Vấn đề thiếu ý kỉ luật có thể dẫn chứng như:
- Sự vô ý : hầu hết tường các lớp học đều có những vết giày dép hay những hình vẽ bậy bạ. Ngoài ra trên bàn ghế sáng sủa đã bị học sinh tô vẽ chằng chịt đầy những câu nói phàm tục không phù hợp với tư cách người học sinh khi đang được đào tạo dưới mái trường trung học.
Rồi còn tập tành phì phèo điếu thuốc trên môi, lái xe máy khi chưa thực sự đủ tuổi để chứng minh rằng mình là người sành điệu, diện những bộ đồ hót để cho mình là người tiên phong trong lĩnh vực thời trang.
Còn phải kể đến việc học sinh bỏ tiết trốn sau nhà vệ sinh để tránh sự chú ý hay đi chơi game.
Nôi quy đã cam kết hồi năm học mới song vẫn vi phạm không chỉ 1 mà rất nhiều lần.
- Sự tự giác trong trường: Nhiều học sinh mua quà ăn vặt rồi tiện tay xả rác xuống sân trường mặc dù thùng rác trong trường không thiếu. Đi học chủ yếu để điểm danh là chính chứ không có ý thức học cho bản thân.
*Vấn đề không cố gắng:
Tình hình hiện nay học sinh thường sử dụng phao cứu nguy trong các giờ kiểm tra. Vấn biết học luôn song hành với thi cử nhưng 1 đại bộ phận học sinh, đặc biệt là lớp 12- cuối cấp rồi. Họ ỷ lại vào món bảo bối ấy nên chẳng thèm đọc sách, chẳng thèm học.
Bên cạnh đó còn tồn tại hiện trạng học sinh coi thường môn phụ, bên trọng bên khinh. Họ không biết các môn được học trong trường đều bổ trợ, giáo dục ta về thể xác lẫn tâm hồn. Nếu như không học từ những thứ nhỏ nhặt ấy thì rất khó để hoàn thiện nhân cách.
Ý kiến của em là vậy. Mong anh chị góp ý