Những lợi ích của Lego đối với trẻ

Vũ Trụ Lego

Học sinh mới
23 Tháng mười một 2023
1
0
1
19
Hà Nội
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Những lợi ích của Lego đối với trẻ​

Lego là gì?​

Lego là một loại đồ chơi được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích. Những "viên gạch" đồ chơi Lego có nhiều hình dáng khác nhau như hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn,... cùng với vô vàn màu sắc nổi bật khác nhau. Khi chúng ta sắp xếp, lắp ghép lại với nhau sẽ tạo ra các mô hình độc đáo như xe cộ, nhà cửa, gấu, công trình xây dựng,... Chúng còn có thể được tháo rời dễ dàng nên việc "tái sử dụng" là hoàn toàn có thể.

Dưới đây là một vài lợi ích của Lego.

Giá hơn 1 triệu đồng/bộ, đồ chơi lego trẻ em vẫn hút khách


Lợi ích của Lego đối với trẻ​

Phát triển kỹ năng vận động và phối hợp​

Lắp ráp Lego là một "bộ môn" đòi hỏi trẻ phải tập trung quan sát thật tỉ mỉ, sau đó phối hợp cùng tay và mắt để tìm ra các mảnh ghép phù hợp sau đó ghép chúng lại với nhau.

Nhờ vậy mà trẻ có thể tăng khả năng vận động cũng như phối hợp giữa suy nghĩ, tay và mắt. Điều này chắc chắn sẽ giải quyết được nỗi lo rằng chơi lắp ráp sẽ khiến trẻ trở nên thụ động của các bậc phụ huynh.

Lego loại bỏ định kiến giới trong đồ chơi lắp ráp dành cho trẻ em | Báo Dân trí


Tăng khả năng sáng tạo và tư duy cho trẻ​

Mỗi mảnh Lego sẽ có những hình dạng, kích thước và màu sắc khác nhau nên chúng có rất nhiều cách kết hợp để tạo ra những hình khác nhau. Trò chơi Lego không chỉ có một hình mẫu nhất định mà trẻ còn có thể tự do sáng tạo để ghép thành những mô hình mà mình yêu thích cũng như mong muốn. Bố mẹ cũng có thể khuyến khích trẻ phát huy trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo với Lego.

Nhờ đó sẽ tăng được khả năng sáng tạo và tư duy của trẻ một cách vượt bậc.

Câu chuyện thành công của LEGO: Từ xưởng mộc nhỏ từng phá sản đến doanh nghiệp được ví như Apple của đồ chơi


Rèn luyện tính kiên nhẫn​

Lắp ráp Lego không phải là việc dễ dàng vì để tạo thành một mô hình hoàn chỉnh trẻ cần phải rất kiên nhẫn lắp ráp từng bước, thậm chí phải làm đi làm lại rất nhiều lần mới có thể hoàn thành được mô hình Lego đó.

Những lúc như này trẻ sẽ rất dễ nản lòng nếu phải làm một mình, chính vì vậy nên bố mẹ cần ở bên cạnh động viên cũng như khuyến khích trẻ. Điều này không chỉ giúp trẻ cải thiện được tính kiên nhẫn mà còn học hỏi được thêm tính kiên trì trước những khó khăn, thử thách.

Sau khi "chinh phục" được trò chơi này, trẻ sẽ cảm thấy rất vui và tự hào về chính bản thân mình.

Đồ chơi LEGO chính hãng | Những thông tin cần biết trước khi mua


Lợi ích của Lego về phát triển kỹ năng xã hội​

Lắp ráp Lego là cách vô cùng hiệu quả để rèn luyện và phát triển kỹ năng giap tiếp cũng như kỹ năng xã hội cho trẻ, nhờ vào việc cho trre chơi cùng các bạn đồng trang lứa hay thâm chí là anh chị hoặc bố mẹ.

Trong quá trình chơi, trẻ cần phải trao đổi, hợp tác với người khác để tìm ra các mảnh ghép phù hợp. Nhờ vậy sẽ giúp trẻ nâng cao khả năng làm việc nhóm, khả năng phối hợp, kỹ năng giao tiếp với người khác để cùng nhau lắp ráp nên một mô hình hoàn hảo.

Những lợi ích của Lego đối với trẻ


Học hỏi được kỹ năng khoa học và toán học​

Ngoài việc có thể phát triển các kỹ năng mềm thì lắp ráp Lego còn giúp trẻ học các phép toán cơ bản. Ví dụ: Trẻ có thể đếm số lượng mảnh ghép và xác định xem chúng xếp được thành bao nhiêu hình vuông, bao nhiêu hình chữ nhật,... Ngoài ra, lắp ráp Lego còn giúp cải thiện tư duy về không gian.

Về cơ bản, đó cũng là một lợi ích của Lego.

Tập đoàn Lego chính thức khởi động dự án nhà máy tỷ USD đầu tiên tại Việt Nam


Học cách giải quyết vấn đề​

Trong quá trình lắp ráp Lego, trẻ sẽ phải tự xử lý liên tục các tình huống phát sinh. Chẳng hạn như khi trẻ tìm sai mảnh ghép, bắt buộc phải lựa chọn lại mảnh ghép khác sao cho phù hợp hoặc nếu ghép sai thì cấu trúc mô hình sẽ có sự thay đổi. Điều này sẽ giúp trẻ phản xạ nhanh và xử lý tình huống một cách chính xác hơn.

Top 10 bộ đồ chơi lắp ráp LEGO Creator xịn sò đáng mua nhất hiện nay


Kỹ năng sắp xếp khoa học​

Kỹ năng sắp xếp là một kỹ năng rất cần thiết ở cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Với bộ đồ chơi lắp ráp Lego có nhiều chi tiết nhỏ đòi hỏi trẻ phải dành nhiều thời gian, hình dung và sắp xếp một cách logic để hoàn thành mô hình.

Bởi vậy, lắp ráp Lego giúp cho bé hình thành kỹ năng săp xếp khoa học ngay từ khi còn nhỏ. Đó cũng là một lợi ích của Lego tuy nhỏ nhưng cũng rất cần thiết cho trẻ.

Bộ Đồ Chơi Lắp Ráp Mô Hình Nhân Vật - Bộ Xếp Hình Lego AvengemT4 - Chất Liệu Nhựa PVC Bền Đẹp Không Độc Hại - An Toàn Cho Trẻ - Lắp




Trên đây là một vài lợi ích của Lego đối với trẻ mà Vũ Trụ Lego muốn chia sẻ. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin trên là hữu ích và phù hợp với bạn. Cùng tìm hiểu thêm nhiều lợi ích của Lego hơn để xem điều gì thích hợp với trẻ nhất nhé.

➡️Địa chỉ: Số 16 Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
➡️SĐT: 0368308943
➡️Tiktok: _vutrulego_
➡️IG: vutrulegoshop07
➡️Fanpage: Vũ Trụ Lego
Shopee: vu_tru_lego_2023
 
Top Bottom