Văn Hùng biện về học tập

Hiểu Lam

Học sinh tiến bộ
Thành viên
24 Tháng tư 2017
1,167
1,857
259
21
Trái Đất
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Bọn em đã xuất sắc vào vòng trong nhờ có các anh chị. Và giờ bọn em có một đề tài hùng biện mới: ' Bạn có ý kiến gì với vấn nạn lợi dụng việc chạy theo điểm số để chuộc lợi của nhiều thầy cô giáo"?...Qúa khó và quá sức với học sinh tụi em rồi TToTT...
 
  • Like
Reactions: tdoien

toangocth

Học sinh
Thành viên
5 Tháng năm 2017
77
43
36
21
Thanh Hóa
thpt yên định 1
cái này giống vs bệnh nghề nghiệp trong gd này
 

p3nh0ctapy3u

Cựu Trưởng nhóm Văn
Thành viên
22 Tháng ba 2012
1,617
1,048
299
27
Ninh Bình
Bọn em đã xuất sắc vào vòng trong nhờ có các anh chị. Và giờ bọn em có một đề tài hùng biện mới: ' Bạn có ý kiến gì với vấn nạn lợi dụng việc chạy theo điểm số để chuộc lợi của nhiều thầy cô giáo"?...Qúa khó và quá sức với học sinh tụi em rồi TToTT...
- Định hướng của em với đề này là gì?
- Một vài câu hỏi dành cho em để trao đổi, thảo luận:
+ Đề tài đã đề cập đến vấn đề gì trong cuộc sống?
+ Thực trạng này có diễn ra phổ biến hay không? Và nó diễn ra theo xu hướng nào? ( Tăng hay giảm)
+ Hậu quả của vấn nạn này là gì ( nếu có)
+ Nguyên nhân xuất phát đến hiện trạng này là gì?
+ Các tác động từ gia đình - nhà trường - xã hội như thế nào?
+ Bản thân mỗi học sinh có những hướng đi gì để thúc đẩy/ bài trừ hiện trạng này ?
+ Vấn nạn này có phải nhiều giáo viên hay vẫn còn những người thầy người cô tận tâm tận tụy với nghề?
~> Trình bày quan điểm cá nhân: Đồng tình hay không đồng tình, thái độ của bản thân và hành động , bài học rút ra là gì? Ý kiến có phải là lời nhận định phiến diện của một số bộ phận hay đã đề cập đúng đắn thực trạng đáng lên án ? Lời cảnh tỉnh cho nền giáo dục?
 

Hiểu Lam

Học sinh tiến bộ
Thành viên
24 Tháng tư 2017
1,167
1,857
259
21
Trái Đất
- Định hướng của em với đề này là gì?
- Một vài câu hỏi dành cho em để trao đổi, thảo luận:
+ Đề tài đã đề cập đến vấn đề gì trong cuộc sống?
+ Thực trạng này có diễn ra phổ biến hay không? Và nó diễn ra theo xu hướng nào? ( Tăng hay giảm)
+ Hậu quả của vấn nạn này là gì ( nếu có)
+ Nguyên nhân xuất phát đến hiện trạng này là gì?
+ Các tác động từ gia đình - nhà trường - xã hội như thế nào?
+ Bản thân mỗi học sinh có những hướng đi gì để thúc đẩy/ bài trừ hiện trạng này ?
+ Vấn nạn này có phải nhiều giáo viên hay vẫn còn những người thầy người cô tận tâm tận tụy với nghề?
~> Trình bày quan điểm cá nhân: Đồng tình hay không đồng tình, thái độ của bản thân và hành động , bài học rút ra là gì? Ý kiến có phải là lời nhận định phiến diện của một số bộ phận hay đã đề cập đúng đắn thực trạng đáng lên án ? Lời cảnh tỉnh cho nền giáo dục?
Định hướng của em là phản bác ý kiến ạ...
 

p3nh0ctapy3u

Cựu Trưởng nhóm Văn
Thành viên
22 Tháng ba 2012
1,617
1,048
299
27
Ninh Bình
Bọn em đã xuất sắc vào vòng trong nhờ có các anh chị. Và giờ bọn em có một đề tài hùng biện mới: ' Bạn có ý kiến gì với vấn nạn lợi dụng việc chạy theo điểm số để chuộc lợi của nhiều thầy cô giáo"?...Qúa khó và quá sức với học sinh tụi em rồi TToTT...
- Đặt vấn đề: Hiện nay, theo xu hướng của thời đại đòi hỏi trình độ đào tạo giáo dục càng ngày càng phải được nâng cao cho nên điểm số cũng vì lẽ đó mà được học sinh - phụ huynh lưu tâm.Như chúng ta đã biết, điểm số là một trong những yếu tố tiên quyết phản ánh năng lực , trình độ bản thân mỗi người.Việc lưu tâm và cố gắng nâng cao điểm số là vấn đề luôn được đề cập đến trong môi trường giáo dục. Thực tế cho thấy rằng đã có rất nhiều giáo viên và học sinh cùng nhau gặt hái được thành tích ca trong hành trình trinh phục tri thức. Tuy nhiên, vẫn có một số bộ phận lại đặt ra nghi hoặc về kết quả của điểm số.Liệu đó có phải điểm số thực sự hay còn ẩn tình trong đó? Chính vì vậy, có ý kiến cho rằng, xã hội xuất hiện vấn nạn lợi dụng việc chạy theo điểm số để chuộc lợi của nhiều thầy cô giáo.Hay nói một cách khác, đó được coi là nạn "tham nhũng trong giáo dục"
- Lí giải sự chạy theo điểm số để chuộc lợi của nhiều thầy cô: Theo ý kiến, đó là việc lợi dụng lỗ hổng trong giáo dục, với luận điệu "nhằm nâng cao kiến thức" mà "căn bệnh " học thêm học nếm vì thế mà ra đời. Hơn nữa, hàng loạt các hành vi như chạy trường, chạy lớp, xin điểm, mua đề thi ,... xuất hiện làm nhức nhối dư luận.
- Khẳng định lập trường của bản thân : Đây chỉ là lời nhận định phiến diện của một số bộ phận, chỉ nhìn thấy bề nổi của hiện tượng gây nhức nhối mà chưa có cái nhìn về giáo dục cũng như nhân cách nhà giáo của các giáo viên một cách toàn diện. Vấn nạn lợi dụng chạy theo điểm số để chuộc lợi của nhiều thầy cô có xuất hiện nhưng không đồng loạt, chỉ rơi vào một bộ phận nhỏ.
- Lập luận, đưa ra lí lẽ , dẫn chứng cụ thể minh chứng cho lập trường của bản thân : Xuất phát từ nhân cách , lòng tự tôn của nghề " cao quý nhất trong các nghề cao quý", đạo đức nghề nghiệp không cho phép các nhà giáo chính trực trục lợi. Ở họ là sự cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người, cho sự phát triển tri thức của nhân loại. Điểm số quan trọng nhưng việc rèn luyện đạo đức, nhân cách ở mỗi người cũng quan trọng không kém.Có rất nhiều thầy cô tâm huyết với nghề, dành cả đời mình để cống hiến, được người đời ngưỡng mộ. Cũng có rất nhiều thầy cô vẫn thầm lặng lẽ cống hiến trên hành trình đem cái chữ đến cho các bạn dân tộc thiểu số hay nơi hải đảo xa xôi, không có điều kiện học tập. Chính những thành công mà học sinh gặt hái được là kết quả của việc "trồng người trồng đức" ( Tìm hiểu dẫn chứng )
- Đặt ngược vấn đề: Thử hỏi, nếu như vấn nạn lợi dụng việc chạy theo điểm số diễn ra đồng loạt của các thầy cô, chúng ta có gặt hái được thành công trong giáo dục trong nước và trên đấu trường quốc tế?
 
Top Bottom