Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Câu 1: Tác giả dùng mấy trường từ vựng trong bài thơ sau? Đó là những trường từ vựng nào?
"Áo đỏ em đi giữa phố đông
Cây xanh như cũng ánh theo hồng.
Em đi lửa cháy trong bao mắt
Anh đứng thành tro em biết không?"
Câu 2: Tìm từ tượng hình, từ tượng thanh trong những câu sau:
a)" Dù ta có tới đây vào lúc nào, ban ngày hay ban đêm, chúng vẫn nghiêng ngả thân cây, lay động lá cành, không ngớt tiếng rì rào theo nhiều cung bậc khác nhau. "
b)" Sáng hôm sau, Xiu thức giấc sau khi chợp mắt được một tiếng đồng hồ, cô bắt gặp cặp mắt mở to, vô cảm của Giôn-xi nhìn trân trân vào tấm rèm xanh nơi cửa sổ. "
Câu 3: Xác định và nêu giá trị nghệ thuật của việc sử dụng từ tượng hình, tượng thanh trong câu sau:
"Thân gầy guộc, lá mong manh
Mà sao nên luỹ nên thành tre ơi"
Câu 4:Phân tích cái hay trong việc sử dụng biện pháp tu từ trong đoạn thơ sau:
"Bão bùng thân bọc lấy thân
Tay ôm tay níu tre gần nhau thêm
Thương nhau tre không ở riêng
Lũy thành từ đó mà nên hỡi người"
"Áo đỏ em đi giữa phố đông
Cây xanh như cũng ánh theo hồng.
Em đi lửa cháy trong bao mắt
Anh đứng thành tro em biết không?"
Câu 2: Tìm từ tượng hình, từ tượng thanh trong những câu sau:
a)" Dù ta có tới đây vào lúc nào, ban ngày hay ban đêm, chúng vẫn nghiêng ngả thân cây, lay động lá cành, không ngớt tiếng rì rào theo nhiều cung bậc khác nhau. "
b)" Sáng hôm sau, Xiu thức giấc sau khi chợp mắt được một tiếng đồng hồ, cô bắt gặp cặp mắt mở to, vô cảm của Giôn-xi nhìn trân trân vào tấm rèm xanh nơi cửa sổ. "
Câu 3: Xác định và nêu giá trị nghệ thuật của việc sử dụng từ tượng hình, tượng thanh trong câu sau:
"Thân gầy guộc, lá mong manh
Mà sao nên luỹ nên thành tre ơi"
Câu 4:Phân tích cái hay trong việc sử dụng biện pháp tu từ trong đoạn thơ sau:
"Bão bùng thân bọc lấy thân
Tay ôm tay níu tre gần nhau thêm
Thương nhau tre không ở riêng
Lũy thành từ đó mà nên hỡi người"