L
...love...love
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
I. Kiến thức cần nhớ
1. Định nghĩa căn bậc hai số học.
Với số a không âm thì:
2. Điều kiện để căn thức bậc hai có nghĩa:
có nghĩa
3. Các công thức biến đổi.
II. Một số bài tập
Bài 9: Tìm x, y, z biết:
Bài 10:
Xét biểu thức:
a) Rút gọn P.
b) Tìm a để
.
c) Tìm các giá trị của
sao cho
.
Bài 11: Xét biểu thức :
a) Rút gọn P.
b) Tìm x để
Bài 12: Cho biểu thức:
a) Rút gọn P.
b) Cho
, tìm giá trị lớn nhất của P.
Bài 13: Cho biểu thức:
a) Rút gọn P.
b) Tìm các giá trị nguyên của x để P < 0.
c) Với giá trị nào của x thì biểu thức
đạt giá trị nhỏ nhất .
Bài 14: Cho biểu thức:
a) Rút gọn P.
b) So sánh P với 5.
c) Với mọi giá trị của x làm P có nghĩa, chứng minh rằng biểu thức
chỉ nhận đúng một giá trị nguyên
Bài 15: Cho biểu thức:
a) Rút gọn P.
b) Tìm x để
Bài 16: Cho biểu thức:
a) Rút gọn P.
b) Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức
Bài 17:
Cho:
, tính
Bài 18: Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức:
*LƯU Ý : VÀO THÌ PHẢI THANK
1. Định nghĩa căn bậc hai số học.
Với số a không âm thì:
2. Điều kiện để căn thức bậc hai có nghĩa:
3. Các công thức biến đổi.
Bài 9: Tìm x, y, z biết:
Bài 10:
Xét biểu thức:
a) Rút gọn P.
b) Tìm a để
c) Tìm các giá trị của
Bài 11: Xét biểu thức :
a) Rút gọn P.
b) Tìm x để
Bài 12: Cho biểu thức:
a) Rút gọn P.
b) Cho
Bài 13: Cho biểu thức:
a) Rút gọn P.
b) Tìm các giá trị nguyên của x để P < 0.
c) Với giá trị nào của x thì biểu thức
Bài 14: Cho biểu thức:
a) Rút gọn P.
b) So sánh P với 5.
c) Với mọi giá trị của x làm P có nghĩa, chứng minh rằng biểu thức
Bài 15: Cho biểu thức:
a) Rút gọn P.
b) Tìm x để
Bài 16: Cho biểu thức:
a) Rút gọn P.
b) Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức
Bài 17:
Cho:
Bài 18: Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức:
*LƯU Ý : VÀO THÌ PHẢI THANK