[Pascal] Nâng cao

Thy Hương

Học sinh chăm học
Thành viên
14 Tháng tư 2014
67
34
119
Đà Nẵng
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Câu 1: Viết chương trình nhập vào chuỗi St, cho biết St có đối xứng hay không? Nếu không thì thêm ký tự vào ít nhất sao cho St đối xứng?

Ví dụ:
St=’abba’ => đối xứng
St=’ab’ => St=’aba’ => đối xứng
St='aaab' => St='baaab' => đối xứng
St='aabbcbaa' => St='aabbcbbaa' => đối xứng

Câu 2: Cho trước một bảng (ma trận) A[m,n] có m dòng, n cột chứa các số nguyên.
Viết chương trình sắp xếp các phần tử của bảng A[m,n] thỏa mãn các điều kiện:

A[i,j] ≤ A[i,k] với mọi j<k
và A[i,j] ≤ A[r,j] với mọi i<r (0≤i,r≤m, 0≤j,l≤n).

Ví dụ:

Nhập: Bai2.INP
4 76 18 62
47 36 10 91
90 71 13 52
72 52 34 9

Xuất:
Bai2.OUT
4 9 10 13
18 34 36 47
52 52 62 71
72 76 90 91
 
  • Like
Reactions: tôi là ai?

Nguyễn Thánh Tiền

Mr Favoirite 2012
Thành viên
2 Tháng mười 2010
1,931
782
324
Hà Nội
cO VUA
bài 2 ý tưởng là sắp sếp từ bé đến lớn rồi cắt

bài 1 kiểm tra xâu đối xứng , nếu chưa thêm vào điểm chưa đối xứng rồi kiểm tra thêm cả 2 đâu rồi so sánh
 

trà nguyễn hữu nghĩa

Cựu Mod Vật Lí |Cây bút Thơ|Thần tượng VH
Thành viên
14 Tháng năm 2017
3,974
7,612
744
20
Phú Yên
Trường THPT Lương Văn Chánh
bài 2 ý tưởng là sắp sếp từ bé đến lớn rồi cắt

bài 1 kiểm tra xâu đối xứng , nếu chưa thêm vào điểm chưa đối xứng rồi kiểm tra thêm cả 2 đâu rồi so sánh

2/ Chúng ta có thể lưu ma trận vào một mảng, sắp xếp lại và chuyển lại từ mảng về ma trận, vậy được không nhỉ???
 
Top Bottom