Toán 9 Hpt 2 ẩn bậc 3

the_ghost

Học sinh
Thành viên
1 Tháng mười hai 2018
40
21
21
Phú Thọ
THCS Thanh Thủy
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Anh/chị cho em hỏi phần này với ạ. Ở chỗ TH2 (*) ấy ạ, em không hiểu tại sao lại suy ra từ 1 và 2 được. Em thấy là việc suy ra từ 1 và 2 không liên quan gì đến pt *. Vậy tại sao mà từ đó mà tìm ra nghiệm x=-y được ạ. Em cảm ơn ạ!
 

Attachments

  • C7D0307F-F3D8-440B-9EAA-928FA239EAD0.jpeg
    C7D0307F-F3D8-440B-9EAA-928FA239EAD0.jpeg
    30 KB · Đọc: 10
  • 2592527F-F0AA-4E5F-AA78-DF38F2995311.jpeg
    2592527F-F0AA-4E5F-AA78-DF38F2995311.jpeg
    55.3 KB · Đọc: 9
  • Like
Reactions: 2712-0-3

2712-0-3

Cựu TMod Toán
Thành viên
5 Tháng bảy 2021
1,068
1,741
206
Bắc Ninh
THPT đợi thi
Anh/chị cho em hỏi phần này với ạ. Ở chỗ TH2 (*) ấy ạ, em không hiểu tại sao lại suy ra từ 1 và 2 được. Em thấy là việc suy ra từ 1 và 2 không liên quan gì đến pt *. Vậy tại sao mà từ đó mà tìm ra nghiệm x=-y được ạ. Em cảm ơn ạ!
the_ghostKhi đó TH2, thì cái (*) nó chỉ dùng để tính trực tiếp [imath]x,y[/imath] ra thôi nhé. Còn cái suy ra [imath]x+y= 0[/imath]thì nó chính là trực tiếp từ việc cộng (1) và (2)
Mà cùng lối suy nghĩ thắc mắc như bạn, chắc người ta dùng trừ theo vế là theo cái thói quen , thường [imath]x=y[/imath]nên người ta trừ, chứ ban đầu cộng luôn cũng suy ra được [imath]x+y=0[/imath] rồi do [imath]x^2-xy+y^2 \geq 0[/imath] . Sau đó thay vào có khi đỡ cần giải nhiều trường hợp bạn nhỉ.

Ngoài ra mời em tham khảo: Tổng hợp kiến thức cơ bản toán 9
 
  • Like
Reactions: the_ghost

the_ghost

Học sinh
Thành viên
1 Tháng mười hai 2018
40
21
21
Phú Thọ
THCS Thanh Thủy
Khi đó TH2, thì cái (*) nó chỉ dùng để tính trực tiếp [imath]x,y[/imath] ra thôi nhé. Còn cái suy ra [imath]x+y= 0[/imath]thì nó chính là trực tiếp từ việc cộng (1) và (2)
Mà cùng lối suy nghĩ thắc mắc như bạn, chắc người ta dùng trừ theo vế là theo cái thói quen , thường [imath]x=y[/imath]nên người ta trừ, chứ ban đầu cộng luôn cũng suy ra được [imath]x+y=0[/imath] rồi do [imath]x^2-xy+y^2 \geq 0[/imath] . Sau đó thay vào có khi đỡ cần giải nhiều trường hợp bạn nhỉ.

Ngoài ra mời em tham khảo: Tổng hợp kiến thức cơ bản toán 9
HT2k02(Re-kido)Cho em hỏi là ở chỗ vẫn kết luận cuối cùng, chỗ mà từ * và ** suy ra ấy ạ, kết quả x=y=0 là lấy từ đâu ra vậy ạ. Tại lúc em thấy ** vào * thì chỉ thấy ra y=+-2 thôi ấy ạ
 

2712-0-3

Cựu TMod Toán
Thành viên
5 Tháng bảy 2021
1,068
1,741
206
Bắc Ninh
THPT đợi thi
Cho em hỏi là ở chỗ vẫn kết luận cuối cùng, chỗ mà từ * và ** suy ra ấy ạ, kết quả x=y=0 là lấy từ đâu ra vậy ạ. Tại lúc em thấy ** vào * thì chỉ thấy ra y=+-2 thôi ấy ạ
the_ghostA đoán là [imath]x=y=0[/imath] là kết hợp cả trường hợp 1 nữa , có thể ngta ghi thiếu
 

The Ris

Cựu TMod Hóa
Thành viên
20 Tháng bảy 2020
925
1,304
141
20
Thái Bình
THPT Thái NInh
Anh/chị cho em hỏi phần này với ạ. Ở chỗ TH2 (*) ấy ạ, em không hiểu tại sao lại suy ra từ 1 và 2 được. Em thấy là việc suy ra từ 1 và 2 không liên quan gì đến pt *. Vậy tại sao mà từ đó mà tìm ra nghiệm x=-y được ạ. Em cảm ơn ạ!
the_ghostcái từ 1 và 2 đấy đơn giản chị là cộng vế với vế để thu được 1 pt mới thôi
từ pt mới đấy kết hợp với * và ** để giải hpt nha bạn
có gì không hiểu thì bạn hỏi lại nha
 
Last edited:
  • Like
Reactions: the_ghost
Top Bottom