Sinh 7 Ngành động vật có xương sống

anbinhf

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
9 Tháng ba 2020
1,207
10,850
766
17
Nghệ An
Trường THCS Quỳnh Hồng
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Câu 1:
a, Nêu đặc điểm sống của Ếch đồng Ếch có cấu
b, Ếch có cấu tạo như thế nào để thích nghi với môi trường sống vừa ở nước vừa ở cạn
Câu 2:
a, Nêu cấu tạo của thằn lằn bóng đuôi dài thích nghi với đời sống ở cạn
b, So sánh được đặc điểm đời sống của ếch với thằn lằn
Câu 3: Tại sao cá sấu, rùa núi vàng, thằn lằn lại được xếp vào lớp bò sát
Câu 4:
a, Nêu đặc điểm về đời sống của chim bồ câu
b, Trình bày đặc điểm cấu tạo của chim thích nghi với đời sống bay lượn
Câu 5:
Kể tên các biển pháp đấu tranh sinh học Nêu ưu điểm và hạn chế của biện pháp đấu tranh sinh học Cho ví dụ
Giúp mình với ạ
@bé nương nương
@H.Bừn
@Ng.Klinh
@Đỗ Hằng
 
  • Like
Reactions: Junery N

lam371

Học sinh gương mẫu
HV CLB Lịch sử
Thành viên
25 Tháng mười hai 2011
1,065
2,563
406
Bình Phước
Hogwarts School Of Witchcraft And Wizardry
Câu 1:
a, Nêu đặc điểm sống của Ếch đồng Ếch có cấu
b, Ếch có cấu tạo như thế nào để thích nghi với môi trường sống vừa ở nước vừa ở cạn
Câu 2:
a, Nêu cấu tạo của thằn lằn bóng đuôi dài thích nghi với đời sống ở cạn
b, So sánh được đặc điểm đời sống của ếch với thằn lằn
Câu 3: Tại sao cá sấu, rùa núi vàng, thằn lằn lại được xếp vào lớp bò sát
Câu 4:
a, Nêu đặc điểm về đời sống của chim bồ câu
b, Trình bày đặc điểm cấu tạo của chim thích nghi với đời sống bay lượn
Câu 5:
Kể tên các biển pháp đấu tranh sinh học Nêu ưu điểm và hạn chế của biện pháp đấu tranh sinh học Cho ví dụ
Giúp mình với ạ
@bé nương nương
@H.Bừn
@Ng.Klinh
@Đỗ Hằng
Câu 1:
a)
  • Ếch đồng sống nơi ẩm ướt, kiếm mồi vào ban đem, có hiệm tượng trú đông
b)
  • Đầu dẹp, nhọn khớp với thân thành một khối thuôn nhọn về phía trước
  • Da trần, phủ chất nhầy và ẩm,dễ thấm khí.
  • Các chi sau có màng bơi căng giữa các ngón
  • Mắt và lỗ mũi nằm ở vị trí cao trên đầu
  • Mắt có mi giữ nước mắt do tuyến lệ tiết ra, tai có màng nhĩ.
  • Chi năm phần có ngón chia đốt, linh hoạt.

Câu 2


  • Da khô, có vảy sừng bao bọc
  • Có cổ dài,thân dài,đuuôi rất dài
  • Mắt có mí cử động,có nước mắt
  • Tai nằm trong 1 hốc nhỏ bên đầu
  • Bàn chân có 5 ngón có vuốt
Câu 4:
a) Đời sống: sống trên cây,bay giỏi
  • Có tập tính làm tổ
  • Là động vật hằng nhiệt
b)
  • Thân hình thoi
  • Chi trước biến thành cánh
  • Chi sau gồm 3 ngón trước,1 ngón sau
  • Lông ống:có cánh sợi lông làm thành phiến mỏng
  • Lông tơ: có các sợi lông mảnh làm thành chim lông xốp
  • Mỏ:mỏ sừng bao bọc lấy hàm không có răng
  • Cổ: dài, đầu khớp với chân
Câu 5:
+ Sử dụng thiên địch tiêu diệt sinh vật gây hại.
+ Sử dụng vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm cho sinh vật gây hại.
+ Gây vô sinh diệt động vật gây hại.
Ưu nhược điểm:
- Tiêu diệt những loài sinh vật có hại.
- Tránh gây ô nhiễm môi trường.
-Không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người
- Chỉ có hiệu quả ở nơi có khí hậu ổn định.
- Thiên địch không diệt được triệt để sinh vật gây hại.
- Sự tiêu diệt loài sinh vật có hại này lại tạo điều kiện cho loài sinh vật khác phát triển.
- Một loài thiên địch vừa có thể có ích, vừa có thể có hại.
 
Top Bottom