Một số bài toán ôn thi lớp 10

N

nguyenbahiep1

Dạ, vậy GTNN của biểu thức [TEX]x^2 + 3x + 1[/TEX] là -5/4 khi x = -3/2 đúng không anh?

Và để biết chắc chắn kết quả mình đã làm đúng bài này hay chưa thì mình có cách thử lại nào không anh?

Em cảm ơn anh nhiều! :D

[TEX]f(x) = ax^2+bx+c [/TEX]

với a > 0 hàm chỉ có min khi [TEX]x = - \frac{b}{2a}[/TEX] giá trị nhỏ nhất [TEX]f(- \frac{b}{2a})[/TEX]

với a < 0 hàm chỉ có max khi [TEX] x = - \frac{b}{2a}[/TEX] giá trị lớn nhất [TEX]f(- \frac{b}{2a})[/TEX]
 
T

tienlamdn

[TEX]f(x) = ax^2+bx+c [/TEX]

với a > 0 hàm chỉ có min khi [TEX]x = - \frac{b}{2a}[/TEX] giá trị nhỏ nhất [TEX]f(- \frac{b}{2a})[/TEX]

với a < 0 hàm chỉ có max khi [TEX] x = - \frac{b}{2a}[/TEX] giá trị lớn nhất [TEX]f(- \frac{b}{2a})[/TEX]


Chữ f ở sau có nghĩa là gì vậy anh? :confused: Hình như cấp 2 em chưa học...
 
N

nguyenbahiep1

Chữ f ở sau có nghĩa là gì vậy anh? :confused: Hình như cấp 2 em chưa học...


[TEX]y = f(x) [/TEX]

học lớp 9 sao lại chưa học biểu thị 1 hàm số , mở tiết 1 chương hàm số ra, trước bài hàm số bậc nhất , phương trình đường thẳng đó. ( phần đồng biến nghịch biến đó)

nói đơn giản là thay giá trị x = con số đó vào biểu thức

ví du:

[laTEX]f(x) = x^2 \\ \\ f(1) = 1^2 = 1 [/laTEX]
 
T

tienlamdn

[TEX]y = f(x) [/TEX]

học lớp 9 sao lại chưa học biểu thị 1 hàm số , mở tiết 1 chương hàm số ra, trước bài hàm số bậc nhất , phương trình đường thẳng đó. ( phần đồng biến nghịch biến đó)

nói đơn giản là thay giá trị x = con số đó vào biểu thức

ví du:

[laTEX]f(x) = x^2 \\ \\ f(1) = 1^2 = 1 [/laTEX]

À à xin lỗi, em nhìn nhầm tưởng là kí hiệu tích phân :eek: chắc do ở trên này kí hiệu gần giống nhau
 
N

nguyenbahiep1

Moị người giúp em với ạh...
Sao không ai trả lời nữa vậy :((

Câu 11. Cho đường thẳng (D): y = mx + 1.
Xác định điểm M trên đường thẳng (D) sao cho đoạn thẳng OM (O là gốc tọa độ) có độ dài không đổi, khi m thay đổi. Tính độ dài OM.



M là điểm cố đinh của (D). Cách tìm điểm cố định đã được nếu ở các bài trước

vậy

[laTEX]M (0,1) \Rightarrow OM = 1 [/laTEX]
 
Top Bottom