Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
1. Chuyển các câu sau thành câu có thành phần khởi ngữ:
a. Tôi không đi chơi được.
b. Không bao giờ ta đọc qua một lần một bài thơ hay mà rời ngay xuống được.
c. Con không bao giờ mặc tấm áo ấy nữa.
2. Tìm thành phần phụ chú trong các trường hợp sau và cho biết ý nghĩa của chúng.
a. Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh,mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp.
(Thanh Tịnh)
b. Em để nó ở lại – Giọng em ráo hoảnh – Anh phải hứa với em không bao giờ để chúng nó ngồi cách xa nhau.
(Khánh Hoài)
3. Hiện nay có một số học sinh học qua loa, đối phó, không học thật sự. Em hãy phân tích bản chất của lối học đối phó để nêu lên những tác hại của nó. (lập dàn ý cho bài nghị luận)
Giúp mk vs
a. Tôi không đi chơi được.
b. Không bao giờ ta đọc qua một lần một bài thơ hay mà rời ngay xuống được.
c. Con không bao giờ mặc tấm áo ấy nữa.
2. Tìm thành phần phụ chú trong các trường hợp sau và cho biết ý nghĩa của chúng.
a. Buổi mai hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh,mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp.
(Thanh Tịnh)
b. Em để nó ở lại – Giọng em ráo hoảnh – Anh phải hứa với em không bao giờ để chúng nó ngồi cách xa nhau.
(Khánh Hoài)
3. Hiện nay có một số học sinh học qua loa, đối phó, không học thật sự. Em hãy phân tích bản chất của lối học đối phó để nêu lên những tác hại của nó. (lập dàn ý cho bài nghị luận)
Giúp mk vs