W
windykiss
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Em tôi năm nay học lớp 8, với môn Vật Lý nó hỏi nhiều cái mà tôi hết sức bất ngờ vì lẽ ra nó phải biết rồi. Tôi muốn tham khảo các bạn:
- 1Kg = 10 N . Cái này chắc ai cũng biết, nhưng trong Lý 8 hoàn toàn không có ở bài giới thiệu lực và các bài tiếp theo, trong khi bài tập có 1 bài cho xe kéo nặng 800kg, ma sát = 0.2 trọng lực, không có cái hệ số 1Kg = 10N thì sao làm được đây :-SS
- Lực quán tính không hề có định nghĩa, mà chỉ nói qua về các trường hợp nó xuất hiện. Cái bản chất là lực xuất hiện xu hướng giữ lại trạng thái cũ của vật thì không thể tìm ra nổi. Về nhà tôi phải giảng lại mãi em tôi mới hiểu nổi cái lực mang nhiều tính chất triết học hơn lý học như quán tính @-) Với vài giải thích như trong sách thì làm sao mà chúng nó giải thích nổi mấy hiện tượng cuối bài như người ngả sang trái khi xe rẽ phải hay tương tự như vậy.
Thực sự là khá bức xúc, tôi có lỡ lời mắng em lười học, mà vẫn chột dạ vì trong sách không có thật, không hiểu là tôi sai hay là nó lười thật đây
Sau khi tìm hiểu thì tôi được biết là trong sách Sinh học lại dạy 1 Kg = 10N, không hiểu là có phải vì thế mà sách Vật Lý không cần đề cập hay không nữa, nếu đúng vậy thì thật là bức xúc vì đây là 1 phạm trù vật lý mà lại bắt các em phải học trong Sinh học hay sao :|
Mong các bạn cho ý kiến.
P/S : tôi còn khá nhiều thắc mắc nữa trong quá trình dạy em tôi học, ví dụ như lớp 8 vẫn chưa biết đường trung bình trong tam giác @-) (cái này tôi xem kỹ sách lớp 6 và 7 rồi, thực sự là không có thật)
- 1Kg = 10 N . Cái này chắc ai cũng biết, nhưng trong Lý 8 hoàn toàn không có ở bài giới thiệu lực và các bài tiếp theo, trong khi bài tập có 1 bài cho xe kéo nặng 800kg, ma sát = 0.2 trọng lực, không có cái hệ số 1Kg = 10N thì sao làm được đây :-SS
- Lực quán tính không hề có định nghĩa, mà chỉ nói qua về các trường hợp nó xuất hiện. Cái bản chất là lực xuất hiện xu hướng giữ lại trạng thái cũ của vật thì không thể tìm ra nổi. Về nhà tôi phải giảng lại mãi em tôi mới hiểu nổi cái lực mang nhiều tính chất triết học hơn lý học như quán tính @-) Với vài giải thích như trong sách thì làm sao mà chúng nó giải thích nổi mấy hiện tượng cuối bài như người ngả sang trái khi xe rẽ phải hay tương tự như vậy.
Thực sự là khá bức xúc, tôi có lỡ lời mắng em lười học, mà vẫn chột dạ vì trong sách không có thật, không hiểu là tôi sai hay là nó lười thật đây
Sau khi tìm hiểu thì tôi được biết là trong sách Sinh học lại dạy 1 Kg = 10N, không hiểu là có phải vì thế mà sách Vật Lý không cần đề cập hay không nữa, nếu đúng vậy thì thật là bức xúc vì đây là 1 phạm trù vật lý mà lại bắt các em phải học trong Sinh học hay sao :|
Mong các bạn cho ý kiến.
P/S : tôi còn khá nhiều thắc mắc nữa trong quá trình dạy em tôi học, ví dụ như lớp 8 vẫn chưa biết đường trung bình trong tam giác @-) (cái này tôi xem kỹ sách lớp 6 và 7 rồi, thực sự là không có thật)