[ Ngư văn 10 ] đề thi học kì trường của nấm

C

congchualolem_b

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Đây là đề thi mình làm, các bn xem tham khảo và làm thử nha

Trường THPT Phú Hưng ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I
Tổ Văn-Sử-Địa-GDCD NĂM HỌC 2008-2009
ĐỀ II


Môn: Ngữ Văn lớp 10X
Thời gian làm bài :90 phút (không kể thời gian giao đề)
Câu 1 (2đ): Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ nói giảm nói tránh qua các câu thơ sau:
Bác đã đi rồi sao Bác ơi ( Bác ơi- Tố Hữu)
Áo bào thay chiếu anh về đất (Tây tiến-Quang Dũng)
Câu 2 (3đ) :Viết đọan văn ngắn phát biểu cảm nghĩ của anh (chị) về tình trạng tai nạn giao thông ngày càng gia tăng ở nước ta
Câu 3(5đ) :cảm nhận của anh (chị) về nhân vật Mị Châu trong tác phẩm “Truyện An Dương Vương và Mị Châu-Trọng Thủy”

Tiêu đề!!
 
Last edited by a moderator:
H

hongcogai

sao dề thi bạn làm chả sát với chương trình gì sất cả vậy nhưng mà mình vẫn làm đc
câu 1: tác dụng của biện pháp nghệ thuật này là làm giảm bớt sự đau thương trước sụ ra đi của bác và còn gợi lên sự thương nhớ của tất cả mọi người đối với bác kính yêu và cũng như là một biện pháp làm cho hình ảnh thơ thêm hay còn trong bài thơ tat tiến của Quang Dũng thf nó cũng làm giảm đi sự sót thương dối với những ng chiến sĩ chách mạng
Câu 2nếu mà viết thì nhiều lắm mình đưa ra ý thôi
-tai nạn giao thôg chưa hêf có hướng giảm vẫn đang tăng từng ngày
-các vụ tai nạn chỉ mới bớt nghiêm trọng hơn do con người đã biết tự ý thức về tính mạng của mình
Câu 3: mị châu là một cô gái nết na thuỳ mị
- chung thuỷ và giữ trọn đạo nghĩa vợ chồng
- nhưng quá ngây thơ và dễ mềm lòng
 
C

congchualolem_b

^^, đề này chỉ nhằm chú tâm vào văn học dân gian vì thầy bảo bọn tớ ôn nhiều quá nên giới hạn cho k thì vào phần thơ hai-cư rồi, tớ làm 2 câu đầu trong 45 phút ,còn câu 3 trong nửa tiếng, bài làm có vẻ khá ổn,
 
S

seagirl_41119

Mình thấy câu 1 sao hok sát với chương trình lớp 10 j thế?????
Đế bài nên cho phân tích các yếu tố rong giao tiếp = ngôn ngữ thì đúng hơn
 
C

congchualolem_b

àh ,, trong chương trình mình có học 1 bài nói về ẩn dụ tu từ và thầy cho ra đề đó, có lẽ thầy muốn thử nghiệm khả năng cảm nhận và tự phân tích của bọn tớ, đó là đề của tớ còn đề 1 lại khác nữa, đề 1 tớ chuẩn bị kĩ lắm mà k làm lại bị làm đề 2, thực ra mình mất 45 phút để làm 2 câu đầu, suy nghĩ tí cũng ra, mọi ng làm thử di ^^
 
S

seagirl_41119

Đề trường mình đơn giản cực kì
Câu 1:phân tích các nhân tốt giao tiếp trong :
Bây giờ mận mới hỏi đào:
-Vườn hồng dã có ai vào hay chưa
Mận hỏi thì đào xin thưa:
-Vườn hống có lối nhưng chưa ai vào
Câu 2:phát biểu cmar nghĩ của em về nỗi nhớ ng yêu của cô gái trong bài ca dao"Khăn thương nhớ ai"
 
S

seagirl_41119

Bn phải nói rõ đề nào khó chứ,nói đề trườngm ình là hok đúng đâu,đề trường mình vừa ngắn vừa dễ,ai thử làm đi mình sẽ thanks nếu bài hay(hok copy trên mạng b2 đâu nha)
 
C

congchualolem_b

bài ca dao của seagirl thầy tớ giảng hoài, giảng tới nghe mà thuộc từng lời thầy, thầy nói hay lắm
bài làm của tớ đc 8đ, cao nhất lớp, tớ mừng tới hết lớn luôn ^^
 
S

seagirl_41119

uhm,bài ấy cô tớ cũng nói hoài,hum đó cả lớp tớ thi trúng đề,cả bài "Khăn thường nhớ ai" nữa,hum học buổi nâng cao,cô tự dưng vào lớp bảo lậy giấy ra cô hướng dẫn lại bài "KTNA" ,rùi cô nói wa về mấy đề Tấm Cám(cô là vợ hiệu trưởng-có j hok nhỉ????)
 
H

hongcogai

dề của các bạn chả giống đè trường tui tí nao đề trường của tôi đơn giản lăm chỉ là 8 câu trắc nghiệm và 2 câu tự luận thôi hà
Câu 1: hãy tóm tắt truyện An Dương Vương và Mị Châu Trọng thuỷ theo lời nhân vật trọng thuỷ
Caau 2: cảm nhận của em về hai câu thơ cuối của bài"cảnh ngày hè"
 
Top Bottom