[ Lí 12 ] Một câu tưởng là dễ! [Tiêu đề chung chung]

C

chuthanhtiep

B

baby_duck_s

Vì nhà thầy gần chạm phát sóng nên:
Mạch LC chọn sóng bị sóng của đài có năng lượng lớn chèn ép, làm cho mạch LC thành mạch có dao động cưởng bức .
????
:D:D:D:D:D:D:D
 
F

forcekeeper

Sóng chèn nhau rồi. Vì ở gần trạm nên dễ xảy ra cộng hưởng với sóng ở trạm.
 
1

153

cái này chắc xảy ra giao thoa;))
mà giao thoa rồi có thể cộng hưởng có thể triệt tiêu mờ đúng o ta???;))
 
C

chuotnhatk48

cái này chắc là sóng chèn vì 2 đài khác nhau thì sóng có tần số khác nhau nên ko phải là cộng hưởng hay triệt tiêu
 
F

forcekeeper

Mình nghĩ không phải giao thoa đâu tại giao thoa thì sóng phải là 2 nguồn kết hợp, còn việc phát sóng của các đài có lẽ không giống nhau như 2 nguồn kết hợp.
 
B

boygt_2133

Nhà thầy Thành ở gần đài phát, việc thu sóng của một đài khác gặp rất nhiều khó khăn đó là do:
A. Sóng giao thoa với nhau
B. Sóng triệt tiêu lẫn nhau
C. Sóng chèn nhau
D. Cả A,B,C
Có ai giải thích giúp!
đoán là
sóng đó là sóng bước sóng rất ngắn và phải phản xạ từ vũ trụ xuống ở các điểm cách xa nhà thầy cho nên nhà thầy thu kém
đáp án E.
 
L

lykhoadang

câu D nhưng câu A có thể nói là đầy đủ nhất bới trường hợp triệt tiêu và chèn nhau đều ảnh hưởng đến việc thu sóng mà trường hợp đó có thể coi lần lượt là hai sóng giao thoa ngược pha hoặc cùng pha
 
H

happy1801

Theo mình nghĩ là câu C, vì sóng của 2 đài khác nhau phải là khác tần số. K thể là giao thoa. Triệt tiêu là một phần của giao thoa
 
R

ryelax

có lẽ là sóng triệt tiêu nhau bởi lẽ giả sử nhà thầy Thành nếu ở xa đài phát thì khi nằm ngay vùng sóng triệt tiêu nhau thì ó vẫn có thể bị triệt tiêu lắm chứ
 
T

tonnuthathoc

Các yêu cầu đối với câu hỏi có nhiều lựa chọn (của BGD&ĐT)
1) Câu hỏi phải đánh giá những nội dung quan trọng của chương trình;
2) Câu hỏi phải phù hợp với các tiêu chí ra đề kiểm tra về mặt trình bày và số điểm tương ứng;
3) Câu dẫn phải đặt ra câu hỏi trực tiếp hoặc một vấn đề cụ thể;
4) Hạn chế trích dẫn nguyên văn những câu có sẵn trong sách giáo khoa;
5) Từ ngữ, cấu trúc của câu hỏi phải rõ ràng và dễ hiểu đối với mọi học sinh;
6) Mỗi phương án nhiễu phải hợp lý đối với những học sinh không nắm vững kiến thức;
7) Mỗi phương án sai nên xây dựng dựa trên các lỗi hay nhận thức sai lệch của học sinh;
8) Đáp án đúng của câu hỏi này phải độc lập với đáp án đúng của các câu hỏi khác trong bài kiểm tra;
9) Phần lựa chọn phải thống nhất và phù hợp với nội dung của câu dẫn;
10) Mỗi câu hỏi chỉ có duy nhất một đáp án đúng;
11) Không đưa ra phương án “Tất cả các đáp án trên đều đúng” hoặc “không có phương án nào đúng”.
 
L

lengfenglasaingay

ở đây không thể là do chèn nhau được vì mỗi sóng có một tần số riên khi tần số của máy thu bằng vớii tần số của sóng thì sẽ xẩy ra hiện tương công hưởng và ta sẽ bắt được sóng theo ý muốn. Không thể giao thoa vì chúng khác tần số( là gì có chuyện hai sóng cùng tần số được phát đi để giao thoa mà đài phát lai không biết)
theo lập luận trên mình thấy không có đáp án nào phù hợp cả
 
Top Bottom