[Lý 8] Không hiểu các kiến thức này phải lấy ở đâu?

W

windykiss

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Em tôi năm nay học lớp 8, với môn Vật Lý nó hỏi nhiều cái mà tôi hết sức bất ngờ vì lẽ ra nó phải biết rồi. Tôi muốn tham khảo các bạn:
- 1Kg = 10 N . Cái này chắc ai cũng biết, nhưng trong Lý 8 hoàn toàn không có ở bài giới thiệu lực và các bài tiếp theo, trong khi bài tập có 1 bài cho xe kéo nặng 800kg, ma sát = 0.2 trọng lực, không có cái hệ số 1Kg = 10N thì sao làm được đây :-SS
- Lực quán tính không hề có định nghĩa, mà chỉ nói qua về các trường hợp nó xuất hiện. Cái bản chất là lực xuất hiện xu hướng giữ lại trạng thái cũ của vật thì không thể tìm ra nổi. Về nhà tôi phải giảng lại mãi em tôi mới hiểu nổi cái lực mang nhiều tính chất triết học hơn lý học như quán tính @-) Với vài giải thích như trong sách thì làm sao mà chúng nó giải thích nổi mấy hiện tượng cuối bài như người ngả sang trái khi xe rẽ phải hay tương tự như vậy.

Thực sự là khá bức xúc, tôi có lỡ lời mắng em lười học, mà vẫn chột dạ vì trong sách không có thật, không hiểu là tôi sai hay là nó lười thật đây :(

Sau khi tìm hiểu thì tôi được biết là trong sách Sinh học lại dạy 1 Kg = 10N, không hiểu là có phải vì thế mà sách Vật Lý không cần đề cập hay không nữa, nếu đúng vậy thì thật là bức xúc vì đây là 1 phạm trù vật lý mà lại bắt các em phải học trong Sinh học hay sao :|
Mong các bạn cho ý kiến.
P/S : tôi còn khá nhiều thắc mắc nữa trong quá trình dạy em tôi học, ví dụ như lớp 8 vẫn chưa biết đường trung bình trong tam giác @-) (cái này tôi xem kỹ sách lớp 6 và 7 rồi, thực sự là không có thật)
 
T

tuyetnhietdoi_97

bạn hãy nhìn lại ở sách đi .
1/ 1kg=10N ở lớp dưới đã học
2/ Tính chất đường trung bình tam giác và hình thang ở sách giáo khoa lớp 8 đã có riêng từng bài rồi
 
D

diep_2802

Em tôi năm nay học lớp 8, với môn Vật Lý nó hỏi nhiều cái mà tôi hết sức bất ngờ vì lẽ ra nó phải biết rồi. Tôi muốn tham khảo các bạn:
- 1Kg = 10 N . Cái này chắc ai cũng biết, nhưng trong Lý 8 hoàn toàn không có ở bài giới thiệu lực và các bài tiếp theo, trong khi bài tập có 1 bài cho xe kéo nặng 800kg, ma sát = 0.2 trọng lực, không có cái hệ số 1Kg = 10N thì sao làm được đây :-SS
- Lực quán tính không hề có định nghĩa, mà chỉ nói qua về các trường hợp nó xuất hiện. Cái bản chất là lực xuất hiện xu hướng giữ lại trạng thái cũ của vật thì không thể tìm ra nổi. Về nhà tôi phải giảng lại mãi em tôi mới hiểu nổi cái lực mang nhiều tính chất triết học hơn lý học như quán tính @-) Với vài giải thích như trong sách thì làm sao mà chúng nó giải thích nổi mấy hiện tượng cuối bài như người ngả sang trái khi xe rẽ phải hay tương tự như vậy.

Thực sự là khá bức xúc, tôi có lỡ lời mắng em lười học, mà vẫn chột dạ vì trong sách không có thật, không hiểu là tôi sai hay là nó lười thật đây :(

Sau khi tìm hiểu thì tôi được biết là trong sách Sinh học lại dạy 1 Kg = 10N, không hiểu là có phải vì thế mà sách Vật Lý không cần đề cập hay không nữa, nếu đúng vậy thì thật là bức xúc vì đây là 1 phạm trù vật lý mà lại bắt các em phải học trong Sinh học hay sao :|
Mong các bạn cho ý kiến.
P/S : tôi còn khá nhiều thắc mắc nữa trong quá trình dạy em tôi học, ví dụ như lớp 8 vẫn chưa biết đường trung bình trong tam giác @-) (cái này tôi xem kỹ sách lớp 6 và 7 rồi, thực sự là không có thật)
Không.Hoàn toàn những định nghĩa là kiến thức đều có cả.Vd: P=10m là kiến thức của lớp dưới rồi nên không đề cập đến là đúng .Những tất cả những định nghĩa cũng như các bài tập cơ bản đều khá rõ ràng và dễ hiểu.
Chị có thể xem lại sách vì sách giáo khoa vật lý 8 của bộ giáo dục được phát hành khắp cả nước .Chẳng lẽ cem chị mua nhầm sách ?
 
V

vodoi97_pt

đúng là sách này để cho học sinh tự lực suy nghĩ đấy bạn :) thầy lí của mềnh cũng nói thế mà SGK soạn dzì thiếu quá trời =.=" từ giỏi lí mà thành sắp die lý luôn đây này cái bài trong sách chạ hỉu =))
 
P

phongchi

ông anh ơi, bai đường tb lên lớp 8 mới học mà ?_?
.......................................
 
N

nguoiquaduong019

Em tôi năm nay học lớp 8, với môn Vật Lý nó hỏi nhiều cái mà tôi hết sức bất ngờ vì lẽ ra nó phải biết rồi. Tôi muốn tham khảo các bạn:
- 1Kg = 10 N . Cái này chắc ai cũng biết, nhưng trong Lý 8 hoàn toàn không có ở bài giới thiệu lực và các bài tiếp theo, trong khi bài tập có 1 bài cho xe kéo nặng 800kg, ma sát = 0.2 trọng lực, không có cái hệ số 1Kg = 10N thì sao làm được đây
- Lực quán tính không hề có định nghĩa, mà chỉ nói qua về các trường hợp nó xuất hiện. Cái bản chất là lực xuất hiện xu hướng giữ lại trạng thái cũ của vật thì không thể tìm ra nổi. Về nhà tôi phải giảng lại mãi em tôi mới hiểu nổi cái lực mang nhiều tính chất triết học hơn lý học như quán tính Với vài giải thích như trong sách thì làm sao mà chúng nó giải thích nổi mấy hiện tượng cuối bài như người ngả sang trái khi xe rẽ phải hay tương tự như vậy.

Thực sự là khá bức xúc, tôi có lỡ lời mắng em lười học, mà vẫn chột dạ vì trong sách không có thật, không hiểu là tôi sai hay là nó lười thật đây

Sau khi tìm hiểu thì tôi được biết là trong sách Sinh học lại dạy 1 Kg = 10N, không hiểu là có phải vì thế mà sách Vật Lý không cần đề cập hay không nữa, nếu đúng vậy thì thật là bức xúc vì đây là 1 phạm trù vật lý mà lại bắt các em phải học trong Sinh học hay sao
Mong các bạn cho ý kiến.
P/S : tôi còn khá nhiều thắc mắc nữa trong quá trình dạy em tôi học, ví dụ như lớp 8 vẫn chưa biết đường trung bình trong tam giác (cái này tôi xem kỹ sách lớp 6 và 7 rồi, thực sự là không có thật)

Thứ nhất: Tôi nhớ ko nhầm thì ở lớp 7 có học công thức P = 10.m

Thứ 2: Đường trung bình trong tam giác chắc chắn ở lớp 8 có. ( Lớp 6, 7 chưa hoc)

Thứ 3: Với trình độ lớp 8 thì để giải thích một cách rõ ràng về lực quán tính thì là 1 điều hết sức vượt cấp. Đơn giản, ở cấp THCS chỉ cần hiểu sơ về tính chất của nó thôi. ( Chắc phần đọc thêm trong SGK có đấy). Chứ còn để định nghĩa nó thì khá phức tạp. Nếu như em bạn đang học nâng cao ( kiểu chương trình dành cho HS thi HSg ý thì may ra thầy cô sẽ giải thích rõ, còn với chương trình bình thừơng thì chỉ cần biết thế là đủ rồi.)

Thứ 4: Tôi đồng ý là trong sách giáo khoa có một vài vấn đề không giải thích rõ. Về điều này thì cũng hơi khó nói cho hợp lẽ. Tốt nhất là nên khuyên em bạn đọc thêm sách để mở rộng kiến thức. Đó là cách giải quyết tốt nhất!

Vậy nhé! Chú em bạn học tốt! :)

Thân!
 
P

phongchi

ơ, tôi tưởng máy cái công thưc kia học tứ lơp 6 chứ
lop 7 hoc điện thì phải
''ko thay do may lam nên'' bao em anh đến lớp mà hỏi thày có phải hơn ko
 
P

phongchi

Quán tính là đại lượng đặc trưng cho "sức ì" của vật, hay nói cách khác, quán tính là đại lượng đặc trưng cho sự duy trì trạng thái cơ học của vật. Chào thân ái !
 
Top Bottom