H
hai6f2009
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Mình làm bài này trên spọ nhưng chỉ đạt 0 điểm. Mình mong các bạn sửa giúp mình:
Đề:
3620. Số phong phú
Mã bài: NKABD
Trong số học, số phong phú là các số mà tổng các ước số của số đó (không kể chính nó) lớn hơn số đó. Ví dụ, số 12 có tổng các ước số (không kể 12) là 1 + 2 + 3 + 4 + 6 = 16 > 12. Do đó 12 là một số phong phú.
Bạn hãy lập trình đếm xem có bao nhiêu số phong phú trong đoạn [L,R].
Dữ liệu
Gồm 2 số L, R (1 <= L <= R <= 105)
Kết quả
Gồm 1 số nguyên duy nhất là số số phong phú trong đoạn [L, R].
Chú ý
Có 50% số test có 1 <= L <= R <= 103
Ví dụ
Dữ liệu 1 50 Kết quả 9 Giải thích: Từ 1 đến 50 có 9 số phong phú là: 12, 18, 20, 24, 30, 36, 40, 42, 48 Code:
Đề:
3620. Số phong phú
Mã bài: NKABD
Trong số học, số phong phú là các số mà tổng các ước số của số đó (không kể chính nó) lớn hơn số đó. Ví dụ, số 12 có tổng các ước số (không kể 12) là 1 + 2 + 3 + 4 + 6 = 16 > 12. Do đó 12 là một số phong phú.
Bạn hãy lập trình đếm xem có bao nhiêu số phong phú trong đoạn [L,R].
Dữ liệu
Gồm 2 số L, R (1 <= L <= R <= 105)
Kết quả
Gồm 1 số nguyên duy nhất là số số phong phú trong đoạn [L, R].
Chú ý
Có 50% số test có 1 <= L <= R <= 103
Ví dụ
Dữ liệu 1 50 Kết quả 9 Giải thích: Từ 1 đến 50 có 9 số phong phú là: 12, 18, 20, 24, 30, 36, 40, 42, 48 Code:
const fi='';
fo='';
var i,l,r,du,dem,j:longint;
s:longint;
f:text;
procedure readfile;
begin
assign(f,fi);reset(f);
readln(f,l,r);
close(f);
end;
procedure processing;
begin
dem:=0;
for i:=l to r do
for j:= 1 to trunc(sqrt(i)) do
begin
s:=0;
du:=i mod j;
if (du=0) then s:=s+j;
if s>i then dem:=dem+1;
end;
end;
procedure printresult;
begin
assign(f,fo);rewrite(f);
writeln(f,dem);
close(f);
end;
BEGIN
readfile;
processing;
printresult;
END.