

Biểu đồ CỘT nhé bạn ơi!
Tình hình phát triển thường là số thô*
CỘT ĐƠN một đối tượng** thôi
CỘT GHÉP hơn thế thường là trên hai
Trên hai nếu có tổng chung
CỘT CHỒNG bạn nhớ xin đừng có quên
Tốc độ tăng trưởng xuống lên
ĐƯỜNG BIỂU DIỄN nhé, tích liền tích ngay
Từ hai đối tượng có hay
Không cùng đơn vị đố em là gì?
Học trò cắn bút nghĩ suy
Biểu đồ KẾT HỢP CỘT - ĐƯỜNG tích luôn
MIỀN, TRÒN cơ cấu chung chung
MIỀN hay thay đổi, TRÒN thường quy mô
Xét năm TRÒN bé (bằng) ba
MIỀN nhiều năm lớn: tư, năm, tám...mười.
Tình hình phát triển thường là số thô*
CỘT ĐƠN một đối tượng** thôi
CỘT GHÉP hơn thế thường là trên hai
Trên hai nếu có tổng chung
CỘT CHỒNG bạn nhớ xin đừng có quên
Tốc độ tăng trưởng xuống lên
ĐƯỜNG BIỂU DIỄN nhé, tích liền tích ngay
Từ hai đối tượng có hay
Không cùng đơn vị đố em là gì?
Học trò cắn bút nghĩ suy
Biểu đồ KẾT HỢP CỘT - ĐƯỜNG tích luôn
MIỀN, TRÒN cơ cấu chung chung
MIỀN hay thay đổi, TRÒN thường quy mô
Xét năm TRÒN bé (bằng) ba
MIỀN nhiều năm lớn: tư, năm, tám...mười.
*Số thô: Số liệu tuyệt đối
**Một đối tượng qua nhiều năm hoặc một năm của nhiều đối tượng.