- 14 Tháng mười một 2019
- 1,241
- 1,487
- 211
- 16
- Thanh Hóa
- THCS thiệu chính
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Đề bài
I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm)
Câu 1: Bài văn hoặc tác phẩm nào nêu lên ý nghĩa: phải biết giữ gìn và yêu quý tiếng mẹ đẻ, đó là một phương tiện quan trọng của lòng yêu nước?
A. Lao xao
B. Lòng yêu nước
C. Cây tre Việt Nam
D. Buổi học cuối cùng
Câu 2: Cảnh mặt trời mọc và cảnh sinh hoạt của con người trên biển đảo Cô Tô là bức tranh:
A. rực rỡ, tráng lệ - khẩn trương, thanh bình.
B. hùng vĩ, tráng lệ - hối hả, vội vã.
C. duyên dáng, mềm mại - êm ả, bình lặng.
D. bình lặng, dịu dàng, hân hoan, vui vẻ.
Câu 3: Có mấy kiểu nhân hóa thường gặp.
A. Một kiểu B. Hai kiểu
C. Ba kiểu D. Bốn kiểu
Câu 4: Ví dụ nào sau đây sử dụng phép nhân hóa?
A. Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.
(Ca dao)
B. Trâu ơi! Ta bảo trâu này
Trâu ra ngoài ruộng, trâu cày với ta.
(Ca dao)
C. Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo
Khi tới trường cô giáo như mẹ hiền.
(Lời bài hát)
D. Bàn tay ta làm nên tất cả
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm.
(Hoàng Trung Thông)
Câu 5:
“Từ xa nhìn lại, cây gạo sừng sững như một tháp đèn khổng lồ”
(Vũ Tú Nam).
Câu văn trên thuộc loại so sánh nào?
A. Người với người
B. Vật với người
C. Vật với vật
D. Cái cụ thế với cái trừu tượng
II. TỰ LUẬN (7 điểm)
Em hãy tả cô giáo của em đang say sưa giảng bài trên lớp.
I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm)
Câu 1: Bài văn hoặc tác phẩm nào nêu lên ý nghĩa: phải biết giữ gìn và yêu quý tiếng mẹ đẻ, đó là một phương tiện quan trọng của lòng yêu nước?
A. Lao xao
B. Lòng yêu nước
C. Cây tre Việt Nam
D. Buổi học cuối cùng
Câu 2: Cảnh mặt trời mọc và cảnh sinh hoạt của con người trên biển đảo Cô Tô là bức tranh:
A. rực rỡ, tráng lệ - khẩn trương, thanh bình.
B. hùng vĩ, tráng lệ - hối hả, vội vã.
C. duyên dáng, mềm mại - êm ả, bình lặng.
D. bình lặng, dịu dàng, hân hoan, vui vẻ.
Câu 3: Có mấy kiểu nhân hóa thường gặp.
A. Một kiểu B. Hai kiểu
C. Ba kiểu D. Bốn kiểu
Câu 4: Ví dụ nào sau đây sử dụng phép nhân hóa?
A. Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.
(Ca dao)
B. Trâu ơi! Ta bảo trâu này
Trâu ra ngoài ruộng, trâu cày với ta.
(Ca dao)
C. Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo
Khi tới trường cô giáo như mẹ hiền.
(Lời bài hát)
D. Bàn tay ta làm nên tất cả
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm.
(Hoàng Trung Thông)
Câu 5:
“Từ xa nhìn lại, cây gạo sừng sững như một tháp đèn khổng lồ”
(Vũ Tú Nam).
Câu văn trên thuộc loại so sánh nào?
A. Người với người
B. Vật với người
C. Vật với vật
D. Cái cụ thế với cái trừu tượng
II. TỰ LUẬN (7 điểm)
Em hãy tả cô giáo của em đang say sưa giảng bài trên lớp.