S
sad_why
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
1. Đi Bộ Ngao Du: Đọc kĩ đoạn 1 của văn bản, nêu và nhận xét hệ thống luận cứ mà tác giả đưa ra để làm rõ cho luận điểm: đi bộ ngao du cho con người được tận hưởng tự do.
2. Đi bộ ngao du: Theo tác giả, tích lũy tri thức mọi mặt bẳng cách đi bộ ngao du những ưu thế gì?
3. Đọc lại "Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh( tr 95-96 SGK). Từ đầu đến cuối văn bản, đối tượng giao tiếp có thay đổi. Căn cứ vào đâu để xác định như vậy? Khi đối tượng giao tiếp thay đổi thì nội dung giao tiếp thay đổi như thế nào?
4. Cho đề bài "Chứng minh rằng nhiều bài thơ em đã học như Cảnh khuya của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khi con tu hú của Tỗ Hữu, Quê Hương của Tế Hanh,... đều thể hiện rõ tình cảm thiết tha của nhà thơ đối với thiên nhiên đất nước"
a) Hãy xây dựng hệ thống luận điểm cho đề bài trên
b) Chọn một luận điểm viết thành đoạn văn có sử dụng các yếu tố biểu cảm. Chỉ ra các yếu tố biểu cảm đó.
2. Đi bộ ngao du: Theo tác giả, tích lũy tri thức mọi mặt bẳng cách đi bộ ngao du những ưu thế gì?
3. Đọc lại "Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến" của Chủ tịch Hồ Chí Minh( tr 95-96 SGK). Từ đầu đến cuối văn bản, đối tượng giao tiếp có thay đổi. Căn cứ vào đâu để xác định như vậy? Khi đối tượng giao tiếp thay đổi thì nội dung giao tiếp thay đổi như thế nào?
4. Cho đề bài "Chứng minh rằng nhiều bài thơ em đã học như Cảnh khuya của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khi con tu hú của Tỗ Hữu, Quê Hương của Tế Hanh,... đều thể hiện rõ tình cảm thiết tha của nhà thơ đối với thiên nhiên đất nước"
a) Hãy xây dựng hệ thống luận điểm cho đề bài trên
b) Chọn một luận điểm viết thành đoạn văn có sử dụng các yếu tố biểu cảm. Chỉ ra các yếu tố biểu cảm đó.