L
lethanh87


Hướng dẫn phương pháp làm văn bài thi Đại họ
Các bạn xem bài báo hướng dẫn phương pháp làm văn bài thi Đại học này đi, bổ ích lắm:
Môn Văn: Cơ cấu điểm: 2-5-3
Thầy Lê Phạm Hùng, THPT Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội, cho biết: Có thể dự báo xu hướng ra đề thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ môn Văn không khác nhiều lắm so với cách ra đề thi môn học này trong kỳ thi tốt nghiệp THPT bởi vì năm nay là năm cuối cùng thi theo chương trình cũ, không có thay đổi lớn.
Đề thi vẫn có thể là 2 câu hỏi chung và 1 câu hỏi tự chọn với cơ cấu vẫn là một câu cơ bản, một câu thuộc lòng...
Cơ cấu điểm của đề thi sẽ là 2-5-3 như mọi năm trong đó 5 điểm dành cho câu hỏi phân tích, 2 điểm cho câu tái hiện kiến thức và 3 điểm dành cho câu tự chọn - khó hơn một chút dùng để phân loại thí sinh (có thể là câu yêu cầu bình giảng hoặc một chút cảm thụ).
Câu hỏi của đề thi càng ngày càng đơn giản. Với kiểu đề thi này, thí sinh phải có kỹ năng lập dàn ý, biết tách vấn đề, biết chi tiết hóa vấn đề, khái quát đề thành các ý nhỏ.
Thí sinh hay có thói quen cứ nghe nói đến tác phẩm hay nhân vật nào đó là lập tức chép ngay từ đầu đến cuối vì thuộc lòng nên nhiều khi điểm không cao. Để tránh lỗi này, thí sinh nên bắt đầu làm bài bằng việc đọc kỹ đề thi, tránh hiện tượng đọc lướt - căn bệnh mãn tính của học sinh.
Để tránh lỗi diễn đạt mà học sinh thường mắc trong khi làm bài thi, thí sinh nên cố gắng hiểu vấn đề và diễn đạt theo cách của riêng mình thì văn chương mới mạch lạc, hồn nhiên.
Sau cùng, thí sinh thường tưởng là văn làm càng dài thì càng được nhiều điểm là sai lầm. Với thời gian ấy, dung lượng bài làm ấy thì chỉ cần phủ kín 2 tờ giấy thi là đạt yêu cầu, không cần 10 hay 13 trang như người ta vẫn nghĩ.
Một điều nữa, Văn D và Văn C không có sự rạch ròi dễ hơn khó hơn như người ta nghĩ, hãy làm bài tốt nhất có thể.
Các bạn xem bài báo hướng dẫn phương pháp làm văn bài thi Đại học này đi, bổ ích lắm:
Môn Văn: Cơ cấu điểm: 2-5-3
Thầy Lê Phạm Hùng, THPT Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội, cho biết: Có thể dự báo xu hướng ra đề thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ môn Văn không khác nhiều lắm so với cách ra đề thi môn học này trong kỳ thi tốt nghiệp THPT bởi vì năm nay là năm cuối cùng thi theo chương trình cũ, không có thay đổi lớn.
Đề thi vẫn có thể là 2 câu hỏi chung và 1 câu hỏi tự chọn với cơ cấu vẫn là một câu cơ bản, một câu thuộc lòng...
Cơ cấu điểm của đề thi sẽ là 2-5-3 như mọi năm trong đó 5 điểm dành cho câu hỏi phân tích, 2 điểm cho câu tái hiện kiến thức và 3 điểm dành cho câu tự chọn - khó hơn một chút dùng để phân loại thí sinh (có thể là câu yêu cầu bình giảng hoặc một chút cảm thụ).
Câu hỏi của đề thi càng ngày càng đơn giản. Với kiểu đề thi này, thí sinh phải có kỹ năng lập dàn ý, biết tách vấn đề, biết chi tiết hóa vấn đề, khái quát đề thành các ý nhỏ.
Thí sinh hay có thói quen cứ nghe nói đến tác phẩm hay nhân vật nào đó là lập tức chép ngay từ đầu đến cuối vì thuộc lòng nên nhiều khi điểm không cao. Để tránh lỗi này, thí sinh nên bắt đầu làm bài bằng việc đọc kỹ đề thi, tránh hiện tượng đọc lướt - căn bệnh mãn tính của học sinh.
Để tránh lỗi diễn đạt mà học sinh thường mắc trong khi làm bài thi, thí sinh nên cố gắng hiểu vấn đề và diễn đạt theo cách của riêng mình thì văn chương mới mạch lạc, hồn nhiên.
Sau cùng, thí sinh thường tưởng là văn làm càng dài thì càng được nhiều điểm là sai lầm. Với thời gian ấy, dung lượng bài làm ấy thì chỉ cần phủ kín 2 tờ giấy thi là đạt yêu cầu, không cần 10 hay 13 trang như người ta vẫn nghĩ.
Một điều nữa, Văn D và Văn C không có sự rạch ròi dễ hơn khó hơn như người ta nghĩ, hãy làm bài tốt nhất có thể.