H
hocmai.diendan
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Sinh học là môn thi trắc nghiệm có tỉ lệ câu hỏi thi về lí thuyết chiếm khoảng 60 – 70% trong các đề thi, vì vậy học lí thuyết sau cho hiệu quả, hiểu kĩ nhớ lâu luôn là vấn đề khó khăn của nhiều học sinh ôn thi khối B. Thầy Bùi Phúc Trạch sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề đó qua phương pháp giảng kể chuyện kết hợp với việc lập sơ đồ dàn ý trong khóa LTĐH khai giảng vào ngày 3.12.2012.
Thưa thầy, xin thầy cho biết, cấu trúc khóa LTĐH môn Sinh học được phân bổ theo nội dung lí thuyết và bài tập như thế nào?
Thầy Trạch: Khóa LTĐH môn Sinh học được biên soạn theo cấu trúc đề thi ĐH, CĐ những năm gần đây của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, lí thuyết chiếm khoảng 60-70% , 30 – 40% là bài tập.
=> Xem đề cương nội dung khóa học tại đây
Thầy Bùi Phúc Trạch giảng bài trong khóa LTĐH môn Sinh học
Khóa học này được xây dựng hướng tới những đối tượng học sinh như thế nào?
Thầy Trạch: Khóa học được xây dựng trên nền tảng kiến thức căn bản trong sách giáo khoa phù hợp với mọi đối tượng học sinh LTĐH môn Sinh học:
Với các bạn học sinh bị mất gốc kiến thức, cần học kĩ bài giảng, làm đi làm lại bài tập nhiều lần để hiểu được bản chất kiến thức.
Với các bạn học sinh có học lực khá giỏi, có thể bỏ qua các phần kiến thức đã nắm chắc, tập trung vào việc rèn luyện kĩ năng làm bài.
Với học sinh mất gốc kiến thức Sinh học có cần học lại kiến thức trong sách giáo khoa trước khi tham gia khóa học không?
Thầy Trạch: Trong mỗi bài học tôi đều cung cấp tài liệu bài giảng đi kèm. Tài liệu này được biên soạn tỉ mỉ, đầy đủ nội dung bài giảng từ cơ bản tới nâng cao (thậm chí còn chi tiết hơn cả sách giáo khoa). Vì vậy, học sinh không cần thiết phải xem sách giáo khoa trước khi tham gia bài giảng cũng như ghi chép trong quá trình học. Tuy nhiên, các em cần tải tài liệu về trước và chú ý nghe giảng.
Cấu trúc ADN – Hình minh họa trong tài liệu bài giảng
Sinh học là môn “nặng” về lí thuyết, vậy thầy sử dụng phương pháp giảng nào để giúp các bạn học sinh nắm vững nội dung này?
Thầy Trạch: Kiến thức thi đại học môn Sinh học có thể nói bắt đầu từ chương trình lớp 9, nên nội dung rất phong phú và đa dạng. Trong mỗi bài giảng, tôi áp dụng phương pháp kể chuyện và lập dàn ý dưới dạng sơ đồ để giúp học sinh dễ ghi nhớ cũng như dễ liên kết kiến thức theo logic.
Kể chuyện: Trình bày, dẫn dắt vấn đề theo logic, đi từ những khái niệm cơ bản, trọng tâm nhất; cung cấp kiến thức cho học sinh một cách mạch lạc, rõ ràng.
Lập dàn ý theo sơ đồ: Đưa các khái niệm, liên kết nội dung dưới dạng hình ảnh và sơ đồ để giúp học sinh hình thành cách tư duy logic cũng như nhớ lâu bài giảng.
Vậy ngoài việc chú ý nghe giảng ra thì học sinh tham gia khóa học này còn cần chú ý điểm gì nữa không?
Thầy Trạch: Học trực tuyến đòi hỏi học sinh phải rèn luyện tính tự học và chăm chỉ. Với các nội dung chưa hiểu kĩ, học sinh cần xem đi xem lại bài giảng nhiều lần. Tương tự, với các bài tập tự luyện các em cũng phải chủ động suy nghĩ, tìm ra phương án giải tối ưu. Khi làm đi làm lại nhiều lần, các em sẽ tự hình thành kĩ năng làm bài tập trắc nghiệm.
Xin cảm ơn thầy!
Các bạn cùng trao đổi và góp ý thêm cho khóa học nhé!
Thưa thầy, xin thầy cho biết, cấu trúc khóa LTĐH môn Sinh học được phân bổ theo nội dung lí thuyết và bài tập như thế nào?
Thầy Trạch: Khóa LTĐH môn Sinh học được biên soạn theo cấu trúc đề thi ĐH, CĐ những năm gần đây của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, lí thuyết chiếm khoảng 60-70% , 30 – 40% là bài tập.
=> Xem đề cương nội dung khóa học tại đây
Khóa học này được xây dựng hướng tới những đối tượng học sinh như thế nào?
Thầy Trạch: Khóa học được xây dựng trên nền tảng kiến thức căn bản trong sách giáo khoa phù hợp với mọi đối tượng học sinh LTĐH môn Sinh học:
Với các bạn học sinh bị mất gốc kiến thức, cần học kĩ bài giảng, làm đi làm lại bài tập nhiều lần để hiểu được bản chất kiến thức.
Với các bạn học sinh có học lực khá giỏi, có thể bỏ qua các phần kiến thức đã nắm chắc, tập trung vào việc rèn luyện kĩ năng làm bài.
Với học sinh mất gốc kiến thức Sinh học có cần học lại kiến thức trong sách giáo khoa trước khi tham gia khóa học không?
Thầy Trạch: Trong mỗi bài học tôi đều cung cấp tài liệu bài giảng đi kèm. Tài liệu này được biên soạn tỉ mỉ, đầy đủ nội dung bài giảng từ cơ bản tới nâng cao (thậm chí còn chi tiết hơn cả sách giáo khoa). Vì vậy, học sinh không cần thiết phải xem sách giáo khoa trước khi tham gia bài giảng cũng như ghi chép trong quá trình học. Tuy nhiên, các em cần tải tài liệu về trước và chú ý nghe giảng.
Sinh học là môn “nặng” về lí thuyết, vậy thầy sử dụng phương pháp giảng nào để giúp các bạn học sinh nắm vững nội dung này?
Thầy Trạch: Kiến thức thi đại học môn Sinh học có thể nói bắt đầu từ chương trình lớp 9, nên nội dung rất phong phú và đa dạng. Trong mỗi bài giảng, tôi áp dụng phương pháp kể chuyện và lập dàn ý dưới dạng sơ đồ để giúp học sinh dễ ghi nhớ cũng như dễ liên kết kiến thức theo logic.
Kể chuyện: Trình bày, dẫn dắt vấn đề theo logic, đi từ những khái niệm cơ bản, trọng tâm nhất; cung cấp kiến thức cho học sinh một cách mạch lạc, rõ ràng.
Lập dàn ý theo sơ đồ: Đưa các khái niệm, liên kết nội dung dưới dạng hình ảnh và sơ đồ để giúp học sinh hình thành cách tư duy logic cũng như nhớ lâu bài giảng.
Vậy ngoài việc chú ý nghe giảng ra thì học sinh tham gia khóa học này còn cần chú ý điểm gì nữa không?
Thầy Trạch: Học trực tuyến đòi hỏi học sinh phải rèn luyện tính tự học và chăm chỉ. Với các nội dung chưa hiểu kĩ, học sinh cần xem đi xem lại bài giảng nhiều lần. Tương tự, với các bài tập tự luyện các em cũng phải chủ động suy nghĩ, tìm ra phương án giải tối ưu. Khi làm đi làm lại nhiều lần, các em sẽ tự hình thành kĩ năng làm bài tập trắc nghiệm.
Xin cảm ơn thầy!
Các bạn cùng trao đổi và góp ý thêm cho khóa học nhé!
Last edited by a moderator: