T
t1234565b2015nn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Bài 2: Em có cảm nhận gì khi đọc bốn câu thơ sau trích trong bài thơ '' Trăng ơi...từ đâu đến'' của nhà thơ '' nhí '' Trần Đăng Khoa ( viết năm 1969 ) như sau:
Trăng ơi...từ đâu đến
Hay từ một sân chơi
Trăng bay như quả bóng
Đứa nào đá lên trời.
* Chú ý: Trình bày hai bài tập trên theo bốn bước:
Bước 1: - Đọc kĩ đề bài và nắm được yêu cầu của đề bài.
- Đọc kĩ đoạn thơ, đoạn văn hoặc bài thơ, bài văn mà đề bài cho.
Hiểu khái quát nội dung và nghệ thuật chính của đoạn, bài.
Bước 2: - Đoạn thơ, đoạn văn ấy có cần phân ý không? Nếu có thì phân làm mấy ý và đặt tiêu đề cho từng ý.
- Tìm dấu hiệu nghệ thuật ở từng ý ( Dấu hiệu nghệ thuật còn gọi là điểm sáng nghệ thuật). Gọi tên các biện pháp nghệ thuật qua các dấu hiệu.
Bước 3: - Lập dàn ý cho đoạn văn, bài văn.
- Ở mỗi dấu hiệu nghệ thuật: nêu tác dụng của từng biện pháp nghệ thuật với nội dung của đoạn, của bài.
- Dự kiến nêu cảm nghĩ, đánh giá, liên tưởng theo hiểu biết của em.
Bước 4: Viết đoạn văn cảm thụ dựa vào việc tìm hiểu ba bước trên.
Chú ý tiêu đề!
Trăng ơi...từ đâu đến
Hay từ một sân chơi
Trăng bay như quả bóng
Đứa nào đá lên trời.
* Chú ý: Trình bày hai bài tập trên theo bốn bước:
Bước 1: - Đọc kĩ đề bài và nắm được yêu cầu của đề bài.
- Đọc kĩ đoạn thơ, đoạn văn hoặc bài thơ, bài văn mà đề bài cho.
Hiểu khái quát nội dung và nghệ thuật chính của đoạn, bài.
Bước 2: - Đoạn thơ, đoạn văn ấy có cần phân ý không? Nếu có thì phân làm mấy ý và đặt tiêu đề cho từng ý.
- Tìm dấu hiệu nghệ thuật ở từng ý ( Dấu hiệu nghệ thuật còn gọi là điểm sáng nghệ thuật). Gọi tên các biện pháp nghệ thuật qua các dấu hiệu.
Bước 3: - Lập dàn ý cho đoạn văn, bài văn.
- Ở mỗi dấu hiệu nghệ thuật: nêu tác dụng của từng biện pháp nghệ thuật với nội dung của đoạn, của bài.
- Dự kiến nêu cảm nghĩ, đánh giá, liên tưởng theo hiểu biết của em.
Bước 4: Viết đoạn văn cảm thụ dựa vào việc tìm hiểu ba bước trên.
Chú ý tiêu đề!
Last edited by a moderator: