Văn 7 Luyện tập về dấu câu

phamphong0709@gmail.com

Học sinh
Thành viên
2 Tháng ba 2018
37
6
21
19
Bà Rịa - Vũng Tàu
THCS Phú Mỹ
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bài 1: Nêu tác dụng về dấu chấm lửng trong các cậu sau:
a) Thầy Dần lè lưỡi ra:
- Eo! Mẹ ơi !...
-Thật.... không thể , cứ cổ con mà chặt!
b) Rú...rú...rú... máy bắt đầu mở, bắt đầu xúc than.
c) -Anh này bị say khướt rồi [.......]
-Bẩm không ạ, bẩm thật là không say. Con đến xin cụ cho con đi ở tù, mà nấu không được thì....thì....thưa cụ.
d) Núp định ra chặn lại hỏi. Nhưng..... có được không?.....Nó có bắt mình nộp cho pháp ....chắc không đâu, pháp làm nó khổ thế này, bụng nó chắc không thương pháp đâu.
Bài 2: Phân tích giá trị tu từ của dấu gạch ngang in đậm trong câu dưới đây:
Đoan nhăn nhó:
- Mẹ Thúy đừng giận quá mất khôn.
-Tôi không thích dính với ai cả!
-Sao?
- Tôi - không - thích - dính -với- ai -cả. Nghe rõ chưa?
Nếu các bạn có những bài tập như vậy, cho mình xin nha :))
 

p3nh0ctapy3u

Cựu Trưởng nhóm Văn
Thành viên
22 Tháng ba 2012
1,617
1,048
299
27
Ninh Bình
Bài 1: Nêu tác dụng về dấu chấm lửng trong các cậu sau:
a) Thầy Dần lè lưỡi ra:
- Eo! Mẹ ơi !...
-Thật.... không thể , cứ cổ con mà chặt!
b) Rú...rú...rú... máy bắt đầu mở, bắt đầu xúc than.
c) -Anh này bị say khướt rồi [.......]
-Bẩm không ạ, bẩm thật là không say. Con đến xin cụ cho con đi ở tù, mà nấu không được thì....thì....thưa cụ.
d) Núp định ra chặn lại hỏi. Nhưng..... có được không?.....Nó có bắt mình nộp cho pháp ....chắc không đâu, pháp làm nó khổ thế này, bụng nó chắc không thương pháp đâu.
Bài 2: Phân tích giá trị tu từ của dấu gạch ngang in đậm trong câu dưới đây:
Đoan nhăn nhó:
- Mẹ Thúy đừng giận quá mất khôn.
-Tôi không thích dính với ai cả!
-Sao?
- Tôi - không - thích - dính -với- ai -cả. Nghe rõ chưa?
Nếu các bạn có những bài tập như vậy, cho mình xin nha :))
Bài 1
a. 1. biểu đạt thái độ không diễn đạt bằng lời
2.ngắt quãng trong lời nói
b. kéo dài của âm thanh
c. 1. lược bỏ trong trích dẫn
2. biểu hiện cho sự ngắt quãng trong lời nói
d. biểu thị cho khoảng cách suy nghĩ của lời nói
Bài 2: Gây ấn tượng mạnh mẽ, nhấn mạnh được thái độ của người nói thông qua cách phát âm gằn giọng, nhấn mạnh vào từng tiếng, từng chữ cho thấy tâm trạng bực tức, kiên quyết
 
Top Bottom