Nghị luận về một hiện tượng xã hội

S

s0cbay_kut3

MB:Giới thiệu tình trạng của hs hiện nay. "Nạn quay cóp"
TB:Trả lời các câu hỏi:
Hoc sinh đến trường học để làm gì?
+Để có kiến thức vượt qua các kì thi@-)
+Để áp dụng vào đời sống.
+Để phục vụ bản thân, để hiểu biết về cuộc sống Có kiến thức để bước vào đời để "Trưởng thành hơn"
+Tình trạng thực tế ra sao???

+Mặt lợi,mặt hại của việc quay cóp?
Được điểm nhất thời. để vượt qua bài kiểm tra, để được điểm cao nhưng kiến thức thì rỗng tuếch

Một điểm hại nhất mà mình thấy là " Hình thành tư tưởng phụ thuộc, không chịu hay còn nói là lười suy nghĩ. lười vận động tư duy. Không thể quen được với áp thực đi thi cử, Lúc nào cũng trong tư thế. tâm thái phụ thuộc vào sách, vào bạn này bạn kia mà không nhớ rằng chính mình mới phải chịu về việc mình làm và điểm đó là để giành cho mình, chứ không phải là điểm quay bài được bao nhiều điểm. Hôm nay copy được, còn ngày mai ngày kia và rất nhiều lần khác, liệu khi đi thi thật: Thi đại học làm được thế không???"
+Nhà nước đang vận động " học thật thi thật" " Chống bệnh thành tích" Việc quay cóp đang đi ngược lại với chỉ thị.

+Điều quan trọng nhất là bạn phải rút ra bài học cho mình.
Dù có nhiều lúc chính mình cũng quay cóp, và không phải chỉ mình bất kì ai là học sinh cũng đã có lúc như thế. Nhưng giờ hãy vứt đi tư tưởng đó. Vì học như thế dù làm bài được điểm cao có thể là bạn vui lúc đó. Nhưng nếu suy nghĩ ra thì lại rất buồn
Ngược lại, khi bạn tự làm bài. tự mình cố gắng, độc lập suy nghĩ thì dù điểm có thế nào mình cũng sẽ trân trọng hơn, Điểm cao thì rất rất vui rồi, vì đó là thành quả của mình, Còn điểm thấp thì cố gắng,,,.....Dù gì cũng đã cố gắng, đã nỗ lực. Và rút ra được rất nhiều kình nghiệm

Có những lần kiểm tra, phải nói rằng học thì phải học nhiều thật. đối với 12 áp lực càng lớn, Bọn bạn mình (những đứa ngồi gần nhau) hay bất kì đội nhóm nào khác cũng chia bài ra mà học, Mình biết điều đó có lợi vì phải học ít hơn nhưng như thế thì lúc làm bài lại bị rối hết cả lên, cứ nhìn nhìn...Mà nếu cô có coi chặt đúng là chết toi:D
Qua nhiều lần rút ra kình nghiệm, Thà tự mình ôn tự mình học, tự mình làm. Dù gì lúc đi thi cũng có ngồi gần nhau đâu, có giúp đỡ nhau đâu
Nếu giúp đỡ nhau thì nên giúp đỡ lúc học chứ không phải lúc thi cử

+Biện pháp( Cái này nên nói nhiều chút.Quan trọng mà:D)
Học bài, ý thức, độc lập, Bỏ cái thói phụ thuộc vào người khác,
Thầy cô phải coi thật chặt để đảm bảo công bằng:D (thế này run lắm, :(;)))
Mỗi bài kiểm tra là một bài tổng hợp , giúp ta định hình và kiểm tra kiến thức
KB Điều quan trọng trong bài này là bạn phải tự rút ra quan điểm và nhận xét, cách đánh giá của mình
Goodluck

Trích bài của chị traimuopdang_268 đấy. Phu nhân tham khảo nhá. ;))
 
X

xaudaman

Nghị luận về hiện tương gây gỗ đánh nhau của học sinh
***Lưu ý: Viết chữ có dấu (Đã sửa)
 
Last edited by a moderator:
C

cobemuadong97

mình chỉ đưa ra những ý cơ bản thôi nha bạn...^^~
MB: giới thiệu chung về việc học sinh gây gổ đánh nhau
TB:_ những đối tượng tham gia đánh nhau
-những lí do ngớ ngẩn dẫn đến việc đánh nhau của học sinh
-có hậu quả gì?
-tác hại của việc đánh nhau ở học sinh đối với nền văn hóa việt nam
-biện pháp khắc phục
KB:-cảm nhận của em về vấn đề này
-rút ra bài học cho mọi người
 
A

alone_star2909

day minh cho ban 1 so luan diem chinh ban phat huy them nhe :
Mình chỉ gợi ý cho bạn 1 số luận đ thôi:
- giới thiệu vấn đề: Xuất phát từ thực tế
- giải thích: hiện tg thiếu tring thực trong thi cử ( hiện nay nạn học giả , bằng thật do quay cop chép bài của bạn, gian lận trong thi cử còn fổ biến. Điều đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến k/quả thực chất của việc học, gây dư luận xấu trong xã hội)
- Trình bày( kết hợp phân tích + CM) n~ biểu hiện của gian lận: quay cop, chep bài của bạn, mang theo tài liệu, giở tài liệu trong lúc thi cử, chạy điểm , dùng bằng giả.....
- ( bình luận) nêu suy nghĩ của mình về phương thức, trách nhiêm, danh dự của 1 ng` HS về hiện tg đó: gây dựng 1 chữ tín trong lòng bạn bè và mọi ng`, giúp cho thầy cô và chúng ta có cái nhìn , đánh giá đúng năng lực của mình,để có kế hoạch bồi dưỡng , nâng cao kiến thức
- đưa ra n~ suy nghĩ, giải pháp:Thiếu trung thực trong thi cử có thể trở thành căn bệnh lây lan nhanh và làm xuống cấp đạo đúc của mỗi chúng ta từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, do đó cần lên án các hành động gian lận trong thi cử. HS cần rèn luyện đúc tính trung thực để có hiệu quả h.tập tốt nhất, = chính lực học của mình, góp phần hình thành nhân cách sau này. Nếu ai từng có hành vi thiếu trung thực trong thi cử thì đừng vội nản lòng, vẫn có thể sửa n~ lỗi sai để trổ thành ng` tốt, góp phần làm cho XH thêm PTriển, văn minh
co' j thi` cam on minh` 1 tieng nhe :)
 
X

xaudaman

bạn nào giup minh đề này với, thanks trước nha: " Phân tích và cảm thụ khổ thơ đầu của bài thơ " Nói với con""
 
Top Bottom