rất rất gấp!!!!!!!!!

C

cuccuong

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

:confused::confused::confused::confused::confused:ai có thể giúp bậc hậu bối này các ý chính của bài tham luận về thái độ học tập của học sinh ko nhỉ?
các ý cụ thể hoặc bài tham luận cụ thể thì lại càng ko còn j` bằng!
mong mọi người nhiệt tình giúp đỡ (chân thành cảm ơn)
 
S

silvery21

tham khảo thôi nhe'

Khi nghiên cứu thành tựu của tâm lý học thế giới và thực tiễn tâm lý học nước nhà, các nhà tâm lý học Việt Nam đã xác định một số quan niệm cơ bản về vị trí, vai trò của thái độ trong quá trình thực hiện hoạt động giảng dạy và hoạt động học tập. Mục tiêu của giáo dục là hình thành ở người học có đầy đủ tri thức, kỹ năng, kỹ xảo, có văn hoá, có thái độ ứng xử hài hoà với môi trường sống, trong quá trình học tập và với bản thân mình.


Thái độ là một trong những mục đích hàng đầu của dạy học bên cạnh việc cung cấp tri thức, rèn luyện kĩ năng, kĩ xảo

Thái độ học tập là một trong những biểu hiện của động cơ học tập

Thái độ là một trong 4 thành phần nội dung dạy học đại học (hệ thống tri thức, hệ thống kĩ năng kĩ xảo, hệ thống kinh nghiệm hoạt động sáng tạo, hệ thống các chuẩn mực thái độ đối với hiện thực)

Thái độ học tập là một bộ phận cấu thành đồng thời là một thuộc tính cơ bản toàn vẹn của ý thức học tập của chủ thể, là yếu tố quy định tính tự giác, tích cực học tập và thể hiện bằng những cảm xúc, hành động tương ứng


Trong mối tương quan: Nhận thức - Thái độ - Hành động thì lĩnh hội tri thức (khâu trung tâm của hoạt động học tập) đóng vai trò cơ sở, có ý nghĩa định hướng, điều chỉnh, soi sáng cho thái độ, hành vi

Sự hình thành động cơ học tập của học sinh chịu sự chi phối của nhiều nhân tố trong đó có quan niệm, thái độ của gia đình đối với việc học tập của con cái, thái độ, sự đánh giá của xã hội đối với việc học tập nói chung và thành tích học tập nói riêng

Thái độ học tập là một trong những cơ sở tâm lý quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách cá nhân của sinh viên đại học sư phạm
Từ những quan niệm cũng như thực tiễn về việc nghiên cứu thái độ học tập tại nước ta, đã có một số đề tài liên quan đến thái độ học tập của học sinh, sinh viên đã được nghiên cứu:

- Tính tích cực nhận thức như là thái độ
- Tự đánh giá thái độ học tập của SV sư phạm trong điều kiện có sự phân cấp học bổng
- Những khó khăn chủ quan cũng như khách quan kìm hãm tính tích cực học tập của sinh viên
- Thực trạng động cơ học tập, các nguyên nhân ảnh hưởng đến tính tích cực học tập của SV
- Quan hệ giữa tự đánh giá của học sinh với thái độ học tập và động cơ học tập
- Thái độ của sinh viên trường cao đẳng sư phạm Tuyên Quang đối với tự học
- Vấn đề kích thích tính tích cực học tập của sinh viên
- Định hướng giá trị của thanh niên, sinh viên, học sinh
- Tính tích cực học tập của sinh viên sư phạm trong quá trình đào tạo theo chế độ học tập mới

Về phương pháp nghiên cứu thái độ học tập đã có các công trình nghiên cứu:
- Vận dụng các chỉ báo của Frank nghiên cứu tự đánh giá thái độ học tập môn toán của sinh viên sư phạm

- Phương pháp đo thái độ, tinh thần trách nhiệm đối với lao động, sự thống nhất về định hướng giá trị của tập thể học sinh

Tóm lại: ở Việt Nam, các công trình nghiên cứu thái độ học tập của học sinh sinh viên còn chưa được triển khai rộng, mới chỉ đạt được một số kết quả bước đầu như xác định vai trò vị trí của thái độ học tập trong việc hình thành động cơ học tập, nghiên cứu thái độ học tập của sinh viên thông qua nghiên cứu động cơ học tập, tính tích cực học tập, hứng thú học tập, định hướng giá trị. Các nhà nghiên cứu đã cố gắng tìm những chỉ báo chi tiết về thái độ học tập song còn có những khía cạnh chưa có sự thống nhất từ những vấn đề chung như định nghĩa, cấu trúc của thái độ học tập cho đến việc xác định các chỉ báo cụ thể.
 
2

241095

ban kan mjh jup ko,mạ mjh co bai tap lam van so 1 ne.jup m voi

-> đề nghị viết bài có dấu
 
S

silvery21

có ai gjup mjnh dàn bài thuyết mjnh về cây tre ko,mjnh đang kần gấp:confused:

Từ bao đời nay, cây tre đã có mặt hầu khắp các neỏ đường đất nước và gắn bó thủy chung với cộng đồng dân tộc Việt Nam. Đặc biệt trong tâm thức người Việt, cây tre chiếm vị trí sâu sắc và lâu bền hơn cả_ được xem như là biểu tượng của người Việt đất Việt,...Từ hồi bé tẹo tôi vẫn nhớ bài "Cây tre VN: Nước việt nam xanh muôn vàn cây lá khác nhau,cây nào cũng đẹp,cây nào cũng quý,nhưng thân thuộc nhất vẫn là tre nứa trúc mai vầu mấy chục loại khác nhau,nhưng cùng một mần xanh mọc thẳng..."

“Tre xanh, xanh tự bao giờ

Chuyện ngày xưa đã có bờ tre xanh...”

Cây tre, cây nứa, cây vầu, trúc,... và nhiều loại tre bương khác là loại cây thuộc họ Lúa. Tre có thân rể ngâm, sống lâu mọc ra những chồi gọi là măng. Thân rạ hóa mộc có thể cao đến 10 -18m , ít phân nhánh. Mỗi cây có khoảng 30 đốt,... Cả đời cây tre chỉ ra hoa một lần và vòng đời của nó sẽ khép lại khi tre “bật ra hoa”.

Cùng với cây đa, bến nước, sân đình_một hinh ảnh quen thuộc, thân thương của làng Việt cổ truyền, thì những bụi tre làng từ hàng ngàn năm đã có sự cộng sinh, cộng cảm đối với người Việt. Tre hiến dâng bóng mát cho đời và sẳn sàng hy sinh tất cả. Từ măng tre ngọt bùi đến bẹ tre làm nón, từ thân tre cành lá đến gốc tre đều góp phần xây dựng cuộc sống.

Cây tre đã gắn bó với bao thăng trầm của lịch sử nước nhà. “...Đất nước lớn lên khi dân mình biết trồng tre và đánh giặc...”. Không phài ngẫu nhiên sự tích loại tre thân vàng được người Việt gắn với truyền thuyết về Thánh Gióng_ hình ảnh Thánh Gióng nhổ bụi tre đằng ngà đánh đuổi giặc Àn xâm lược đã trở thành biểu tượng cho sức mạnh chiến thắng thần kỳ, đột biến của dân tộc ta đối với những kẻ thù xâm lược lớn mạnh. Mặt khác, hình tượng của cậu bé Thánh Gióng vươn vai hóa thân thành người khổng lồ rất có thể liên quan đến khả năng sinh trưởng rất nhanh của cây tre ( theo các nhà Thực vật học, thì cây tre phát triển điều kiện lý tưởng, có thể cao thêm từ 15 -20cm mỗi ngày). Trải qua nhiều thời kỳ lịch sử, các lũy tre xanh đã trở thành “pháo đài xanh” vững chắc chống quân xâm lược, chống thiên tai, đồng hóa. Tre thật sự trở thành chiến lũy và là nguồn vật liệu vô tận để chế tạo vũ khí tấn côngtrong các cuộc chiến. Chính những cọc tre trên sông Bạch Đằng, Ngô Quyền đã đánh tan quân Nam Hán. Chính ngọn tầm vông góp phần rất lớn trong việc đánh đuổi quân xâm lược để giàng Độc lập_ Tự do cho Tổ Quốc. “ Tre giữ làng, giữ nước, giừ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín,...”

Vốn gần gũi và thân thiết với dân tộc, cây tre đã từng là ngưồn cảm hứng vô tận trong văn học, nghệ thuật. Từ những câu chuyện cổ tích ( Nàng Ưt ống tre, cây tre trăm đốt,...) đến các ca dao, tục ngữ đều có mặt của tre. Đã có không ít tác phẩm nổi tiếng viết về tre : “Cây tre Việt Nam” của Thép Mới và bài thơ cùng tên của thi sỹ Nguyễn Duy,... Tre còn góp mặt trong những làn điệu dân ca, điệu múa sạp phổ biến hầu khắp cả nước. Và nó là một trong những chất liệu khá quan trọng trong việc tạo ra các nhạc khí dân tộc như : đàn tơ tưng, sáo, kèn,... Tre đi vào cuộc sống của mỗi người, đi sâu thẳm vào tâm hồn người Việt. Mỗi khi xa quê hương, lữ khách khó lòng quên được hình ảnh lũy tre làng thân thương, những nhịp cầu tre êm đềm... Hình ảnh của tre luôn gợi nhớ về một làng quê Việt nam mộc mạc, con người Việt Nam thanh cao, giản dị mà chí khí.

Trong quá trình hội nhập quốc tế và hiện đại hóa thì tre ngày nay lại trở thành những sản phẩm văn hóa có giá trị thẩm mỹ cao được nhiều khách mước ngoài ưa thích, như những mặt hàng dùng để trang trí ở những nơi sang trọng : đèn chụp bằng tre, đĩa đan bằng tre.

Có thể thấy rằng bản lĩnh bản sắc của người Việt và văn hóa Việt có những nét tương đồng với sức sống và vẻ đẹp của cây tre đất Việt. Tre không mọc riêng lẽ mà sống thành từng lũy tre, rặng tre. Đặc điểm cố kết này tượng trưng cho tính cộng đồng của người Việt. Tre có rễ ngấm sâu xuống lòng đất, sống lâu và sống ở mọi vùng đất. Chính vì thế tre được ví như là con người Việt Nam cần cù, siêng năng, bám đất bám làng : “Rễ sinh không ngại đất nghèo, Tre bao nhiêu rễ bấy nhiêu cần cù”. Tre cùng người Việt Nam trải qua bao thăng trầm của lịch sử, qua bao cuộc chiến tranh giữ nước_tre xứng đáng là hình ảnh biểu tượng cho tính kiên ường, bất khuất của người Việt Nam, là cái đẹp Việt Nam.

Hà nội tre không còn nhiều (Lăng Bác thì có tre ngà )Giờ mở rộng Hà nội tre lại bát ngát các vùng quê ôm làng ôm xóm.Chiều về khói rơm không còn quấn quýt bên tre,(vì đun than, đun ga ),nhưng tôi vẫn thấy cây tre vươn thẳng gắn bó với thôn quê dẫu bao năm đổi thay từng ngày lên phố.
tham khảo thui a


nguôn` hocmai
 
C

cuccuong

có bài cây tre việt nam của Thép Mới để bạn tham khảo đấy !nhưng tham khảo thôi chứ chép thì nguy cơ 0 điểm là rất cao đấy 8-X
còn về bản tham luận ,nếu dùng trong đại hội chi đội của lớp thì có nên đưa ra những ưu nhược điểm về thái độ học tập của các bn rồi đề ra phương hướng giải quyết nhược điểm ko nhỉ?
nếu có thì xin bn góp ý cho 1 số phương hướng giải quyết 8-X
 
Last edited by a moderator:
M

mstm04

có bài cây tre việt nam của Thép Mới để bạn tham khảo đấy !nhưng tham khảo thôi chứ chép thì nguy cơ 0 điểm là rất cao đấy 8-X
còn về bản tham luận ,nếu dùng trong đại hội chi đội của lớp thì có nên đưa ra những ưu nhược điểm về thái độ học tập của các bn rồi đề ra phương hướng giải quyết nhược điểm ko nhỉ?
nếu có thì xin bn góp ý cho 1 số phương hướng giải quyết 8-X
Chắc là thế này ( sao 0 lấy bản của năm trước mà "sao lưu" ;)) : - Kết quả học tập của lớp trong năm học vừa qua.
- Có đc kết quả này do đâu ? ( Sự quan tâm của các thầy cô, của các bậc phụ huynh , của nhà trường ... ) Mà chủ yếu là do thái độ học tập của các bn .
- Nhận xét về ưu nhược điểm về thái độ học tập của các bn trong lớp ( cần thiết thì nêu tên 1 vài bn có thái độ học tập tốt, các bn có thái độ học tập chưa tốtcần thiết mới nêu tên :rolleyes: )
- Trong khi đó,năm học này có n~ nhiệm vụ j` : Thi ĐT, thi vào PTTH :-SS:-SS:-SS .... => cần thay đổi n~ thái độ chưa tốt và phát huy n~ thái độ tốt .
- Đề ra phương hướng giải quyết n~ điều chưa tốt và phát huy n~ việc đã làm tốt. Đặt ra mục tiêu phấn đấu ( cái này nói với cô Hòa đề phòng trường hợp tiêu chuẩn mìh đưa ra với cô là quá thấp =)) )
- Kết thúc với n~ câu đại loại như : Với sự cố gắng của các bn cùng sự quan tâm, theo dõi sát sao, động viên của các thầy cô và phụ huynh tin rằng lớp ta sẽ có n~ KQ tốt nhất, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu trong năm học này :p
Cả lớp vỗ tay =D>=D>=D>=D> ... cô Hòa phát biểu, bác Tuấn làm 1 tràng%-(%-(%-(
...
Cuối cùng 11h lớp sẽ đc về :)) =))=))=))=)) Có thể là muộn hơn ;))
Mà đã họp đại hội chi đội lớp rồi cơ à ? /:) Đúng là cô Hòa vẫn như trước b-( Chẳng bù cho lớp này từ đầu năm đến h`0 có cả khái niệm SH lớp :eek:
I :-*>:D<>:D< 9A so much ! :x
 
Top Bottom