Sử 10 Lịch sử về cầu Hiền Lương

Thảo luận trong 'Việt Nam từ thế kỉ X đến thế kỉ XV' bắt đầu bởi landghost, 24 Tháng tư 2020.

Lượt xem: 248

  1. landghost

    landghost Học sinh gương mẫu Thành viên

    Bài viết:
    2,521
    Điểm thành tích:
    346
    Nơi ở:
    Quảng Trị
    Trường học/Cơ quan:
    Trường Đời
    [TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn học. Click ngay để nhận!


    Bạn đang TÌM HIỂU về nội dung bên dưới? NẾU CHƯA HIỂU RÕ hãy ĐĂNG NHẬP NGAY để được HỖ TRỢ TỐT NHẤT. Hoàn toàn miễn phí!

    Giúp em viết về lịch sử cầu Hiền Lương với ạ, em không biết phải viết gì cả, có thêm ảnh minh họa nữa nhé @Thái Minh Quân @Võ Thu Uyên
     
  2. Kino-Kun

    Kino-Kun TMod Sử Cu li diễn đàn HV CLB Lịch sử

    Bài viết:
    775
    Điểm thành tích:
    186
    Nơi ở:
    Hà Tĩnh
    Trường học/Cơ quan:
    THCS Liên Hương

    anh ơi , em chỉ ra các ý trong bài được không ạ :
    Cầu Hiền Lương là con cầu bắc qua sông Bến Hải
    thuộc thôn Hiền Lương, xã Hiền Thành huyện Vĩnh Linh tỉnh Quảng Trị
    Trong thời kì đế quốc Mĩ xâm lược nước ta , cầu Hiền Lương là nơi chia cắt Việt Nam thành 2 miền từ năm 1954 đến năm 1975
    • + Phía Bắc : Được quản lí bởi Việt Nam Dân chủ Cộng Hoà
    • + Phía Nam : Lúc đầu do Quốc Gia Việt Nam quản lí , sau đó thì do Việt Nam Cộng Hoà
    Cầu được xây dựng năm 1928
    • + Nguyên liệu : được làm bằng gỗ đóng cọc sắt rộng khoảng 2 mét
    • + Dùng cho : Người đi bộ
    Năm 1950 , Pháp xây lại cầu bằng xi măng cót thép
    • + Số liệu : dài 162 mét , rộng 3,6 mét , trọng tải khoảng 10 tấn
    Năm 1952 , Việt Minh đánh sập cầu
    Tháng 7 năm đó Pháp xây lại cầu :
    • + Số liệu : có 7 nhịp, dài 178 mét , trụ bằng bê tông cốt thép (Vững chắc hơn lần trước rất nhiều ), rộng 4 mét , thành chắn cao 1,2 mét , trọng tải khoảng 18 tấn
    Năm 1967 , Mỹ đánh sập cầu
    Năm 1972-1974 , quân ta bắc cầu phao
    Năm 1974 , Việt Nam Dân chủ Cộng hoà xây lại cầu bằng bê tông cốt thép
    • + Số liệu : dài 186 mét , rộng 9 mét , hành lang người đi bộ rộng 1, 2 mét
    Cầu càng ngày càng xuống cấp nghiêm trọng
    Năm 1996 , Bộ Giao Thông Vận Tải xây cầu mới
    • Số liệu : dài 230 mét , rộng 11,5 mét , ở phía Tây cầu cũ
    Tháng 4 năm 2002 , tỉnh Quảng Trị phục chế cầu
    • Số liệu : dài 182,97 mét , 7 nhịp, mặt lát gỗ ( lim )
    Chúc anh học tốt ạ !
     
    Võ Thu Uyênlandghost thích bài này.
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY