the first, the second, the last, the only, the best, ... Tương tự với câu này, ta chuyển thành:
  • The last person to leave the house must lock the door.
=> I I can’t remember the name of the garage which we had repaired the car.
Garage là tên của địa điểm mà họ sửa xe nên đại từ quan hệ phải là where, hoặc là at which.
  • ... the garage where/ at which we had the car repaired.

=> You ______________________________________________________________________________
You must be exhausted because ... (must + Vbare : chỉ suy đoán ở hiện tại)
I'd like to say how thankful I am for everything you have done for me.
=> The porter told me that he would wake up when the train arrived in Leeds.
... wake me up ...
=> If ypu are impatient, you won't make mistakes
If you are patient, you won't make mistakes.

_dm.ttt

Cựu TMod Anh
Thành viên
7 Tháng sáu 2017
Đắk Lắk
FTU2
You must have been exhausted because ... (must + have been exhausted) chứ nhỉ?

Reactions: jehinguyen

jehinguyen

Cựu TMod Tiếng Anh
Thành viên
9 Tháng năm 2019
Hà Tĩnh
THCS Xuân Diệu
You must have been exhausted because ... (must + have been exhausted) chứ nhỉ?
Theo em thì dựa vào " I’m sure that you are exhausted .." có thể thấy việc bạn mệt là suy đoán của tôi ở hiện tại, vì vậy dùng cấu trúc must + Vbare ạ @@ Còn must have PP là suy đoán việc xảy ra ở quá khứ, ghép vào tình huống này em nghĩ không phù hợp lắm ạ.

_dm.ttt

Cựu TMod Anh
Thành viên
7 Tháng sáu 2017
Đắk Lắk
FTU2
Theo em thì dựa vào " I’m sure that you are exhausted .." có thể thấy việc bạn mệt là suy đoán của tôi ở hiện tại, vì vậy dùng cấu trúc must + Vbare ạ @@ Còn must have PP là suy đoán việc xảy ra ở quá khứ, ghép vào tình huống này em nghĩ không phù hợp lắm ạ.
Yes. Mình lại nghĩ cũng giống bạn vế cuối. Bản chất của Must + have + PP là dựa vào những việc xảy ra ở quá khứ để sử dụng cấu trúc này. Trong câu nói : bởi vì anh ấy đã đang đi xe cả ngày rồi nên chắc chắn anh ấy mệt => sử dụng must have PP. Suy luận của mình như vậy có sai ở đâu không nhỉ... vẫn rất cần một lời góp ý!

Reactions: jehinguyen

jehinguyen

Cựu TMod Tiếng Anh
Thành viên
9 Tháng năm 2019
Hà Tĩnh
THCS Xuân Diệu
Bản chất của Must + have + PP là dựa vào những việc xảy ra ở quá khứ để sử dụng cấu trúc này.
Em đồng ý, nhưng mà sử dụng cấu trúc này để suy đoán về việc có khả năng xảy ra ở quá khứ chứ không phải ở hiện tại. Nếu dùng must have PP thì ý của "tôi" là đang đoán bạn mệt trong lúc lái xe, chứ không phải là sau khi lái xe cả ngày (hiện tại). Bản chất của must + Vbare cũng tương tự thôi ạ, đó là đưa ra phỏng đoán ở hiện tại dựa theo căn cứ. Em nghĩ trong câu trên, thứ làm nên sự khác biệt giữa hai cấu trúc đó là "I’m sure that you are exhausted" ạ. Từ chỗ in đậm có thể suy ra được nhân vật tôi đang đưa ra suy đoán ở hiện tại hay quá khứ, qua đó lựa chọn được cấu trúc hợp lý ạ @@
Nếu em lập luận sai chỗ nào, mong anh chỉ ra ạ ^^

Top Bottom