[Ngữ văn 8] tôi đi học

N

nhungpro_196

ừhm nhưng bạn cần nói rõ hơn là câu nào mới đc chứ nhỉ? Chắc là muốn trả lời hết hả? Hơi bị lười suy nghĩ rồi đó :D. Mình sẽ gợi ý phần trả lời thôi nhá, ko hết đâu:
1.Những chi tiết đã gợi nên trong lòng nv "tôi" kỉ niệm của buổi tựu trường đầu tiên:
-Thời tiết cảnhvà vật cuối thu- khai giảng- : "Lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc"
Những kỉ niệm đc nhà văn diễn ta theo trình tự: Từ hiện tại hồi tưởng về quá khứ..

2.H/a ct chứng tỏ tâm trạng hồi hộp...( câu hỏi trong SGK)
-Con đường, cảnh vật tự nhiên thấy lạ, chính lòng nhân vật"tôi" đang có sự thay đổi, bởi vì hôm nay là ngày đầu tiên đến trường, như là 1 bước ngoạt cuộc đời, nv "tôi" sẽ bc vào 1 thế giới mới( chính là trg học).
-Cảm thấy mình trang trọng, đứng đắn hơn. Muố thử sức mình, quyết ko thua kém bạn bè( qua chi tiết xỗ quyển sách, cầm thật chặt, rồi xin mẹ cho cầm bút thước)
-Ngôi trường cao, rộng hơn khi thường khiến nv "tôi" đâm ra lo sợ vẩn vơ.
-Nv"tôi" cảm thấy lúng túng, sợ hãi khi sắp phải rời ra bàn tay của mẹ...
-Khi bc vào giwof học đầu, "tôi" ko còn cảm thấy sợ hãi, mà lại cảm thấy tự tin quyến luyến với nh~ ng bạn xa lạ đến bất ngờ.
3. Thái dộ của người lớn rất có trách nhiệm, hết lòng vì thế hệ trẻ tương lai:
-Ông đốc là 1 lãnh đạo nhà trường nhân hậu, bao dung.
-Thầy giáo trẻ niềm nở thân thiện với hs.
-Các bậc phụ huynh đều chuẩn bị chu đáo cả về tinh thần và vật chất cho con em mình. Trân trọng buổi tựu trường.
4. Những ss mà nhà văn thể hiện trong truyện ngắn:
-"Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong long tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng."
-"Ý nghĩ ấy thoáng qua trong trí tôi nhẹ nhàng như một ngọn mấy lướt ngang trên ngọn núi."
-"Họ như con chim đứng trên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng, e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm đc như những người học trò cũ biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ".

P/s: Đây chỉ là nh~ gợi ý của mình, khi soạn bạn bạn cần làm chi tiết hơn. Chỉ cần đọc kĩ bài bạn có thể trear lời nh~ câu hỏi này 1 cách dễ dàng. Với lại khi trích tên vb bạn nên để trong ngoặc kép nhé. "Tôi đi học"
 
S

shinichiconan1601

Các bạn giúp mình Bài tập dưới đây nhé các bạn! Gấp lắm.
Câu hỏi: Phát biểu cảm nghĩ của bạn về dòng cảm xúc của nhân vật "tôi" trong truyện ngắn "Tôi đi học". Giúp mình lập dàn ý thôi, không phải viết nguyên bài văn đâu.
Cảm ơn các bạn nhé!
 
C

chuotnhatthuydungburatino

Tham khảo nhé! (ko phải tui làm đâu)

Dòng cảm xúc của nhân vật "tôi" là dòng cảm xúc theo trình tự không gian và thời gian. Đây là dòng cảm xúc vừa bỡ ngỡ vừa sợ sệt trong lần đầu tiên đi học:
- Nhân vật "tôi" cảm thấy mọi vật quanh mình thay đổi một cách lạ lùng, dù là con đường đã quen đi lại lắm lần. Và bỗng nhận ra rằng, chính mình đang có một sự thay đổi lớn lao: "hôm nay tôi đi học".
-Nhân vật"Tôi" đã có quyết tâm học tập ngay từ ngày đầu đi học, ko để thua kém bạn bè khi bảo với mẹ đưa cho mình cầm thước, bút.
-Rồi cảm thấy ngôi trường bỗng nhiên to lớn, đẹp đẽ, đâm ra lo sợ vẩn vơ...
-Qua 2 h/a so sánh thấy rằng nhân vật tôi khát khao, và mong muốn như những ng học trò cũ để khỏi sợ sệt.
-Cảm thấy lo sợ khi phải rời xa bàn tay yêu thương của mẹ, và cuối cùng, cậu đã bật khóc nức nở. Chi tiết ấy ko phải nói rằng nv ''tôi'' nhút nhát, nhưng là lần đầu tiên rời xa cái thế giới quen thuộc mà mình vẫn thường ngày đối diện, bc vào hoàn toàn 1 thế giới khác.
-Khi đã vào lớp, nv "tôi" lại thấy mọi vật hay hay. Và thích thú nhìn ra xung quanh. Rồi tự nhiên ko còn cảm thấy xa lạ hay sợ hãi mà là cảm giác gần giũ thân quen ngay với cả những người bạn chưa lần nào gặp mặt.


Xĩn lỗi bạn nhungpro_196, hình như đây là bài của bạn thì phải :confused::confused::confused:
 
N

nhungpro_196

Dòng cảm xúc của nhân vật "tôi" là dòng cảm xúc theo trình tự không gian và thời gian. Đây là dòng cảm xúc vừa bỡ ngỡ vừa sợ sệt trong lần đầu tiên đi học:
- Nhân vật "tôi" cảm thấy mọi vật quanh mình thay đổi một cách lạ lùng, dù là con đường đã quen đi lại lắm lần. Và bỗng nhận ra rằng, chính mình đang có một sự thay đổi lớn lao: "hôm nay tôi đi học".
-Nhân vật"Tôi" đã có quyết tâm học tập ngay từ ngày đầu đi học, ko để thua kém bạn bè khi bảo với mẹ đưa cho mình cầm thước, bút.
-Rồi cảm thấy ngôi trường bỗng nhiên to lớn, đẹp đẽ, đâm ra lo sợ vẩn vơ...
-Qua 2 h/a so sánh thấy rằng nhân vật tôi khát khao, và mong muốn như những ng học trò cũ để khỏi sợ sệt.
-Cảm thấy lo sợ khi phải rời xa bàn tay yêu thương của mẹ, và cuối cùng, cậu đã bật khóc nức nở. Chi tiết ấy ko phải nói rằng nv ''tôi'' nhút nhát, nhưng là lần đầu tiên rời xa cái thế giới quen thuộc mà mình vẫn thường ngày đối diện, bc vào hoàn toàn 1 thế giới khác.
-Khi đã vào lớp, nv "tôi" lại thấy mọi vật hay hay. Và thích thú nhìn ra xung quanh. Rồi tự nhiên ko còn cảm thấy xa lạ hay sợ hãi mà là cảm giác gần giũ thân quen ngay với cả những người bạn chưa lần nào gặp mặt.

Xĩn lỗi bạn nhungpro_196, hình như đây là bài của bạn thì phải :confused::confused::confused:

Không có gì đâu bạn ơi, bạn post vì mục đích học tập mà^^.
Tớ thấy mua học tốt là ko đúng như các bạn nói đâu. Đây thực sự là suy nghĩ của mình và hướng dẫn của cô giáo. Nếu cứ mua học tốt rồi về mà chép thì học làm gì cho tốn tiền, ở nhà mua sách SGK với mua học tốt về là đc:|. Học trên đây mình chỉ post những ý chính, những bạn nào mắc muốn tham khả.
o mình sẽ giúp đỡ để cùng nhau chia sẻ và suy nghĩ để học tốt hơn. Mong bạn sẽ có suy nghĩ đúng đắn
 
L

lan_phuong_000

Như đã nói nhiều lần
theo mình sách học tốt có hai mặt tốt và xấu
tốt khi ta sử dụng chúng đúng cách sau khi saonj bài xong thì giở sách ra kiểm tra mình có làm sai chỗ nào không, nếu sai thì tìm cách sửa như thế sẽ ghi nhớ kiến thức được lâuh hơn (*)
nhưng nếu ta lạm dụng chúng quá mức (HS thời nay thường thế) thì sẽ phản tác dụng ngay ^^
 
T

tunkute123

học tốt nếu biết tham khảo thì được

nhưng mà tớ biết là các bạn mua về đa phần để chép

vậy nên đừng mua thì hơn

học sinh mà, hiếm có ai tự giác được

bạn nên tự cảm nhận

có như thế mới thấm

mới nhớ được lâu

nhưng nói tóm lại học tốt cũng không phải là xấu :-?
 
N

nguyentuyetnu123

1.Những chi tiết đã gợi nên trong lòng nv "tôi" kỉ niệm của buổi tựu trường đầu tiên:
-Thời tiết cảnhvà vật cuối thu- khai giảng- : "Lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc"
Những kỉ niệm đc nhà văn diễn ta theo trình tự: Từ hiện tại hồi tưởng về quá khứ..

2.H/a ct chứng tỏ tâm trạng hồi hộp...( câu hỏi trong SGK)
-Con đường, cảnh vật tự nhiên thấy lạ, chính lòng nhân vật"tôi" đang có sự thay đổi, bởi vì hôm nay là ngày đầu tiên đến trường, như là 1 bước ngoạt cuộc đời, nv "tôi" sẽ bc vào 1 thế giới mới( chính là trg học).
-Cảm thấy mình trang trọng, đứng đắn hơn. Muố thử sức mình, quyết ko thua kém bạn bè( qua chi tiết xỗ quyển sách, cầm thật chặt, rồi xin mẹ cho cầm bút thước)
-Ngôi trường cao, rộng hơn khi thường khiến nv "tôi" đâm ra lo sợ vẩn vơ.
-Nv"tôi" cảm thấy lúng túng, sợ hãi khi sắp phải rời ra bàn tay của mẹ...
-Khi bc vào giwof học đầu, "tôi" ko còn cảm thấy sợ hãi, mà lại cảm thấy tự tin quyến luyến với nh~ ng bạn xa lạ đến bất ngờ.
3. Thái dộ của người lớn rất có trách nhiệm, hết lòng vì thế hệ trẻ tương lai:
-Ông đốc là 1 lãnh đạo nhà trường nhân hậu, bao dung.
-Thầy giáo trẻ niềm nở thân thiện với hs.
-Các bậc phụ huynh đều chuẩn bị chu đáo cả về tinh thần và vật chất cho con em mình. Trân trọng buổi tựu trường.
4. Những ss mà nhà văn thể hiện trong truyện ngắn:
-"Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong long tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng."
-"Ý nghĩ ấy thoáng qua trong trí tôi nhẹ nhàng như một ngọn mấy lướt ngang trên ngọn núi."
-"Họ như con chim đứng trên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng, e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm đc như những người học trò cũ biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ".



:khi (175)::khi (175)::khi (175):​
 
K

ken_luckykid

tóm tắt 'tôi đi học'
Truyện kể về ngày đầu tiên đến trường của một cậu bé.Ngày hôm ấy, cậu và mẹ cùng đi trên con đường làng dài và hẹp,ăn mặc thật tươm tất. Đến nơi, sân trường dày đặc cả người khiến cậu học trò này bỡ ngỡ đứng vào mẹ.Ông đốc bắt đầu gọi tên từng người và nhìn mọi người bằng cặp mắt hiền từ, ông dịu dàng bảo học sinh xếp hàng để vào lớp. Cậu bé cảm thấy tim như ngừng đập, giật mình lúng túng khi nghe ông đốc đọc tên mình, cậu cảm thấy sợ khi xa mẹ. Nhưng lúc cậu bước vào lớp học, mọi thứ dường như đới với cậu không có một chút xa lạ gì. Bỗng có một chú chim nhỏ tới hót mấy tiếng rụt rè mà vỗ cánh bay đi làm cậu nhớ về những ngày vui chơi cùng đám bạn. Nhưng rồi cậu đã quay về cảnh hiện thực và bắt đầu với bài tập viết đầu tiên:tôi đi học
 
K

khoctrongmua1999

câu truyện nói về cảm xúc của nhân vật " tôi " trong truyên khi ngày đầu tiên đi học.
cứ hằng năm lá thu rơi thì nhân vật tôi lại nhớ nhung 1 cảm xúc thời học trò, khi chưa đi học " tôi " nôn nao, nhưng khi cùng mẹ trên đường đi đến trường thì căm giác của nv " tôi " nhìn thấy cảnh vật như khác lạ. khi được mặc đồng phục đi học thì vn"tôi" thấy như mình đã lớn, mặc dù cặp sách mang không nỗi. đến khi đến lớp thì "tôi" khóc, lúng túng khi bị gọi tên...vì thế cứ như thế hằng năm khi mùa thu về là ngày khai trường tác giã lun rung động cảm xúc của mình
tôi là người yêu văn học
 
V

vitconxauxi_vodoi

Các bạn giúp mình Bài tập dưới đây nhé các bạn! Gấp lắm.
Câu hỏi: Phát biểu cảm nghĩ của bạn về dòng cảm xúc của nhân vật "tôi" trong truyện ngắn "Tôi đi học". Giúp mình lập dàn ý thôi, không phải viết nguyên bài văn đâu.
Cảm ơn các bạn nhé!

Dòng cảm xúc diễn ra theo trình tự không gian và thời gian trong buổi tựu trường đầu tiên của nhân vật tôi.Dòng cảm xúc ấy được bộc lộ:
+Tha thiết,yêu quí,nhớ một cách sâu sắc.
+Trong trẻo.Là cảm xúc của tuổi thơ trong ngày đầu tiên đến trường nên rất hồn nhiên,trong sáng,đáng yêu.


Tóm tắt văn bản tôi đi học:

Tác giả Thanh Tịnh vẫn còn nhớ như in ngày đầu tiên đến trường. Đó là một buổi sáng mùa thu, lá rụng nhiều, tiết trời se lạnh. Con đường đến trường đối với chú bé ấy vỗn đỗi quen thuộc bỗng dưng trở nên lạ lẫm. Trong khoảnh khắc vui sướng pha lẫn hồi hộp, e dè, chú bé có những ý nghĩ thật non nớt và ngây thơ: "Chắc chỉ có người thạo mới cầm nổi bút thước". Trong bộ quần áo mới, tác giả Thanh Tịnh càng "thấy mình trang trọng và đứng đắn" hơn, những suy nghĩ nhẹ nhàng lướt qua như làn mây trắng xốp bồng bềnh. Lúc tới trường, nghe ba hồi trống, lòng chú bé lo sợ vẩn vơ, sợ những điều mới lạ và khó khăn trước mắt. Những lời nói của ông đốc ấm áp vang lên, khuyến khích những chú chim non vào lớp. Nhân vật tôi trong phút chốc đã òa khóc, nhưng người mẹ đã nhẹ nhàng giúp con vào lớp. Chú bé nhìn bàn ghế, người bạn ngồi kế bên và cảm thấy thân quen dẫu chưa bao giờ gặp gỡ. Rồi quàng tay lên bàn, ngoan ngoãn đánh vần dòng chữ thầy giáo viết: "Tôi đi học"...
 
M

mickkey5

Giúp mình trả lời câu hỏi này với

Nêu suy nghĩ của em về cảm xúc của nhân vật tôi trong truyện ngắn "Tôi đi học"
 
V

vitconxauxi_vodoi

Nêu suy nghĩ của em về cảm xúc của nhân vật tôi trong truyện ngắn "Tôi đi học"


bạn tham khảo xem được không nha
A) Mở bài:
+ Giới thiệu nhà văn Thanh Tịnh và truyện ngắn tôi đi học
+ Dòng cảm xúc của nhân vật "tôi" : vẻ đẹp đáng yêu của tuổi thơ ngây
B) Thân bài:
1) tổng
+ Giới thiệu sơ lược nội dung truyện
+ Giọng kể chuyện trưc tiếp của nhà văn tạo cảm giác gần gũi với người đọc , giúp người đọc có cùng cảm giác với nhà văn .
2)Phân tich
a) ko gian con đường đến trường đc cảm nhận có nhiều điều khác lạ (so với lúc chưa đi hoc ) . Cảm giác thích thú hôm nay tôi đi học . Chất thơ trư tình lan toả mạch văn
b) Cảm giác trang trọng và đứng đắn của "tôi" : đi học là tiếp xúc với 1 thề giới lạ , khác hẳn với đi chơi thả diều
c) Cảm nhận của tôi và các cậu bé khi vừa đến trường : không gian ngôi trường tạo ấn tượng lạ lẫm và oai nghiêm , khiến cho các bạn hoc sinh cùng chung cảm giác choáng ngợp
d) hình ảnh ông đốc hiền tư và nhân hậu , nỗi sợ hãi nhỏ bé khi phải xa mẹ . Bởi thế khi nghe đến tên ko khỏi giật mình và lúng túng
e) khi vào lớp "Tôi" cảm thấy một cách tư nhiên , không khí gần gũi khi được tiếp xúc với bạn be cùng trang lúa . Bài học đầu đời và buổi học đầu tiên khơi dậy những ước mơ tương lai như cánh chim sẽ được bay vào khoảng trời rộnh .
3) Hợp
+ những cảm xúc hồn nhiên của ngày đầu tiên đi học là kỉ niệm đẹp đẽ và thiêng liêng của một đời người . giọng kể của nhà văn giúp ta được sống cùng những kỉ niệm
+ Chất thơ lan toa trong cach miêu tả , kể chuyện và khắc hoạ tâm lí đăc sắc làm nên chất thơ trong trẻo --> đây la lời nhận xét sau khi đã lam các phần ở trên , cảm nhận theo các trình tự ở trên rôì phần cuối nay là hợp - nghĩa là hợp các ý đã nêu trên )
C) Kết bài :
Nêu ấn tượng của bản thân về truyện ngắn (hoăc nêu những cảm nghĩ của nhân vật tôi trong sự liên hệ bản thân )
VD: mở bài :
" Hằng năm ,cứ vào cuối thu ....những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường , những câu văn ấy của thanh tịnh trên văn đàn Việt Nam hơn 60 năm rồi! thế nhưng "tôi đi hoc " vẫn là một trong những áng văn gợi cảm , trong trẻo đầy chất thơ của văn xuôi quốc ngữ Vn. Ko những thế , tác phẩm con in đậm dấu ấn của thanh tịnh - một phong cách trư tình nhẹ nhàng , nhiều mơ mộng và trong sáng . Dòng cảm xúc của nhân vật tôi trong truyẹn vẫn ắp đầy trong tâm trí ta những nét thơ dại đáng yêu của trẻ thơ trong buổi đầu đến lớp ."
 
Last edited by a moderator:
P

polly2000

Hỏi chút nho nhỏ


Các bẠn có thể giúp mình Tóm Tắt bài văn Tôi Đi Học được không? Rồi làm giùm Luyện Tập bài số 1. Có bạn nào biết viết bài viết mới cho mình clink:-* thaks
 
B

boboiboydiatran


Các bẠn có thể giúp mình Tóm Tắt bài văn Tôi Đi Học được không? Rồi làm giùm Luyện Tập bài số 1. Có bạn nào biết viết bài viết mới cho mình clink:-* thaks

______________________________________________
ne`! em cũng không biết nhiều chỉ tóm tắt' ngắn gọn thui!
Vê` van bản tôi đi học nghe
Trong cuộc đời học sinh thì kỷ niềm đầu tiên đó là ngày đầu tiên cắp sách đến trường,Qua văn bản Tôi đi học_Thanh Tịnh càng cho ta thấy rõ diều này.Trong ngày đầu tiên đi học nhân vật Tôi đã mang trong mình cái cảm giác hồi hộp lo sợ .Nhân vật Tôi thấy mọi vật xung quanh mình hình như đang thay đổi .Cậu rất sợ rất lo sợ . Khi bước vào trường cái cảm nhận đầu tiên của cậu là sự ngỡ ngàng ngạc nhiên về quang cảnh của trường mấy ngày trước cậu có đến trường nhưng trông trường chũng chẳng khác nhiều so với mấy nhà trong làng . Nhưng hôm đó cậu thấy trường thật to . Cạu lai càng sợ hãi hơn .Cậu thấy mình như lạc lõng khi đứng trong biển người .Nhưng rồi như có một sức mạnh nào đó đẩy cậu về phía trước,cậu cảm thấy xa mẹ rất nhiều. Nhưng rồi đến khi vào tới lớp thì cái cảm giác sợ sệt cũng qua đi và cậu bắt đầu thấy tự tin hơn ,cậu lạm nhận những gjf xung quanh cậu là của riêng mình .Và thế là bắt đầu vào một quãng đò mới của cuộc đời con người.
________________________________________
nguồn
http://diendan.hocmai.vn/newreply.php?do=newreply&p=908549
 
C

chiriengtoi456

Gợi ý jup em câu này nha anh chị
Nhận xét về đặc sắc nghệ thuật của truyện Tôi đi học. Sức cuốn hút của tác phẩm, theo em, đc tạo nên từ đâu?:confused:
 
N

ngoclinh2030kute

Tôi đi học

Sau đây là ý kiến của mình:
:p:):p:D:p:)>-
Câu 1 :

- Những điều gơi lên trong lòng nhân vật "tôi" kỷ niệm về buổi tựu trường đầu tiên là :

+ Lá thu ngoài đường rụng nhiều và trên ko có những đám mây bàng bạc.

+ Mỗi lần thấy em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ lần đầu tiên đi đến trường...

- Toàn bộ truyện ngắn, những kỷ niệm này được nhà văn diễn tả theo trình tự :

+ Từ hiện tại mà nhớ về dĩ vãng : biến chuyển của trời đất cuối thu và hình ảnh mấy em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ đến trường gợi cho "tôi" nhớ về ngày ấy cũng những kỷ niệm trong sáng.

+ Tâm trạng, cảm giác của nhân vật "tôi" trên con đường cùng mẹ tới trường.

+ Tâm trạng, cảm giác của nhân vật "tôi" khi nhìn ngôi trường ngày khai giảng, khi nhìn mọi người, các bạn, lúc nghe gọi tên mình và phải rời tay mẹ để vào lớp.

+ Tâm trạng, cảm giác của nhân vật "tôi" lúc ngồi vào chỗ của mình và đón nhận giờ học đầu tiên.

Câu 2 : Những hình ảnh, chi tiết chứng tỏ tâm trạng hỗn hợp, cảm giác bỡ ngỡ của nhân vật "tôi khi :

- Cùng mẹ đi trên đường tới trường :

+ Tôi có ngay cái ý nghĩ vừa non nớt vừa ngây thơ : chắc chỉ người thạo mới cầm nổi bút thước

+ Tôi thấy trường Mĩ Lý trông vừa xinh xắn vừa oai nghiêm, sân rộng, mình cao hơn trong những buổi trưa hè đầy vắng lặng.

+ Một hồi trống thúc vang.

+ Mấy người học trò cũ đến xếp hàng dưới hiên rồi đi vào lớp.

- KHi nghe gọi tên :

+ Ông đốc trường Mĩ Lý gọi tên từng người.

+ Tôi cảm thấy chúng tôi được người ta ngắm nhiều hơn hết

- Khi ngồi trong lớp đón giờ học đầu tiên :

+ Tôi thấy lạ lạ và hay hay.

_ Tiếng phấn của thầy tôi gạch mạnh trên bảng đen.

Câu 3 : Cử chỉ của những người lớn đối với các em bé lần đầu đi học là cử chỉ rất quan tâm, lo lắng và dịu dàng với tất cả học sinh.

Câu 4 :

- "Tôi quên thế nào được [...] giữa bầu trời quang đãng" :

+ Là 1 hình ảnh so sánh đẹp, trong sáng và đáng yeu, ngây thơ như chính tâm hồn của những đứa trẻ ngày đầu đến trường.

- "Ý nghĩ ấy thoáng qua trong tâm trí tôi [...] ngọn núi" :

+ Là hình ảnh so sánh gần gũi với những người ở nơi đây, nơi núi và gió, mây và trời vô cùng thân thuộc.

Câu 5 :

- Thanh Tịnh đã diễn tả dòng cảm nghĩ này bằng nghệ thuật tự sự xen miêu tả và biểu cảm, với những rung động tinh tế, sâu sắc.

- Sức cuốn hút của tác phẩm được tạo nên từ :

+ Đặc sắc về nghệ thuật của truyện.

+ Chất trữ tình tha thiết và trong trẻo.
 
Top Bottom