- 2 Tháng ba 2018
- 37
- 6
- 21
- 19
- Bà Rịa - Vũng Tàu
- THCS Phú Mỹ


Bài 1: Nêu tác dụng về dấu chấm lửng trong các cậu sau:
a) Thầy Dần lè lưỡi ra:
- Eo! Mẹ ơi !...
-Thật.... không thể , cứ cổ con mà chặt!
b) Rú...rú...rú... máy bắt đầu mở, bắt đầu xúc than.
c) -Anh này bị say khướt rồi [.......]
-Bẩm không ạ, bẩm thật là không say. Con đến xin cụ cho con đi ở tù, mà nấu không được thì....thì....thưa cụ.
d) Núp định ra chặn lại hỏi. Nhưng..... có được không?.....Nó có bắt mình nộp cho pháp ....chắc không đâu, pháp làm nó khổ thế này, bụng nó chắc không thương pháp đâu.
Bài 2: Phân tích giá trị tu từ của dấu gạch ngang in đậm trong câu dưới đây:
Đoan nhăn nhó:
- Mẹ Thúy đừng giận quá mất khôn.
-Tôi không thích dính với ai cả!
-Sao?
- Tôi - không - thích - dính -với- ai -cả. Nghe rõ chưa?
Nếu các bạn có những bài tập như vậy, cho mình xin nha
)
a) Thầy Dần lè lưỡi ra:
- Eo! Mẹ ơi !...
-Thật.... không thể , cứ cổ con mà chặt!
b) Rú...rú...rú... máy bắt đầu mở, bắt đầu xúc than.
c) -Anh này bị say khướt rồi [.......]
-Bẩm không ạ, bẩm thật là không say. Con đến xin cụ cho con đi ở tù, mà nấu không được thì....thì....thưa cụ.
d) Núp định ra chặn lại hỏi. Nhưng..... có được không?.....Nó có bắt mình nộp cho pháp ....chắc không đâu, pháp làm nó khổ thế này, bụng nó chắc không thương pháp đâu.
Bài 2: Phân tích giá trị tu từ của dấu gạch ngang in đậm trong câu dưới đây:
Đoan nhăn nhó:
- Mẹ Thúy đừng giận quá mất khôn.
-Tôi không thích dính với ai cả!
-Sao?
- Tôi - không - thích - dính -với- ai -cả. Nghe rõ chưa?
Nếu các bạn có những bài tập như vậy, cho mình xin nha