Kinh nghiệm thi cấp 3

T

thandong29

C

cuncon_baby

:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-:)>-
Gì thì gì thì họ cũng ra những loại đề học trung sách thui ngoại trừ bạn thi chuyên thì khác còn nếu không thì bạn phân tích các đề ra từng loại như:
- Nghị luận về tác phẩm văn học
-Nghị luận về hiện tượng đời sống
-Nghị luận về đạo lí
....
Trong sách giáo khoa có các cách làm, nhưng hơi lằng ngằng nên chủ yếu mình biết được một ít trong quá trình làm bài:
* Đồi với nghị luận về hiện tuợng đời sống: phải phân tích hiện tượng đó và nhất định phái có khẳng định hiện tượng đó đúng hay sai, và cho biết nhận định của bản thân về nó
*Đối với nghị luận đạo lí mà thường là ca dao tục ngữ thì: giải thik nghĩa của các từ trong câu đó nhập nghiả vào, luôn phải liên hệ thục tế hay những câu tục ngữ, ca dao có cùng nghĩa, nội dung
*Đối với nghị luận văn học thì phai học kĩ thuộc đối với thơ mà chủ yếu dạng này cho Thơ và nắm được nội dung chính và biết phân tích những biện pháp nghệ thuật
 
F

fly..fly..

Các bạn ơi mình sắp thi cấp 3 rùi.Đi thi văn người ta chấm ý. Thế thì làm sao để nắm được những ý chính để nghị luận bài văn đây.Lại còn nhiều dạng đề nửa chứ.Giúp minh nhá. Thank các bạn nhìu

muốn thế thì bạn phải đọc nhiều lần về tác phẩm
nắm các ý chính(ý mà lúc cô giáo giảng bài xoáy sâu)
và làm bài nên có sự so sánh đối chiếu,tìm hiểu thêm một số thông tin ngoài sách về tác phẩm nữa thì càng tốt.
nhưng cốt lõi hơn hết là phải biết cách làm một bài văn nghị luận như thế nào(cái này học kĩ lý thuyết là ok)
 
N

nhungpro_196

Theo mình, đề bài chắc chắn sẽ có bài phân tích tác phẩm ( có thể là một doạn thơ, một chi tiết, một nhân vật, hoặc cả tác phẩm nếu là tác phẩm ngắn) và thường là bài nhiều điểm nhất. Yêu cầu của một bài phân tích tác phẩm : Theo thể nghị luận phân tích, có hệ thống luận điểm rõ ràng.

Quan trọng là bạn cần nắm rõ khung sườn chính của tất cả các tác phẩm lớp 9 đã học ( đặc biêt kì 2), đến lúc thi, kiến thức sẽ tự gõ cửa đến thôi, và không được mất tự tin.
 
Top Bottom