Văn [lớp 8]

Kyungsoo Do

Học sinh chăm học
Thành viên
12 Tháng chín 2017
1,087
984
131
Nam Định
THCS Tống Văn Trân
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

1.Kể lại 1 câu chuyện mà em đã đọc, đã nghe kể hoặc đã chứng kiến thể hiện lòng nhân ái của con người.
2. Em hãy kể lại 1 kỉ niệm đáng nhớ với thầy ( hoặc) cô giáo cũ
Giúp mình với, dàn ý hay bài làm cũng được, mình đang cần gấp T_T
 

danghieu192

Học sinh chăm học
Thành viên
3 Tháng mười hai 2017
278
90
61
20
Hà Nội
trường thcs Tây Mỗ
1, bác hồ là 1 tấm gương vê lòng nhân ái, cho dù bác là chủ tịch nước nhưng báb chỉ sống trong căn nhà nhỏ, đặc biệt bác rất yêu trẻ con
 
  • Like
Reactions: Kyungsoo Do

Lê Hoàng Đức Barcelona

Học sinh tiến bộ
Thành viên
7 Tháng mười 2014
427
259
194
Quảng Bình
THPT Đồng Hới
Đề 2:
MB: Đó là một lần quay lại truờng cũ hoặc thăm lại thầy cô giáo cũ ngày 20 -11. Cũng có thể là gặp tình cờ một lúc nào đó
TB: - Miêu tả thầy hoặc cô giáo cũ sau nhiều năm xa cách
- So sánh lại hình ảnh bây giờ và ngày xưa có gì giống và khác nhau
- Cảm nhận, cảm xúc của bạn về thầy cô giáo cũ của bạn
- Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của bạn với thầy cô giáo cũ
-Hỏi thăm,......vv
KB: bạn tự viết nhé ^^
 
  • Like
Reactions: Kyungsoo Do

thienabc

Học sinh gương mẫu
Thành viên
19 Tháng sáu 2015
1,237
2,217
319
TP Hồ Chí Minh
Thcs Tân Bình
1.Kể lại 1 câu chuyện mà em đã đọc, đã nghe kể hoặc đã chứng kiến thể hiện lòng nhân ái của con người.
2. Em hãy kể lại 1 kỉ niệm đáng nhớ với thầy ( hoặc) cô giáo cũ
Giúp mình với, dàn ý hay bài làm cũng được, mình đang cần gấp T_T
II – Dàn ý:

1. Mở bài:
– Không khí tưng bừng đón chào ngày 20 – 11 ở trong trường lớp, ngoài xã hội.
– Bản thân mình: nghĩ về thầy cô giáo và bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm vui buồn cùng thầy cô, trong đó có một kỉ niệm không thể nào quên.
2. Thân bài:
– Giới thiệu về kỉ niệm (câu chuyện):
+ Đó là kỉ niệm gì,buồn hay vui,xảy ra trong hoàn cảnh nào,thời gian nào?…
– Kể lại hoàn cảnh, tình huống diễn ra câu chuyện (kết hợp nghị luận và miêu tả nội tâm):
+ Kỉ niệm đó liên quan đến thầy(cô) giáo nào?
+ Đó là người thầy(cô) như thế nào?
+ Diện mạo, tính tình, công việc hằng ngày của thầy (cô).
+ Tình cảm,thái độ của học sinh đối với thầy cô.
– Diễn biến của câu chuyện:
+ Câu chuyện khởi đầu rồi diễn biến như thế nào? Đâu là đỉnh điểm của câu chuyện?…
+ Tình cảm, thái độ, cách ứng xử của thầy (cô) và những người trong cuộc, người chứng kiến sự việc.
– Câu chuyện kết thúc như thế nào? Suy nghĩ sau câu chuyện:Câu chuyện đã để lại cho em những nhận thức sâu sắc trong tình cảm, tâm hồn,trong suy nghĩ: tấm lòng, vai trò to lớn của thầy (cô), lòng biết ơn, kính trọng, yêu mến của bản thân đối với thầy (cô).
3.Kết bài:
Câu chuyện là kỉ niệm, là bài học đẹp và đáng nhớ trong hành trang vào đời của tuổi học trò.
Nguon:net
 
Top Bottom