Ôn thi vào lớp 10!

W

wolf95

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bài 1: Giải thick nghĩa của từ "đi" trong câu thơ:
" Ta đi trọn kiếp con người
Vẫn không đi hết mấy lời mẹ ru "
Bài 2: Chỉ ra biện pháp tu từ và phân tích tác dụng của nó trong những câu thơ:
a, Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu
b, " Mà bên nước tôi thì đang hửng lên cái nắng 4 gờ chiều, Cái nắng đậm đà của mùa thu biên giới."
c, Còi máy gọi bến tàu hăm hở
Hòn Gai kêu đất đỏ đấu tranh
Áo nâu liền với áo xanh
Nông thôn liền với thị thành đứng lên
d, Đứng lên thân cỏ, thân rơm
Búa liềm ko sợ súng gươm bạo tàn
BÀi 3: Cảm nhận về 4 câu thơ sau:
Cái cò sung chát đào chua
Câu ca mẹ hát giờ đưa về trời
Ta đi trọn kiếp con người
Cũng không đi hết mấy lời mẹ ru
( Trích " Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa" của Nguyễn Duy)
 
C

cuncon_baby

Bài 1: Giải thick nghĩa của từ "đi" trong câu thơ:
" Ta đi trọn kiếp con người
Vẫn không đi hết mấy lời mẹ ru "
---->"Đi"mang ý là biết hết, trải qua hết những gì mẹ nói........................................
 
N

nhockthongay_girlkute

Bài 2: Chỉ ra biện pháp tu từ và phân tích tác dụng của nó trong những câu thơ:
a, Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu
2 câu thơ trên sử dụng biện pháp tu từ nhân hoá "giấy buồn,nghiên sầu".Giấy và nghiên đc nhân hoá để diễn tả nỗi buồn của ông đồ,1 lớp người ko hợp thời bị gạt ra ngoài lề xã hội.Nỗi buồn đc đặc tả nhân lên nhiều lần biến thành nỗi đau tê tái .Đó là cuộc đời bị hắt hủi sắc màu bị nhạt nhoà ,tàn phai.Lấy giấy mựac để nói lên thân phận ông đồ thời chữ nho ko còn đc ưa chuộng đã thể hiện niềm cảm thương của tác giả đối vs 1 lớp ng trong xã hội cũ
 
S

standbymeskz

Còi máy gọi bến tàu hăm hở
Hòn Gai kêu đất đỏ đấu tranh
-> câu này hình như là biên pháp nhân hóa và đối thì phải
 
Top Bottom