lập dàn ý

B

bang212

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

ai lập dàn ý cho tui . đề bài:
chơi điện tử là món tiêu khiển hấp dẫn , nhiều bạn vì mải mê chơi điện tử mà sao nhãng việc học và còn phạm những sai lầm khác . ý kiến của em như thế nào
 
C

congchualolem_b

mình nhớ có topic nói về đề này rồi bạn à
mình đã lập cả 1 dàn ý cụ thể rồi
bạn thử vào tìm lại thử xem :)
 
B

bang212

cho mình link cái đang nhìu bài tập quá . giúp mình làm cái mới càng tốt
 
P

pechanh_dethuong

đây có 1 dàn ý bạn tham khảo thử
Mở bài:
+hiện nay khi công nghệ thông tin phát trỉên mạnh có nhìêu hình thức giải trí mới ra đời cuốn hút sự chú ý của phần đông các bạn trẻ mà nhiều hơn cả có lẽ là bộ phận học sinh.
+Đặc biệt đó là hình thức chơi game online đang làm “điên đảo” các bạn ,giải trí k phải k tốt nhưng có nhiều ng bị sa đà và thực sự bị nghiện nặng từ đó dẫn đến sao nhãng học hành và có những sai lầm đáng tiếc,trong số đó có một vài ng bn của tôi.
Thân bài:
+nguyên nhân:
_ý thức của các bn còn kém,chưa làm chủ đc bản thân để k quá bị cuốn hút bởi các trò chơi đó.Một khi đã tiếp xúc thì khó rứt ra đc.
_sự quản lí lỏng lẻo của gia đình và giám sát chưa bao quát của nhà trường.Ba mẹ lo đi làm,nhà trường thì k thể giám sát hết học sinh.
_sự bao che lẫn nhau của các bạn dẫn đến sự tái phạm nhiều lần.Ngay cả sao đỏ ,lớp trưởng hay ban cán sự cũng tham gia và giấu giếm cho bạn bè mình.
_bị bạn bè xấu rủ rê,bởi k biết chọn bn mà chơi,do tò mò với cái mới mà k nhận thức đc hành vi của mình.
+hậu quả:
_Xao nhãng học hành.Thành tích sút kém.
_bị nhiễm các trò bạo lực rồi có khi “thực hành”ngòai đời với bạn bè dẫn đến thương tích.CHỉ cần vài lời nói có thể dẫn đến đánh nhau trong khi đó trước đây các bn rất hìên lành.
_tốn nhiều tiền cho các trò đó,khi túng tiền có thể vay mượn của ng xấu hay đi trộm,cướp,giết người..v..v..đó là hành vi vi phạm pháp luật ,có thể để lại nhiều hậu quả sau này.
_ảnh hửong đến sức khỏe, lo “luyện chưởng”quá nhìêu,cả ngày lẫn đêm,dẫn tới thể lực giảm sút,có thể gây nguy hiểm.Tíêp xúc nhiều với màn hình máy tính dễ bị cận.
+Biện pháp:
_Mỗi học sinh cần làm chủ đc bản thân mình,chơi thì chơi nhưng nên có chừng mực và đảm bảo kết quả học tập.
_Cần biết chọn bạn mà chơi để k nhiễm các thói xấu
_Gia đình và nhà trường cần quan tâm tới học sinh nhiều hơn,tăng cường giám sát và quản lí.
_Những ng có trách nhiệm cần thực hiện nghĩa vụ của mình,là một tấm gương sáng cho mọi ng noi theo.
_Giáo dục và giúp học sinh nhận ra ưu điểm cũng như nhược điểm của các trò chơi đó,đồng thời giúp các bạn có kế họach “cai nghiện”,kết hợp hài hòa giữa học và chơi.
+Kết bài:
_Mỗi cái đều có cái đúng cái sai,trò chơi điện tử k hẳn là xấu nhưng k nên quá sa đà sẽ dẫn đến nhìêu hậu quả đáng tiếc.
_Học sinh cần nhận thức đc hành vi của mình và phải biết cách kiềm chế,chơi mà học,học mà chơi,đó là châm ngôn của học sinh mà mỗi chúng ta ai cũng nên hiểu và làm như thế.”Hãy để sự phát triển của khoa học k là mặt trái của xã hội,vì tương lai và vì ngày mai k có ng nào bị “nghiện game”quá mức !!”
 
H

hg201td

Đề bài: "Chơi điện tử là món tiêu khiển hấp dẫn , nhiều bạn vì mải mê chơi điện tử mà sao nhãng việc học và còn phạm những sai lầm khác" . Ý kiến của em như thế nào?
*Mở bài
-Bạn xác định đây là văn bản thuyết minh về 1 ý kiến và khẳng định là ý kiến đó là đúng với thực tại.
- Khoa học kĩ thuật ngày càng hiện đại kéo theo đó là sự ra đời của các tệ nạn xã hội.
-Bạn hãy lấy dẫn chứng để chứng minh qua thui.
*Thân bài
-Xác định nguyên nhân:
-Do một phần hứng thú.Chợi game cũng rất tốt nếu biết sử dụng đúng lúc.Nó có thể làm con người ta giải trí khi mệt mỏi.Nhưng nếu dùng ko biết dừng lại thì sẽ tạo ra cho con người sự ham mê và khó có thể bỏ được.
-Do sự chán nản nhất thời:Gia đình,việc học ..v..v..
-Do rất nhiều nguyên nhân nữa.
+Biểu hiện
-Sao nhãng việc học
-Ko chỉ vậy mà còn có thể gây nên tệ nạn trộm cắp:ko những ở gia đình và còn cả xã hội .
+Biện pháp
-Nhà trường và gia đình nên quan tâm hơn đến học sinh.
-Quản lí học sinh ko cho trốn tiết ,bỏ giờ.........
*KB
-Kết thúc bằng 1 lần nữa nhận định đó là đúng
- choi game ko có j gọi là xấu nếu chúng ta chỉ coi đó là trò chơi giải trí ......

Happy new year!
Mọi điều tốt đẹp.
:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-
 
P

phonglado187

Mình xin đưa ra 1 dàn ý như sau:

1.MB: Giới thiệu hiện tượng 1 số học sinh ham mê điện tử mà sao nhãng học hành>> phạm những sai lầm.

2.TB: Phân tích các mặt của vấn đề:
* Biểu hiện:
- Sức hấp dẫn của trò chơi điện tử ( thế giới ảo)
- Vì quá ham chơi mà sao nhãng việc học ( trốn học , bỏ học, nói dối, lười làm bài, hay ngủ gật...).
Phạm sai lầm: trộm cắp, trấn lột, cướp đoạt tài sản>> đây là vấn đề nhức nhối.
* Nguyên nhân:
- Bản thân học sinh ( ko có ý chí nghị lực, bị bạn beg lôi kéo, ko chăm chỉ học, thích chơi bời...)
- Gia đình ( Chiều con ko đúng mức, những suy nghĩ nhận thức sai lầm : cho con học tập những cái tiến bộ những khoa học tiên tiến để hơn ng`>> cho tiền 1 cách vô tội vạ, ko quan tâm đến con cái, chỉ mải làm kinh tế, phó mặc con cái cho nhà trường...)
- Nhà trường ( tuyên truyền giáo dục học sinh nhận thức còn hạn chế, quản lí chưa chặt chẽ kết hợp với các ngành chức năng)
- Xã hội ( có cơ sở kinh doanh chỉ mải chạy theo lợi nhuận kiếm tiền mf ko nghĩ đến giá trị tinh thần)
* Tác hại:
- Ảnh hưởng đến học tập, kết quả giảm sút
- Kinh tế: tốn tiền của gia đình
- Đạo đức, nhân cách: phạm tội
- Sức khoẻ mất, cột sống.
* Giải pháp:
- Bản thân
- Gia đình
- Nhà trường
- Xa hội

3. KB:Kết luận lại vấn đề, và đưa ra lời khuyên
 
Top Bottom