Sinh 7 ôn tập sinh 7 kỳ II

wyn.mai

Cựu Mod Văn
HV CLB Địa lí
Thành viên
9 Tháng năm 2020
2,043
8,868
726
Lâm Đồng
Lý Tự Trọng
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

khoanh vào câu trả lời đúng
Câu 1: Thằn lằn bóng đuôi dài có cấu tạo ngoài thích nghi với đời sống ở cạn là:
a, da khô có vảy sừng bao bọc
b, thụ tinh trong
c, da trần dễ thấm khí
d, đẻ trứng

Câu 2: Lông tơ có ý nghĩa trong đời sống bay lượn của chim là:
a, làm chim đẹp hơn
b, thu hút bạn tình
c, giữ nhiệt và làm thân chim nhẹ
d, giúp chim làm mát cơ thể

Câu 3: Ở địa phương em, lớp chim không có vai trò:
a, cung cấp lông làm đồ trang trí, chăn nệm
b, cung cấp thực phẩm
c, cung cấp sức kéo
d, phát tán cây rừng, tiêu diệt sâu bọ có hại

Câu 4: Thỏ tuy không dai sức bằng các loài thú ăn thịt nhưng trong một số trường hợp, chúng vẫn thoát khỏi kẻ thù vì:
a, màu lông thỏ thường lẫn với màu môi trường nên kẻ thù không nhận ra
b, trong khi chạy, thỏ thường hất cát về phía sau,
c, thỏ có thể trốn trong các hang hốc vì nhỏ
d, thỏ thường chạy theo hình chữ Z khiến cho đối thủ bị mất đà khi đuổi theo

Câu 5: những động vật nào sau đây là đại diện cho lớp thú:
a, cá heo, dơi, kanguru
b, cá heo, chim bồ câu, dơi
c, kanguru, thú mỏ vịt, gà
d, kanguru, đà điểu, ếch đồng

Câu 6: Qua cây phát sinh giới động vật, ta thấy được mức độ..........giữa các nhóm động vật với nhau.
a, quan hệ về giao phối
b, quan hệ về họ hàng

c, quan hệ về môi trường sống
d, quan hệ về thức ăn
Câu 7: Mèo rừng ăn chuột về ban đêm là biện pháp:
a, gây vô sinh diệt động vật gây hại
b, sử dụng thiên địch đẻ trứng kí sinh vào sinh vật gây hại hay trứng sâu hại
c, sử dụng thiên địch tiêu diệt sinh vật gây hại
d, sử dụng vi khuẩn gây bện truyền nhiễm cho sinh vật gây hại

Câu 8: Bộ thú sinh sản bằng cách đẻ trứng là:
a, bộ dơi
b, bộ cá voi
c, bộ thú túi
d, bộ thú huyệt

Câu 9: Cá voi được xếp vào lớp thú vì:
a, Đẻ con và nuôi con bằng sữa
b, hô hấp bằng phổi
c, có kích thước cơ thể lớn
d, có lông mao

Câu 10: Sự đa dạng sinh học biểu thị bằng:
a, số lượng cá thể cái
b, số lượng cá thể loài
c, số lượng cá thể đực
d, số lượng cá thể đực và cái

Câu 11: Phát biểu sau về kanguru là:
a, con cái có tuyến sữa nhưng chưa có vú
b, chi sau và đuôi to khỏe
c, sống ở đồng cỏ chau Đại Dương
d, con sơ sinh sống trong túi da ở bụng mẹ

Câu 12: Ếch đồng hô hấp bằng bộ phận
a, da và phổi
b, chỉ bằng phổi
c, mang
d, hệ thống ống khí

Câu 13: Ở chim bồ câu, chim bồ câu giúp:
a, giảm trọng lượng khi bay
b, giảm sức cản của không khí khi bay
c, chim bay chậm hơn
d, tăng khả năng trao đổi khí khi bay

Câu 14: phát biểu về thằn lằn bóng đuôi dài là sai
a, là động vật biến nhiệt
b, ưa sống khô ráo và thích phơi nắng
c, tim 3 ngăn
d, phát triển qua biến thái

Câu 15: thỏ kiếm thức ăn vào thời gian:
a, buổi sáng
b, buổi tối
c, buổi đêm
d, buổi chiều

Giúp mình với, mình cần gấp lém, cảm ơn mọi người nhìu nha:MIM1
 

Lê Linh433

Học sinh
Thành viên
8 Tháng một 2020
170
160
21
19
Đồng Nai
thcs lê thánh tông
khoanh vào câu trả lời đúng
Câu 1: Thằn lằn bóng đuôi dài có cấu tạo ngoài thích nghi với đời sống ở cạn là:
a, da khô có vảy sừng bao bọc
b, thụ tinh trong
c, da trần dễ thấm khí
d, đẻ trứng

Câu 2: Lông tơ có ý nghĩa trong đời sống bay lượn của chim là:
a, làm chim đẹp hơn
b, thu hút bạn tình
c, giữ nhiệt và làm thân chim nhẹ
d, giúp chim làm mát cơ thể

Câu 3: Ở địa phương em, lớp chim không có vai trò:
a, cung cấp lông làm đồ trang trí, chăn nệm
b, cung cấp thực phẩm
c, cung cấp sức kéo
d, phát tán cây rừng, tiêu diệt sâu bọ có hại

Câu 4: Thỏ tuy không dai sức bằng các loài thú ăn thịt nhưng trong một số trường hợp, chúng vẫn thoát khỏi kẻ thù vì:
a, màu lông thỏ thường lẫn với màu môi trường nên kẻ thù không nhận ra
b, trong khi chạy, thỏ thường hất cát về phía sau,
c, thỏ có thể trốn trong các hang hốc vì nhỏ
d, thỏ thường chạy theo hình chữ Z khiến cho đối thủ bị mất đà khi đuổi theo

Câu 5: những động vật nào sau đây là đại diện cho lớp thú:
a, cá heo, dơi, kanguru
b, cá heo, chim bồ câu, dơi
c, kanguru, thú mỏ vịt, gà
d, kanguru, đà điểu, ếch đồng

Câu 6: Qua cây phát sinh giới động vật, ta thấy được mức độ..........giữa các nhóm động vật với nhau.
a, quan hệ về giao phối
b, quan hệ về họ hàng

c, quan hệ về môi trường sống
d, quan hệ về thức ăn
Câu 7: Mèo rừng ăn chuột về ban đêm là biện pháp:
a, gây vô sinh diệt động vật gây hại
b, sử dụng thiên địch đẻ trứng kí sinh vào sinh vật gây hại hay trứng sâu hại
c, sử dụng thiên địch tiêu diệt sinh vật gây hại
d, sử dụng vi khuẩn gây bện truyền nhiễm cho sinh vật gây hại

Câu 8: Bộ thú sinh sản bằng cách đẻ trứng là:
a, bộ dơi
b, bộ cá voi
c, bộ thú túi
d, bộ thú huyệt

Câu 9: Cá voi được xếp vào lớp thú vì:
a, Đẻ con và nuôi con bằng sữa
b, hô hấp bằng phổi
c, có kích thước cơ thể lớn
d, có lông mao

Câu 10: Sự đa dạng sinh học biểu thị bằng:
a, số lượng cá thể cái
b, số lượng cá thể loài
c, số lượng cá thể đực
d, số lượng cá thể đực và cái

Câu 11: Phát biểu sau về kanguru là:
a, con cái có tuyến sữa nhưng chưa có vú
b, chi sau và đuôi to khỏe
c, sống ở đồng cỏ chau Đại Dương
d, con sơ sinh sống trong túi da ở bụng mẹ

Câu 12: Ếch đồng hô hấp bằng bộ phận
a, da và phổi
b, chỉ bằng phổi
c, mang
d, hệ thống ống khí

Câu 13: Ở chim bồ câu, chim bồ câu giúp:
a, giảm trọng lượng khi bay
b, giảm sức cản của không khí khi bay
c, chim bay chậm hơn
d, tăng khả năng trao đổi khí khi bay

Câu 14: phát biểu về thằn lằn bóng đuôi dài là sai
a, là động vật biến nhiệt
b, ưa sống khô ráo và thích phơi nắng
c, tim 3 ngăn
d, phát triển qua biến thái

Câu 15: thỏ kiếm thức ăn vào thời gian:
a, buổi sáng
b, buổi tối
c, buổi đêm
d, buổi chiều

Giúp mình với, mình cần gấp lém, cảm ơn mọi người nhìu nha:MIM1
1.a
2.c
3.b
4.d
5.c
6.b
7.c
8.d
9.a
10.b
11.d
12.a
13.b *xem lại câu hỏi*
14.d
15.c
Em ơi!!! Đừng xài phông chữ màu rất khó nhìn nha
:Tuzki37
 
  • Like
Reactions: wyn.mai

02-07-2019.

Học sinh tiến bộ
HV CLB Lịch sử
Thành viên
4 Tháng năm 2018
1,485
1,656
236
Vĩnh Phúc
Trung học cơ sở Lập Thạch
1.a
2.c
3.b
4.d
5.c
6.b
7.c
8.d
9.a
10.b
11.d
12.a
13.b *xem lại câu hỏi*
14.d
15.c
Em ơi!!! Đừng xài phông chữ màu rất khó nhìn nha
:Tuzki37
Hmm,...
Câu 3: C ( chim có kéo được đâu???)
Câu 5: A ( gà là lớp chim)
Câu 11: A ( xem lại sách giáo khoa )
 
  • Like
Reactions: wyn.mai

02-07-2019.

Học sinh tiến bộ
HV CLB Lịch sử
Thành viên
4 Tháng năm 2018
1,485
1,656
236
Vĩnh Phúc
Trung học cơ sở Lập Thạch
ê ku!!! câu 3 xem lại nghen
có thể đưa dẫn chứng
còn câu 11 tui thấy có 2 đáp án giải thích tại sao lại chọn câu a
:Tuzki19
Chị ơi, câu 3: lớp chim ở địa phương em không có vai trò cung cấp sức kéo ạ ( cái này chỉ có trâu , bò thôi mà chị???)
Câu 11: Vâng, em xin lỗi ạ.
Bạn @0986498066 xem lại đề câu này nha.
 

wyn.mai

Cựu Mod Văn
HV CLB Địa lí
Thành viên
9 Tháng năm 2020
2,043
8,868
726
Lâm Đồng
Lý Tự Trọng
Chị ơi, câu 3: lớp chim ở địa phương em không có vai trò cung cấp sức kéo ạ ( cái này chỉ có trâu , bò thôi mà chị???)
Câu 11: Vâng, em xin lỗi ạ.
Bạn @0986498066 xem lại đề câu này nha.
Đề 11 đúng bạn ạ

Mà theo ý kiến của mình thì 3c là đúng bởi vì chim đâu có cung cấp sức kéo đâu mà, mình xem kỹ lý thuyết rồi
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom